Chapter 4

3 0 0
                                    

Kayhesa' POV.

Nag drive off na kami ni leshy patungung condo unit. At nag desiyon din kami na mag ligpit na kase ang kalat sa unit eh kaya nag drive over na kami 5 mins lang naman.

Naka dating na kami sa condo unit namin.
Grabe nandito paparin ang mga gamit sa labas, kase kanina hindi pa kami tapos sa pag lipat ng mga gamit kanina eh kaya ito nandito pa ang iba.

"Ley, mag ligpit na tayo kase mamaya punta muna tayo sa mall bili tayo mga gamit dito sa condo." Pangunguna ko.

"Sige ba excited na ako." Sagot naman nya.
"Ehh?? Sino ito sha?? Diba si Jacob to?? Awiee may picture sya!!" What the san nya na kuha yan??

"Akin na nga yan!!" hinablot ko sa na kuha ko lang naman. Haha tago ko lang to sa kwarto ko. "Ley una muna ako sa taas mag ligpit lang muna ako at 8:00 pm na tayo lalabas ha?" Sabi ko "At car ko nlang ang gamitin natin mamaya okay?". Dagdag ko pa.

"Sesss ang sabihin mo! Titigan mo lang nyan si Alex hahaha Osya sige ako din". Haha masama kase tingin ko sa kanya kaya ayon nag change sentence hahah. Ma punta na nga sa kwarto ko.

My room has this queen bed sized and has a walk in closet and solo bathroom. And most of all may malaking Flat screen TV. Inayos kuna lahat ng damit ko sa Walk in closet ko as in lahat nag wardrobe ko nandun na. After 1 hour, E norganize ko na din ang mga gamit ko sa Flat table dun sa baba ng TV kase yung TV nka hang sya sa wall eh. Kaya may space pa below.

After 30 mins na tapos ko din mag organized sa lahat ng displayed things ko. At ayun bumaba muna ako. Pumunta sana nga muna ako sa refrigerator kaso naalala ko wla pa kaming pag kain dun na naka stored. Kaya nag isip nalang ako if pwedi pupunta muna ako sa Seven eleven since malayo tung condominium nato sa city. Nag decide nalang ako na dalhin nlang ang baby ko. Si liam my baby car, na isipan ko pangalanan ito ng liam haha..

Pumunta ako sa kwarto ni ley. Kakatok na sana ako pero may na rinig ako sa room nya. May umiyak? Eh boses ni ley yung umiyak ah. Bigla kong binukas ang pinto sa kwarto ni ley.

"Leyy!! Ginulat mo ako eh. Akala ko ano na ng yari syu." Habol hinga kong sigaw kay ley. Ano ba naman yan na nunuod lang pala ng anime kase na disgrasya ata si boy ayun ito namang artista kong cousin umiyak kala mo mala bida.

"Huhu s-san kaa ba *sob* pupunta ah?" tanong nya.

"Bibili lang sana na makain natin dito sa condo. Dun lang sa Seven eleven, at dadalhin ko si liam. Wag kana mag tanong sasagutin ko nlang liam is the Lamborghini. Gets?" anya ko.

"Sige ito paki bili nalang din. K bye ingat ka." Tsaka sya humiga. Bigyan ba naman ako ng listahan ng gusto nya. Tamad tagala ohh sige na lang nga. Pumunta na ako kay liam and as said pupunta na ako sa seven eleven. Pina andar ko na si liam at nag drive off na patungung as said store.

*6 mins after*

Nka dating na ako. 1 km kase dito yung resto namin kaya malayo din tong store na to. Binili ko na lahat ng kaylangan namin ni ley. Pero ma iba ako parang mag nag mamasid sakin ah?? Napa lingon nalang ako at Oo nga meron. Si lucas my crush joke haha friend ko lang sya nag meet kami dun sa pag enroll namin ni ley sa MEU haha. I'm glad I'd see him again.

"Long time no see nyla." Aniya haha nyla tawag na sakin ewan ko sa kanya hahah long time no see luh? E parang 2 weeks lang kami nun nag kita last.

"Haha ako din, ah bakit ka nandito??." Tanong ko. Napa lingon lingon ako.

"Awh sinundan ka,".

"Awh sorry anong sabi mo??". Tanong ko kay luke.

"Awh wala sabi ko bibili lang din ako ng pag kain." Sagot nya, Awh buti nalang akala ko ano na. "Awh sige una na ako, ingat ka sa pag drive. Nga pala ganda ng kotse mo ah, sige bye." Dagdag pa nya.

Oky, binayran ko na lahat ng pinabili ko at nandito na ako sa kotse. Pina andar ko na si liam at patungung condo na ako.

After 6 mins, naka dating na rin ako 6:30 pm na pano kaya si ley? Tapos na ba yun kakaiyak?? Haha well let see. Pinarada ko na si liam sa parking lot. At lumabas narin ako para diresto na sa elevator.


(A/N: Oky guys alam nyo na kung sino si luke hahah until the next chapter keep on reading guys.)




Imagine Me Only YoursWhere stories live. Discover now