1

53 3 0
                                    

Keifflein's POV

First

Im now here in my new school Sobrang nakakapanibago dahil iba ang school dito at sa US.

While im walking to the upstairs i accidentally hear something
"What are you tryna to say? Im freakin' depressed tapos sasabihin mo nalang bigla na were done!" Tinig ng isang babae pagkatapos nun ay bigla ko naman narinig ang boses ng isang lalaki

"I told you were done its over" Nakakatakot Nakakakilabot ang boses at ang pressensya nya biglang tumaas ang mga balahibo ko ng marinig ang boses nya kaya pinagpatuloy kona ang paglalakad ko at paghahanap sa aking silid.

"Room 3A" I muttered pagkatapos ay pumasok nako at naghanap na ng aking upuan pansin kong walang tao may bandang likod kaya dun nako dumiretso.

Napansin ko lang na halos lahat sila ay nakatitig saakin at parang hindi makapaniwalang nandito ako sa loob ng 4A

"Come here in front Ms. Laurriel and introduce yourself" Pagkatapos ng pagpapakilala ni Ms.Sison ay ang mga transferee naman daw ang magpakilala dahil kilala na daw nila ang isat isa.

Agad ako tumayo ramdam na ramdam ko padin ang titig nilang gulat at hindi makapaniwal seriously whats wrong?

"Goodmorning everyone im kefflien Laurriel hope we can all be friends Thank—" Hindi kona natapos ang sasabihin ko ng may biglang bumato saken ng papel! Ghad ano bang problema nila shit

Kaagad silang nagtawanan na parang isa akong clown sa harapan na pinapatawa sila may ibang gusto ng maiyak kakatawa

"Im sorry for that Ms.Laurriel masanay kana dahil ganyan sila kasama lahat" Sabi ni Ms.Sison sabay tapik sa likod ko kaagad akong duniretso sa upuan ko para hindi na din mapahiya.

Habang kumakain ako sa cafeteria ay bigla namang may babaeng tumabi saken maganda sya at mukang jolly dahil energetic at hyper sya

"Hi Keifflein! Friends na tayo ha? Im trisha nice to meet you" Kaagad kong Tinaggap ang kamay ni trisha madami syang kinukwento about sa school na to kaya madami na din akong nalaman about sa history neto

Sabi ni Trisha bibihira lang daw ang totoo at mabait sa paaralang ito dahil kaya ito nabuo ay dahil sa hidwaan or war ng black and white magic in 19'th centuries. Natalo daw ang white magic dahilan para masakop at dumami ang mga taong kaanib ng black magic. Hindi daw naging madali magaral sa paaralang ito dahil madami daw sabi sabi na baka sumugod nalang bigla dito ang black or white magic at ubusin ang mga angkan at pinagmulan nito.
Naging maayos lang daw ang paaralang ito dahil nirenovate ito ng may ari na si Mr.Lee. Madami daw naniwala sa sabi sabing ayan daw ang history ng Mohonrie University pero marami din naman daw ang hindi naniniwala dahil wala naman daw patunay at parang pawang katotohanan at imposible daw mangyari ang lahat ng iyan.

"Posible kayang may mga students dito na miyembro ng black or white magic?" I asked out of nowhere parang bigla nalang akong na curious.

"Yes it is not impossible and besides hindi naten alam at totoong kilala ang mga taong nakakasalumuha naten"
She smiled at me tapos ay nagpaalam na dahil meron pa daw syang aasikasuhin

Pagkatapos kong kumain ay naglakad lakad ako sa school na to. Kahit medyo creepy kasi parang naniniwala din ako sa sabi sabi.

Habang tinatahak ko ang isang silid na walang laman napansin kong madaming documents dito mga luma.
Ng biglang may nahulog nagtataka kong kinuha ang isang libro.

"Rules" Pagkatapos kong tignan ang libro ay bubuklatin kona sana ito sa unang pahina ng bigla akong kinilabutan dahil may nagsalita sa akong likudan

"Dont even try to look at this book" Kaagad kong nabitawan ang libro dahil sa gulat napatingin ako sa lalaking nagsalita.Katulad kanina ay nakaramdam ako ng kaba ay takot sa kanyang boses at pressensya.
Sa tingin ko ay sya yung lalaking kanina na nakipagbreak.

His messy black hair define his beautiful features His black piercing eyes and his kissable lips

Damn! Did i just say lips?

Lumapit sya sakin hanggang sa magkasing lapit na kami at tinitigan nya ko sa mga mata ko

"Stay away from this room" He command kaagad akong napasunod sa kanyang sinabi ewan ko pero sobrang dilim ng aura nya parang napakalalim at lamig ng mga salitang binibitawan nya.

Kahit curious ay sinimulan ko ng maglakad palabas ng silid. Nung makalabas nako ay sunod sunod na paghahabol ng hininga ang aking ginawa nakalimutan ko yatang huminga kanina sa sobrang kaba.







Kaagad akong sinalubong ni Reid at kuya luke pagkauwi ko ng bahay

"Why are you late?" Tanong ni reid nakababata kong kapatid.

"U know nilibot ko yung school para naman makabisado kona din agad sa sobrang laki" Kaagad akong napangiti ng marealize na concern sya sakin.

"Kumain kana dyan i bake some cookies" Sabi ni kuya at dali dali naman akong pumunta sa kusina dahil sabik na sabik akong tikman ang favorite cookies ko

Pagkatapos kong magmiryenda aya agad akong nahiga sa kama at nag advance reading araw araw ko tong ginagawa dahil na din siguro sa bored

Pinagmasdan ko ang aking sarili sa salamin. Bukod sa nerdy glasses na lagi long sout ay nagpabrace din ako hindi ako marunong magayos kaya naman laging nakaipit ang buhok ko minsan ay nilulugay ko pag wala ako sa mood magipit.

Kaagad akong napangiti ng mapagtanto na sobrang panget ko. Kanino kaya ako nagmana? Ang ganda naman ni mommy at ang pogi naman ni daddy si reid at kuya luke ay good looking din.

Bumama nako para maghapunan naabutan kong dumating na pala si mommy at daddy

"So how's your first day sweetie?"
Mom asked pagkatapos ay nilagyan nya ko ng ulam

"Hmmm Good po mukang mababait naman silang lahat. Thankyou mom"
I muttered pagkatapos ay sinimulan ko ng kainin ang luto ni manang.

Ang sarapppp da best talaga si manang ana!

"Good Binilan kita ng mga bagong damit tignan mo nalang nilagay na ni manang sa closet mo" Napasmile naman si mom saken.

"Mom i already told you hindi ako nagsosout ng mga ganun" Sabi ko sabay inom ng tubig.

"My daughter is not a girl hon"
Sabi ni dad pagkatapos ay nagtawanan sila ano ba yan pinagkakaisahan na namn nila ko.

"How about my boys how's your day?" Tanong ni mom kay reid at kuya luke.

"Fine mom pinagkakaguluhan pa din ng mga babae" Sabi ni kuya at kamuntik muntikan na talaga akong masamid dahil sa narinig.

"Fine din mom nakakainis yung mga admirers ko ayaw akong tigilan" Pagrereklamo naman ni reid. Ako kaya kailan magkakaadmirers?

Pagkatapos kumain ay umakyay na ulet ako sa taas at humiga sa aking kama.
I checked my phone and i have one missed call from Trisha.

DARK LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon