ChansingNapataas yung kilay niya"bakit naman kita susundan?
Napa-isip ako,Oo nga naman?bakit naman niya ako susundan?napahiya ako dun ah.Tinaasan ko lang siya ng kilay bago mag walk-out at pumasok ng room grrr napahiya ako dun.Umupo ako at kinuha ang cellphone ko ng maramdaman kung nag vibrate ito.
Pervert boss:
Later,dont forget..
Basa ko sa text niya,oo na!hindi ko naman nakalimutan.Magtatype sana ako kaso naalala kung wala pala akong load,kaya maglalaro muna ako mataas pa ang oras para sa susunod na subject.
Nag angat ako ng tingin ng maramdaman kung may tao na nakatayo sa harapan ko.
"Bakit hindi mo sinasagot yung text ko?" Bungad niya sa akin ng mapatingin ako sa kanya.
Napakunot ang noo ko"wala akong load"i said to him and continue playing candy crush sa cellphone ko.
I startled whe he get my phone"akin na nga yan"agaw ko sa kanya pero nilayo niya ito.
"Akin na sabi eh"
"Im talking to you but your not listening"
kaya mo kinuha yung cp ko.
"Argghh ano ba kasi yung sinasabi mo?" Tanong ko sa kanya para matahimik.
"Susunduin kita sa inyo"he said it loudly
Nanlaki ang mata ko at biglang tinakpan ang bibig niya,napalingon pa ako sa mga kaklase ko para tingnan kung narinig ba nila yung sinabi nitong gagong to.
"huh?huwag na magkita nalang tayo" mahinang kunh sabi.
"And why?"
"Basta e tetext nalang kita mamaya" sabi ko at tinanggal ang kamay ko na nakatakip sa bibig niya.
Kukunin ko sana yung cellphone ko na nasa kaliwang kamay niya pero inilayo niya ito dahilan ng na out of balance ako.
I felt that he stiffened ng napasubsub ako sa dibdid niya.Para akong nakayakap sa kanya kung titingnan mo yung posisyun naming dalawa.grrr spell a-w-k-w-a-r-d
Dug dug dug dug dug dug dug
Mas lalo kung inalapit ang teynga ko sa dibdib niya ng marinig ko ang malakas na tibok nito.
Natauhan yata kaming dalawa dahil sabay kaming nagtulak sa isat-isa at mabilis na inilapag niya sa desk ko yung phone.
""chansing ka masyado" he said.
"Aba------" hindi ko pa natapos yung sasabihin ko ng tumalikod ito at naglakad palabas ng room
Hindi pa nga ako tapos sa pagsasalita nagwalk-out na siya, sinundan ko lang siya ng tiningnan hanggang makalabas siya ng room.
Ako chansing?abat ang kapal naman nang mukha niya.
Minutes had past at nagsipasukan na ang lahat dahil nag bell na at pumasok na ang guro ng Filipino,nakita ko namang naka sunod siya kay Sir.Baron.Inilipat ko nalang ang tingin ko sa labas ng bintana.
I sighed at iniligpit ang gamit ko ng mag ring ang bell hudyat na uwian.Isinukbit ko ang bag ko at lumabas ng room.Diritso lang ako sa pinagparkingan ko ng bike ko at sumakay .Nagpedal ako ng dahandahan ng marami pang mga sasakyan ang papalabas ng gate.
YOU ARE READING
Until DeaTh Do Us Part
Aksifor better or for worst,for richer or for poorer ,in sickness and in health . ( UNTIL DEATH DO US PART)