Hindi ko na hinintay pa si Shirla ng marinig kong tumunog na ang bell hudyat na tapos na ang oras ni Ma'am Gomez. Mag-isa akong pumuntang canteen habang nagpupuyos sa galit at inis. I wanted to rip everyone's neck kapag tumitingin sila sa anim na iyon na parang hinuhubaran at ginagahasa sa isipin nila. I felt territorial, possessive, and jealous all at once. I know wala ako sa tamang lugar para makaramdam ng ganito pero hindi ko lang talaga maiwasan. Para silang magnet na hinihila ako patungo sa kanila.Naghanap ako ng bakanteng lamesa na makakainan ko. Sakto namang mayroon sa pinakadulo kong saan tanaw na tanaw ko ang kagubatan. Inilibas ko ang binalot kong tinapay kanina bago umalis ng bahay. Nakalimutan ko ng mag-agahan sa sobrang pagmamadali ko na napunta sa wala. Napagalaman ko rin na wala pala si Naomi, ang team leader namin sa project.
Wala pang ilang minuto ng maupo ako ng marinig ko ang tilian ng mga makakating linta. Ito ang unang pagkakataon na nagkakagulo ang mga babae sa paaralang ito. Hindi ko rin naman sila masisisi those guys are sinfully handsome. Walang maipipintas sa kanila. Kong wala mang perpekto para sa akin sila na iyon.
Argh! I wanted to punch someone to release my building anger!
Napadako ang tingin ko sa labas sa pagaakalang parang may narinig akong kaluskos. Nangunoot ang noo ko.
Maybe I'm just imagining and hearing things. Napaparanoid na ako!
Nagawi ang tingin ko sa unahan ng may makitang anim na lalaking nakatayo sa harapan ko. Tumaas din ang kilay ko as if asking kung may kailangan ba sila. Pinagmasdan ko rin ang kapaligiran ko and it seems that they are waiting for something to happen. Girls are giving me a hard glare. And surprisingly Shirla is one of them.
Hmm, her true color just unfold right through my eyes. Ang itsura nga naman Nakakapanlinlang.
I gave each of them a cocky smirk. Bumalik ulit ang tingin ko sa anim na halatang nag-eenjoy sa nangyayari.
"Am I lucky to be given such an attention to six handsome siblings?" Blunt kong tanong. Narinig ko namang tumawa ang isa sa kanila. The one who wears a nerdy glass that fits him. I think he is Luke with his brown hair sticking to his face everywhere. Messy that makes him more look cute. Sa kanilang anim siya ang pinakabata. One thing that caught my attention is his scar sa left arm niya. Mahaba ito na nagsisimula sa wrist niya papuntang siko.
Where did he get that?
"Our lady, can we seat with you?" His voice is like a whisper. Soothing and very calm. Para niya akong pinaghehele. Malamyos kagaya ng isang mahinhing babae.
But he said OUR? What does it mean?
"Do I have a choice?" Sabi ko with a smile showing my two dimples on each side of my cheek.
"My,my our Queen." Napangiti ako ulit. Nagulat ata silang anim when I smile to them. Imbes na maupo sa harapan ko ako ata itong nagulat when they start throwing daggers to each other sa pagpupumilit na sumiksik sa tabi ko.
"Fuck!Luke stand up and get your ass up here. That's my place to sit."-Damon. Cocky and arrogant.
YOU ARE READING
She's A Monster
Mystery / ThrillerHe is mine and whoever takes him away from me will going to die. -Serenity I vow to love her unconditionally. She is mine the moment I laid my eyes on her. Those violet enchanted eyes of her that makes me feel like I'm drowning. ...