Chapter 5

16 2 2
                                    

~ Erese's POV ..

Nasa may hall-way na 'ko papunta sa quadrangle para sa flag ceremony. Ayun nag-iisa lang ako. Sana may friends na ko dito sa school since VP nako ng Student Council.. >:( I feel so alone..

"Psst!" Uh? Oy teka sino yun???

"Psst!" Nyaaa. Ayan na naman! Sino ba yun nakuu!

"Sino yan? May tao ba dyan?!"

"Oo. Meron!" Wahh! Sumagot pero nasaan? Uhhh!

"H-Hoy wag nyo kong takutin! Takot ako sa moo---!"

"Booo!!"

"Ahhhhhhhhh!" Sigaw ko sa sobrang gulat ko . Woooo! Juskoo sino ba 'to!

"HI NEW VP! CONGRATS! :))" Sabi sakin ng dalawang third year. Wowww! >:) Ang sweet nila.

"Hooo! Thankyou. Bakit nyo naman ako ginulat. Pasensya na huh. Gulat na talaga ako e."

"Okay lang. Hi my name is Pia! Third year ako."

"Ako naman si Mary. Third year din ako."

"Ahh okay. Nice meeting you guys." Nginitian ko naman sila. Wow infairness ang cute nilang dalawa. Hihi :>

Paalis na sana ako , kaso pinigilan nila ako. "Ahh wait new VP , Can we be friends?" Woww! Friends lang pala e. Suree di 'ko tatanggihan yang offer nyo babies :)) "Yah sure. Hahaha nice to hear that. Tsaka wala pa 'kong nagiging friends dito e. Kayo palang. Hihi ^_^"

"Ahh. Sama ka samen sometimes. Pag'free ka po. :) Dont worry hindi po kami bad girls."

"Aww. thankyou, Sige pag may time ako huh. I'll be getting busy na din kase e. You know naman ? VP na. Hihi. Sige , go to your lines na. Take care guys! :)"

Ang sweet naman nila. Bakit naman nila nasabi na hindi sila bad? May dapat bakong ipag alala? Hayy. Hahah. Alam ko naman yun e. Hehe.

~Pia's POV

"Mary sabi ko sayo , mabait si VP Erese e."

"Oo nga Pia, Kala ko masungit. Kasi di ba dati nung dumaan tayo sa may back stage binato nya si Phillip ng folder? Hihi"

Hi ako nga pala si Pia Raquelim Yhang .. 15 y/o Third year HS sa Klein High. Half fil. Half Korean.. But im more influent speaking tagalog. 3 yrs. old palang kasi ako nandito na 'ko sa Pilipinas. We have 4 companies here. And 3 companies in Korea.

Matagal ko ng sinusubaybayan si Erese. Pansin kasi namin ni Mary loner sya. Then binubully sya ng ibang girls. Aww :( Matagal na namin syang gusto maging friend >:( At tignan mo nga naman ang tadhana. Nakilala nanamin sya kanina. We're so happy to have her. :))

"Mary tara pila na tayo!"

"O sige tara na. Siguro masaya na ang magiging life ni Erese since she met us."

"Maybe. ^_^" I smile at her na lang. Hindi kami sapilitan na makipag kaibigan. Talagang gusto nanamin sya since third year sya.

~ Mary's POV

"Maybe" Sabi sakin ni Pia with her matching pa'cute joke :))

Papunta na kami sa line namin. Ayun pinag uusapan parin namin si Erese. Hey guys! Hindi kami kaaway huh. Hihi.

Mary Claire Augustine , Third year HS din ako. Classmate ko si Pia my bestfriend. Hihi ^_^ Basta ako na yun. Hahah :))

"Pia , siguro ang saya ni Erese no?"

INHATE or INLOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon