d. paraSITES' adventure (not ft. gugol)

2.2K 70 15
                                    

Note: please join our group. external link and follow me on twitter, @unstandyo. i'm new there. at ini-invade na po ng paraSITES ang twitter at facebook. hahaha.

Sino palang may kilalang dalawang lalaki na nago-op/rp? pakilala nyo nga sa akin, kailangan ko kasi :(

Part two ito nung last special chapter ko. :) sorry not sorry dahil kame at corny




[ y 8 ]

   "Mga kaibigan, wag tayong mag-away away. Tayo'y may misyon pang dapat kaharapin." awat ko sa kanila. Hindi kasi tama na ngayon kami ay mag-away. Tama ang aking sinabi. May misyon pa kami. At iyon ay ang huli-hin ang mga tulisan na gumagaya sa aming samahan.

"Naga-away ba tayo?" 

"Aba ewan ko sa inyo."


Tinapik ako sa balikat ng aking kaibigang si Tumblr. "Y8, hindi tayo naga-away. Ganito ang normal na convo natin." Pagkatapos ay kumunot ang noo ng aking kaibigang minamahal. "Tsaka... putangina bakit makata ka?!"



"Hindi ko alam kung bakit ganito akong magsalita, kaibigang Tumblr. Nasa Pilipinas tayo kaya't batid ko'y magsalita gamit ang ating sariling wika." ang sagot ko sa kaniya.




At nang sabihin ko iyong mga katagang iyon ay halos lahat ng aking mga dalagang kaibigan ay napatitig sa akin. Ano ang problema? Tama naman ako, hindi ba? Dapat nating ipanatili ang wikang Filipino.




"DRUGS PA MOOOOOORE" hiyaw ni Wattpad na kasalukuyang paikot ikot. "Namumula na ilong mo, y8. Mamaya may tutulo ng dugo dyan! Rereglahin yung ilong mo ew!"




Hinaplos ko ang aking ilong. "Hindi naman namumula, kaibigan."




"Bobo. Eh kung tumitingin ka kaya sa salamin?"




Ako na lamang ay bumuntong hininga. "Hindi na kailangan, kaibigan."




PUTANGINGA I KINAT GOODBYE PIGANG PIGA NA BRAINLALERZ KO DITO WALA NA KONG MAISIP NA MALALIM NA TAGALOG. GET LOST NA NGA Y8 WALA AKONG KWENTA JUUJUJIJUJIJUJUJUJU ( ps. entry ko yan ng soundeffects na pauso ni YouTube-tanga)

**

[ T u m b l r ]

   Bigla bigla na lang humahagulgol 'tong si y8. Drama nito! Kanina ang lalim lalim ng tagalog tas ngayon bigla biglang iiyak! Stressful!



I roll my eyes. (boom panez ingles) "Sabihin mo lang sa'min kung nagpa-practice ka para mag-artista hindi yung cry ka ng cry dyan."



"Why so conyo?" nakaz-crossed arms na tanong ni Yahoo. Naka-taas din ang kilay niya, my goodness!



I roll my eyes. (boom panez ingles) "Because I'm maganda."



"Itigil na natin 'tong kagaguhan na 'to. Hindi ba kayo nagsasawa?" Biglang tanong ni Youtube. Aba lang ha. So nagsasawa na siya? Eh kami nga kahit gagong gago na kami sa katangahan niya hindi naman kami nagsawa! Napaka nito!





"Tumigil ka isa ka pang nagdadrama eh." sabi ni Wattpad habang umiirap irap pa. Wow. Umiirap na siya, improving teh!


Bumuntong hininga si Youtube, "Eh kasi naman, Watt! Kaya tayo palaging tinatakbuhan ni Gogol eh!! Puta ang baliw natin!" ay wow tologo. Namomroblema na siya nyan ha?



Hi, I'm Google.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon