Nagising ako ng maaga not because of the alarm clock but because excited ako masyado sa Concert. It will be my 3rd concert na! Although hindi ako fan ng One Direction excited parin ako kasi sabi nila (Niall, Harry at Zayn) na may surprise daw sila sa akin pagkatapos.
Ay oo nga pala, nameet ko na ang ibang members ng grupo. Naalala ko nga yung sabi ni Niall dati na hindi na sila masyadong close. Sa naranasan ko nung kasama ko sila, sobra pa sa close! Ang iingay nga. Nameet ko na rin ang mga girlfriends nila. Si Eleanor at Perrie. Nalaman ko din na kakahiwalay lang ni Liam at Ex girlfriend niya.
Back to getting ready, naisipan kong gawin itong video. Hindi ko pala nasabi pero may youtube account ako. Hindi man ganun kadami ang subscribers para maging millionaire ako, marami pa ring naga watch sa videos ko. Marami ngang international viewers. (Hindi kasi Tagalog ginagamit ko sa videos)
So hinanda ko na lahat ng kailangan gaya ng hairspray, konting make-up (kasi pagmadami magkakaroon ako ngallergy reaction thingy), mga bracelets and necklaces tapos pati na yung damit ba susuotin ko: T-shirt na may mukha ni Niall (Courtesy niya), simple denim shorts at Keds na sapatos.
Hinanda ko na yung video cam ko sa tripod at ginawa ang routine.
After ko natapos ang video sa loob ng dalawang oras (kasali na ang pag edit) umalis na ako ng room ko.
Ihahatid ako ni Kuya sa O2 arena kung saan iheld ang concert. Maaga pa, 3 hours before mag start pero yun ang sabi sa akin ni Harry kasi ipapakilala pa daw nila ako sa band.
Pagdating ko naman sa venue, nag expect na ako ng napakaraming tao. Dun ako pinapasok sa backstage. Pumasok din si kuya for safety reasons daw.
Nandoon si Harry naghihintay sa isang hall papasok sa dressing room nila. Pumunta kami doon at sumunod kay Harry.
"I better go. Keep safe" sabi ni Kuya and kissed my forehead.
"Okay. Ingat!" sagot ko sabay kaway.
Harry chuckled beside me and I raised my eyebrow on him.
"You're such a baby" he teased me. Sinipatan ko lang siya.
Patuloy kaming naglakad sa mataas na hallway na puno ng guards at pumasok sa isang room na may nakalagay na One Direction.
Doon, naka-upo si Liam sa chair habang inaayos ang buhok. Si Niall at Zayn naglalaro ng Table tennis. Si Louis naman kumakain ng chips habang pinapanood sila.
I faked a cough. Yeah, faked it. Lahat naman ng mga ulo nila nag face sa akin. Big smiles appeared and ran to me.
"Little lady!" saway ni Louis. Yun na ang tawag niya sa akin kasi maliit daw ako.
Hinila ako ni Niall sa may table tennis ang handed me a paddle. I was confused and raised my eyebrow on him.
"C'mon! I know you play!" He whined doing puppy eyes.
"Okay" boy he did not know I also was a part of the varsity when I was in High School. He's gonna fucking lose. Haha
"I WON BY 10 POINTS! LITERALLY 10 POINTS!" Sigaw ko sa buong room. Ilang minuto pa kami naglalaro pero 6-16 na ang score namin.
"yeah whatever" ngumiti siya.
"Boys, you're on in 15" A big man in a suit announced. Nag groan naman lahat sila.
"C'mon! I wanna see you guys sing! Let's go!" hinila ko ang unang boy na nahawakan ko which is Louis. Tumawa sila at sumunod.
I went on the other direction while they went to the stage. Front row ang seat ko kaya kitang-kita nila ako. Magsta-start na ang concert kaya nandito na ako sa seat ko. Magulo sa likod ko. Napakagulo nila! Thank Jesus Christ dahil ang katabi ko which is group sila halong boys and girls ay medyo kalma lang. Dim ang lights kaya hindi ko makita ang mga mukha nila.
BINABASA MO ANG
Fireside
FanfictionFireside-- an area near a fireplace or inside the fire ring. A spark. Oo, may spark sa kanilang dalawa. Ang fire nagsisimula sa spark. Posible kayang ang konting spark na iyon ay magiging malakas na apoy? Tagalog na may halong English One Directi...