Chapter 5 "Fame"

8 1 0
                                    

Umalis na sila. Ako na ulit mag-isa dito sa malaking bahay. Tss

9:30 na pala eh pero bakit hindi talaga ako inaantok? Baka jet lag na ito -_- Hahay ayaw ko talaga sa jet lag!

Dahil may Wifi naman dito. God kung wala siguro mamamatay na ako! Kaya kinuha ko ang phone ko mula sa coffee table sa tabi ng couch namin and pumunta sa app store. Nag download na din ako ng games at social networks. Binuksan ko ang facebook ko and tila andami ng messages sa akin. Pagbukas ko eh puro James lang naman pala. Pero meron ding galing kay Paolo at Steve. Namimiss na daw ako. Mga baklang yun!

Tamang tama! Online si James. Anong oras na kaya dun sa kanila?

Ako: Huy bakla! Kamusta na?

James: Gaga. Hindi ako okay miss ko na bestbuddy ko :(

Ako: Miss ko na din yung bestbuddy ko :( Huy skype tayo! Umaga pa naman diyan sa Pinas diba?

James: Oo. Teka..

James: O cge online ako sa skype. Bilisan mo!

Binilisan kong tumakbo sa kwarto ko at kinuha yung macbook ko. Binuksan ko yung skype and straight na tinawag si James.

"Huy brad! Ok ka lang diyan sa Europe? May bumastos ba? Kung meron bibili talaga ako ng ticket pupuntahan kita diyan! Sabihin mo lang!" Proud na sinabi ni James sa web cam. Iba din itong si James. Kung sabihin niya, talagang itutuloy niya.

"Abnormal ka talaga! Ok lang ako dito. Wag kang mag alala pre. Uy tama pala, birthday ko next month. Ewan ko kung naaalala mo pa. Hehe. April 18 ha! Mag skype ulit tayo. Nag eexpect ako ng regalo mula sa inyo" Sagot ko naman sa kanya. asdfghjkl birthday ko malapit na hehe Nineteen na ako xD

"Kahit everyday pa!" Hamon niya. Sira ulo talaga

"Aysus... Alam mo namang iba-iba ang oras sa atin diba? tsk2" Tinawanan ko lang siya. Seryoso din naman ako. Kailangan na pala akong umalis, kakain pa ako eh. "Uy brad alis na ako. Sa susunod ulit. I love you, bye!"

Sinara ko yung laptop before bumaba. May mga boxes pa, maraming boxes na puno ng gamit sa bahay. Mag dedesign ako ng kwarto mamaya.

* Later that night *

"Ow shit!" Napasigaw ako ng nasugatan yung kamay ko ng gunting. Paano ba naman yan eh nagdedecorate ako ng kwarto ko. Bed, cabinet, nightstand at couch lang ang nasa room ko. Wala pang frames, damit, lights at iba pa except sa alarm clock na nilagay ni Mikael dito kagabi. Hindi ko lang alam kung saan niya nilagay iyon.

Hinugasan ko yung sugat ko at binalot ng panyo. Hindi ko naman alam kung saan yung first aid eh. Nasa loob ng boxes pa siguro.

Yung whole room ko ay nakawallpaper na. Si Kuya na daw ang nag ayos sa lahat ng kulay dito sa bahay. Dahil alam naman niya kung ano ang gusto ko, yung wallpaper ko ay parang waves ng beach. Mahilig kasi ako sa blue.

Pinadala na din dito halos lahat ng deco sa room ko nung sa Pinas pa kami nakatira. Kinuha ko isa-isa ang mga gamit. Dahil bumili kami ni kuya ng bed sheets kanina, pinalitan ko na lamang ang sheets ngayon. Plain baby blue ang comforter ng bed ko tapos white naman ang sheets. Yung pillows ko ay kulay baby blue and white tapos may mga animal stuffed toys sa may window. Malaki kasi yung window. Half sa size ng bed ko at hindi lang siya basta bastang window may malaking space siya na pwede upuan. Color blue din yung soft na upuan. Yung couch naman, color blue din. And yung cabinets at table ko ay color white. Nilagay ko na ang mga damit ko sa closet tapos yung mga deco ko sa book case. Yung macbook ko nasa table kasama ang mga cameras ko, night light, desk lamp at isang letrang K na white. Nilagay ko din sa harap ng table ko ang mga pictures namin magbarkada. Nilagay ko naman yung family picture namin sa nightstand sa tabi ng bed ko. So over all, yung kwarto ko ay blue and white mostly. Tapos tumblristic siya kasi dun ko nakuha ang idea.

FiresideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon