5

13 1 0
                                    

Smile

I am now walking towards Library i was so bored all the time tss and i have to study about the History of this school.

Bubuksan ko palang ang pinto ay may nabangga nako, we were already bumb into each other so my books are now completely look a mess they are all kissing the cold floor now.

"Shit look what you've done bitch" I didn't notice that she have a shake. Natapunan ko yung Uniform nyang sobrang iksi ng skirt.

"I-Im sorry" I cant deny that my last word is sarcastic. I just cant help but to admit na parehas kaming may kasalanan.

Kukunin kona sana ang mga libro ko when someone grabs me
"W-Where are we going?" I asked we turned left and where about to the office of Student Council I guess.

He left my words hangging at talaga namang wala syang balak tignan ako sa mata. Tinitigan ko sya at Tadaaah! he look at me with the cold and exprsessionless eyes again.

"San moba ko da—" Bago kopa matapos ang tanong ko ay nandito na nga kami sa Student Council room.

Pagkabukas nya ng pinto ay binati kaagad sya ng mga kasamahan nya i didnt know kung sino sila pero they are all Familliar to me, Ofcourse were the same school.

"I want you to know that this is our new member she's the new secretary" We are all shocked by what he said 30 seconds and everyone remain the silence.

Until may isang babae ang nagsalita or i should say the girl that i bumped earlier. Ganun padin ang sout nya ang ipinagtataka ko nga lang ay wala na itong matsa.

"W-What? Seriously?" She asked kaya pala familliar sha dahil sya lagi yong taga announce kapag may event dito sa school.

"Im hell Serious" He said pagkatapos ay pinaalis nya na yung dating secretary sobrang talim ng titig sakin nung babae i mean nung Sabrina

"You will pay for all of this shit" Binangga nya pako pagkatapos nyang sabihin yun at padabog nyang sinarado ang pinto. Kaagad akong nakaramdam ng takot at the same time pangamba.

"Dont mind her" Now he's talking to me na parang wala syang kasalanan dito cause in the first place kung di nya ko pinakilala bilang new secretary hindi naman ako sasabihan ng ganun ni Sabrina kahit ako din naman magagalit if ever na bigla nalang akong tatanggalin sa pwestong pinaghirapan ko.

Umupo nako sa tabi nya at inumpisahan nya na ang pagdisscuss. Student Council parang sila ang boss ng lahat all the policy and rules must be follow.

"Were Doing a new Rules again and all of you must give her atleast one" They all look at me what? ako yung gagawa?

"Give me all your files later submit it to our new secretary first" Kaagad na natapos ang meeting namin at damn! bakit ba kasi ang bilis ng pangyayari?

Sumunod muna ako kay Damon, Kasi wala lang i just want to asked him some question.

"What do you want to know?" His cold voice ang nangingibabaw ngayon dito sa loob ng student council

"What are the real History of this school?" Dahil iyan ang kanuna unahang tanong na gusto kong malaman at alam mong si Damon lang ang magsasabi sakin ng totoo.

"If you want to know then find all the answers by yourself" And then he left me with a smirk on his face. Damn! Asshole.

I still didn't recognize what happened earlier. Di agad nagsink in sakin kaya minabuti ko nalang na kumain sa cafeteria.

"Hey girl? what happened to you kanina kapa namin hinahanap ni vanna?" Trisha asked i smiled then tell them about the whole story.

"What the hell? He?! as in our pressident?! introduced you?!" Owshit bakit ba kasi ang ingay ni vanna? tinakpan ko kaagad ang bibig nya at tumango tango ako. At talagang tumili pa sya at dahil dun lahat sila ay nasaamin na ang attention.

"Shut up vanna!" Nagulat sila sa bigla kong pagsigaw at tumawa pa sila what a good day keifflein? tss.

Naglalakad ako papuntang locker dahil gusto kong maligo sobrang init kasi. Bago ako pumasok sa cr i sense someone waiting for me and i am in Danger sobrang bilis ng pintig ng puso ko to the point na binilisan kong maligo.

I slowly opened the door. And yes tama ang senses ko i see Sabrina she gaves me evil smile and by that mas lalo akong natakot. Hindi ko alam kung anong nangyayare i feel something in my body and i know its a bad idea. She walks towards me with the same expression again.

"As i've said earlier your going to pay for what you did" I cant even breathe dahil sa sobrang lapit ng muka nya saken.

"I d-did nothing to you!" I explained but she gave me a laugh.

"Ow really? What about your not doing anything but i want to rip your neck?" I cant stay for this all this time dito lang pala ako mamamatay.

Dadakmain nya na sana ako ng bigla kong sinipa ang tyan nga kaagad syang humawak doon at Yun ang ginawa kong way para makatakas ako. Takot na takot akong tumakbo pababa ng hagdan. muntik nako dun.

Nagcomute nalang ako pauwi dahil wala kaming driver. I mean my dad he's going to hired another driver daw for me. Naglalakad nako paalis ng school ng biglang anong binusinahan

At napaupo ako at napamura dahil sa pagkagulat. "What the hell!" Sigaw nya ow yes nandito na naman si cold guy at tinutulungan nya kong tumayo.

"Tell me your address" Habang traffic ay sinamantala kona iyun para basagin ang katahimikan at magtanong.

"Uhmmm why did you do that?" I asked he didn't give me a look his eyes are on the road trying na makalusot sa traffic.

"Because i have and i want to" What the Fuck? is that really the answers? i want to hear more

"What please enlighten me" This time tumingin sya saken with his cold aura again.

"Im not good at explaining, I do that because I want you to be one of us. I know you have your skills I know you can do the Protection by yourself" And then he drive the car again.
Im speechless kasi ito ang pinakamahabang words na narinig ko galing sa kanya.

"I cant even Protect myself from danger" I finally said what i really want to say.

"I believed in yourself and i know you Can" He's serious? well he always serious I guess he's right. I can protect myself and by that i should believed in myself too.

"Thankyou I now understand" Sinarado kona ang pinto ng nasa tapat na kami ng aming mansyon. At di ako pwedeng magkamali sa nakita ko.

Damon is smile mas pogi sya sa ganung aura shiiit! He smiled! this is the first time i see him smiled!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 22, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

DARK LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon