It's been 2 weeks! I'm really sorry po! Bawi lng ko..enjoy!bye~!
Please vote and comment naman para ma persuade ko yung sarili ko na magsulat ng madalian.keke!
Anyways!Catelyn's POV
we stayed overnight dito muna sa gubat ng Elvira na di naman makikita.naalala ko yung kanina sa arena.
Ugh.I almost killed that elf....she manipulated me.
One minute there I could've regretted that today...buti na lang ay niligtas ako ni palaka.Kahit ayaw kong mag thank you sakanya,ay cool naman siya dun.psh.wala naman atang big deal sa pagligtas niya sakin.Yan ang nakakainisan ko talaga eh!
Ang lahat na lang na bagay parang balewala sakanya.I wonder kung bakit pa siya buhay.
__________________________
Maaga na kaming lumakbay papunta sa ilalim na parte ng gubat.kinakabahan ako at natutuwa at the same time.Ewan,baka baliw na ata ako.
We stopped in front of a big stone with a carving of a stag.Sinabihan kami ni palaka na kung gagamitin namin ang portal ay masense yun ng mga elves.at baka mag draw ng suspicion dahil diba?na under sila sa isang sumpa at nakalimutan nila yung bawat detalye na nangyari simula ng pagdalaw namin dito dahil sinira nila palaka yung sumpa.
"I just want to remind you that,this portal will seperate us to different paths.those paths can be dangerous.so I advise you too prepare yourselves." Seryosong sabi ni palaka.*gulp* natatakot ako.huhu!
Sana iba yung kasama ko....wag lang ang palaka.
Jayden mentioned an Enchanta spell,at ang hinahawak niyang orb kanina ay naging isang gold swirly portal."Umm.ladies first?hehe!" Sabi ni Drew at binatukan siya agad ni Zarina."gusto mo ikaw yung mauna?" Banta niya.umiling lang si Drew na parang bata...haha!nakakatawa sila.
We all went one by one,by two or three...hanggang sa ako at si palaka yung naiwan.I ignored him at pumasok ako sa portal.
Mga bathala!please di ko makasama si palaka pauwi.
———————————————
"Ouch!" I groaned with pain as I landed on my stomach.ang sakit ng tyan ko,huhu! Napapikit mata lang ako dahil sa sakit.I can't regenerate yet...ang hina pa ng katawan ko eh.
"Psh.stupid." upon hearing that ay agad naimulat ko ang mga mata ko.NOOO!!!! Why!tinataksilan ako ni fate.
"If you're not getting up.goodluck on the road." Pagbabanta niya at dahil dun ay agad akong tumayo at inayos ang sarili ko.
Napa 'tsk' na lang ang palaka at nag umpisang lumakad.ugh.wala akong alam,at siya lang naman ang may alam na daan pauwi.
I hate this....pinagtaksilan ako ni tadhana.
Tahimik lang kami....until na nanotice ko na palakad lang kami ng lakad,it feels like were walking in circles.
"Hoy!alam mo ba talaga ang daan pabalik ng academy?" Nainis kong tanong.