Emania's POV
Nagising nalang ako sa mahimbing kung pagtulog ng makarinig ako ng putok ng baril.Wtf. Umagang umaga, sanay na ako sa sitwasyong ito mas lalo na't kilalang mafia group ang aming pamilya.
Napilitan akong tumayo at kinuha ang baril sa closet ko, At itinago ito sa bulsa ng jogging pants ko.
Lumabas ako sa kuwarto, nabigla ako sa nakita ko.
Nasa discovery channel ba kami?
Bakit ang daming Poisonous scorpion sa bahay? Halos palibutan nito ang buong Hall way.
"Isa itong warning kapag hindi tayo sumunod dad! Papatayin niya tayo" sigaw ni kuya fritz.
Anong sinasabi niya papatayin kami?
Walang may gustong kumalaban sa pamilya namin, Isa ito sa pinakamalakas na mafia group.
"Emania! Look out! Thats poisonous"" hindi ko namalayang may papalapit na scorpion sa akin.
Agad kong kinuha ang baril ko at pinaputukan ito.
Tsk. Sinong tao ang magpapadala ng scorpions?
"Dad whats with all this crap?" inis na sabi ko. Sa totoo lang nagising ako ng wala sa oras dahil dito.
"Call your tito Hans we will buy a new house" walang alinlangang sinabi ni dad.
New house? Oh sure nakakasawa na rin ang bahay na ito.
Pagtapos ng ilang segundo dumating na ang mga tauhan namin at pinatay lahat ang mga scorpion at saka naglinis na rin ang mga kasambahay.
"Emania lets talk" at dire diretsong pumunta si dad papunta sa function hall, ang office niya.
"Anong meron dad?" direct to the point na tanong.
"I owe someone and you need to marry that someone or else we will die" walang prenong sinagot ni Dad.
Marry!?
That's non sense. Wala akong balak magpakasal o ikasal.
"But dad, I dont want to marry I told you that I want to be a nun"
Yea. Gusto kong maging madre, I'm sick of this evil stuff. I want to be an angel not a monster or demon." Just follow what I say, its your time to help me and your brother"
Tumakbo ako palabas at diretso sa kuwarto ko at dun nag iiyak.
"Hindi nila hawak ang buhay ko, I will show them who is Emania Jaze Revalo" I'm not just a beautiful girl, but I'm also dangerous. Dangerous that you cant even imagine.