(Still on Flashbacks..)
"Hoy Nerdy wala kang balak magsalita?? Kasama ka sa tinatanong kong pangalan" masungit na tanong ko kay Nerdy. Yun mukhang gulat ano ba yan... Koya lutang? Floating??
"Jullian Paul Adams. 11 years old." Sabi niya na parang ninenerbyos.
"Ahh yun pala pangalan mo di halata ahh." Sabi ko sa kanya pero tinignan niya lang ako ng masama.
"*ehem* ako naman magpapakilala-" naputol yung sasabihin ko kasi sumingit si Kuyang Blonde ayy Kuya Lindon pala.
"Hindi mo pa alam yung buong pangalan ni Gyn Pfftt... Masyadong pang banal eh" natatawang sabi niya.
"Shut up Jona." (He pronounce it as Hona) Inis na sabi ni Kuya Ahm...
"Bro naman walang ganyanan ang baho ng pangalan na ganyan ehh" nag iinarteng sabi ni Kuya Lindon.
Hindi na lang tuloy siya pinansin ni Kuyang IDK.
"Ahh kuya ano nga pala yung name mo?? Pasensya na ah di kita napansin eh ang tahimik mo kasi." Sabi ko habang naga-eye-to-eye contact kami sabay kamot sa batok ko. Tapos iniwasan lang ako tingin. Hmp ang sungit.
*Krruuuuu Kkkrrrruuuuu*
😭😭😥😩😖😖
Tiyan ko po yun.
Anong oras na ba???
Napatingin na lang ako sa relo ko.
😭😭😭
2:45 na!
Wala pa po akong kain...
T-teka y-yung PAGKAIN KO SA CAFETERIA!!!
Huhuhuhuhuhuhu.
Wala na di ko na makukuha yun sarado na. Baka di pa ko maalala nung tindera sa dami nung bumibili kanina.Narinig ko na lang sila kuya na parang nagpipigil ng tawa.
Ayaw ko na pinagtatawanan pa ako ehh sa wala pang laman yung tiyan ko eh. Wala ang ba-bad nila. Huhuhuhu. Napayuko na lang ako kasi ayaw kong makita nila na tumutulo na yung luha ko.
*sniff sniff sniff*
Tapos nagulat na lang ako na may nag-abot ng color blue na panyo.
Then napatingala na lang ako. S-si
"Gyn Derick Psalm Matthew Philips. Age 10 1/2." Ang unique ng name halos galing din sa bible. Pero ang tipid magsalita ehh nagtitipid daw.
P-pero bat ang familiar ng name niya.
"P-psalm-Psalm???" Patanong na sabi ko na kinagulat nilang lahat. Kahit siya mismo nagulat.
"S-sun sun?" Parang di makapaniwalang sabi niya.
"Psalm-psalm (read as sam sam) your here" sabi ko sabay yakap sa kanya ng maghigpit.
He's my kuya-kuyahan.
He loves me like a little sister.
And He loves her more than that.
"Kuyaaa long time no see."
"Light is waiting for you." Bigla akong napatulala sa kanya.
Light?
Did light already forgive me?
"Did she---"
"Baby ito na yung pagkain mo oh." Sabi ni Troy habang papunta na sa direksyon ko at inabot ang dala niyang paper bag.
"Thanks" sabi ko.
"Naalala mo na siya?" Biglang sabi ni Troy, ah bat biglang tumahimik?
Napatingin ako sa paligid ko, kumakain din pala sila.
BINABASA MO ANG
Sana Ako Na Lang
Novela JuvenilSana makita mo naman na may nagmamahal sayo..... Nasa malayo at nakatingin sayo.... At minsan na..... Nakakasama mo.... Nung Ikaw ang lumayo.... Ako naman ang patuloy na sumusunod sayo... Tinitignan ko ang bawat kilos mo... Na minsang nagpaparamdam...