Falling In Love
chapter#1Allysa POV
Umagang ka'y ganda,bglang ngring ang cp n alyssa.
''Hello besh gudmorning''si Denden.''Ang aga mo nmn mngbulabog besh,ba't k pla npatawag?''tnung nmn n Alyssa.
"Hay naq!besh nklimutan mo n nmn ang usapn ntin n Ella @ Amy!''wika n Denden.
"Ay oo nga pla sorry besh npuyat kc aq kgv eh,cge besh mgready n q",sagot n Ly.
"ok cgeh twgn q lng c Ella @ Amy"wika n denden
Tnwagn n dn n denden c Bea at tinanong qng ok n ang sskyan nla.Makaraan ang 30 mins.,at ngksama-sma n slang 4 ng mgkakaibgan.Matpos ang 1 oras ng misa napgpasyahn ng 4 n mgkakaibigan ng mgapicture-taking s loob at labas ng cmbhan dhl 1 beses p lng clang nkrating dun.Naglalakd c alyssa hbng ngpopost s knyng IG ng mga picture nla ng bglang me nkabanggaan.
"Ay!sorry miss"sv ng isang lalaki.
"Sorry dn"hingng paumanhin dn n Ly.
S pgkakabanggaan nla nahulog ang cp nya,pnulot ng lalaki at nkta nya ang pngaln n Ly s cp at agd nya itong tnandaan,agd nmn cnoli ng lalaki ang cp nya at ngpakilala.
"Hi,Miss pd b mlamn ang ung pnglan?"tnong nya,
"Ahmn,ok lng nmn!aq nga pla c Alyssa Valdez,call me Ly/ALY for short"sv nya
"ahmm ok Ly tnx and by d way i'm kiefer ravena"pgppakilala ng lalaki ky Ly
Unang namaalm s Ly s knlang pauusap
"ok cgeh bye"pmamaalm n Ly
"bye"sgot n kiefer.
Ngumiti lng c Ly at kumaway hbng nglalakd patungo s pwesto ng knyang mga kaibagn.Nakta ng knyang mga kaibigan ang ngyre at agd ciang inulan ng biruan..
"OMG!Ly ang cute nya!"biro n ella.
"ahhmmmnn don't tell me d k nacutan s knya!aber?!"biro n denden.
Inawat n amy at bea ang dlawang kaibgn s pangaasar nla ky Ly..
"Guys stop n!ok!"wika n amy
"gutom n kme nuh!"sv nmn n bea
Nghanp ang mgkakaibigan ng mgndang place n pd kainan...at s Lomi Hauz cla npunta...dun cla nkpgpasyang qmain...
Mtapos clang qmain ng ptuloy p rn ang pngaasar n denden at ella ke Ly...Nttwa n lng c Ly s dlawang mkulit n kaibigan..
Pumnta clang mgkakaibgan s isang mall at dun ai namasyal at ngkulitan...pero tlgang npakaliit ng mundo..at muli clang ngkta...pero d n pnancn n Ly ang lalaki hbng ang habol nmn ang tingn s knya nito..
Npagod clang mgkakaibgn s pamamasyal at umuwe n dn cla,
"tnx guys nxt tym let"pamamaalm n Ly
"cgeh besh phinga k ng mbuti at wg pagudin ang srli kaiicp"biro n denden at ella at ngkatwan clang 4...
"ingat kau este ingat pla cla s inyo"pgbbiro dn n Ly..#chapter1
sna poh mgustuhn nyo tong gnwa q..mdme p poh kasunod😇🙏🏻