Chapter 3

5 0 0
                                    

Allison's POV

Araw na ng pagdudrugtest. Nandito na ang mga pulis. Nung isang linggo inannounce ni dean na may pulis na darating ngayon para idrugtest kaming lahat. Buti nalang kaunti lang ang nagdudrugs sa school. Ung mga nagdudrugs absent ngayon. Syempre iisipin nila na baka makulong sila. Hindi naman sila makukulong. Sasabihan lang YATA na tumigil na sa pagdudrugs.

"hoy nerd!"diko nalang pinansin. Siguro isa sya sa binubully ako.

"aaaaallllliiiiisssssoooonnnn!". 'tsk nubayan kainis tawag ng tawag' lumingon ako. Hayst tama nga ako isa sya sa mga nambubully sa akin... Si nico.

Tumakbo ang isang lalaki papalapit sa akin. "oh allison the great nerd. Sabay tayo ha?"sabi ni nico.

Si nicolas... Dati pa ako binubully nan. Pangalan nan nicolas yuki alcantara. Sa section dandelion sya. Ako section Dahlia.

Pogi sana kaya lang bad boy. Bad boy na bully pa. Pero wag ka ang daming nagkakagusto dyan. Diko nga alam kung anong nagustuhan nila dyan. Dati pa ganan sakin yan si nico.

Pupunta akong library para magbasa. Sasabay ha,pupunta naman akong library.

Inuna ung mga college. Gawa daw baka tumakas. Eh tingin ata nila mas maraming nagdudrugs sa college. Ang pangalan ng school na ito nga pala ay Destiny Academy.

Nasa harap na kami ng library. "Oh maglilibrary ka pala"sabi ni nico. Wala kaming klase ngayon lahat kasi ng teacher ay nasa building ng college. Ewan ko sa mga un babantayan yata nila ang mga college. Madaming teachers dito ah,take note. Bantay sarado ang mga college wahaha.

"bakit saan pa ba pupunta ang mga katulad kong nerd?"sabi ko.

"akala ko kasi pupunta kang cantene,allison the great nerd"sabi ni nico.

"aish stop calling me allison the great nerd!"inis na sabi ko sa kanya.

"sige BABE nalang"sabi ni nico.

"epal ka talaga kainis!!"inis na sabi ko sa kanya.

"i love you too"sabi ni nico.

"umalis ka na nga sa harap ko at magbabasa pa ako ng libro"sabi ko habang pilit na ipinahihinahon ang sarili.

"sige, BABE, I LOVE YOU ALLISON BABE KAHIT NERD KA PA!"aba't sinigaw pa ng walangya.

(>>_<<)--->ako.

(^___^)---si nico.

Shocks nakatingin ang mga tao sa amin. Tao sa library or dito sa hallway...nakatingin sa amin!.

(OoO)--->mga tao sa hallway at sa library.

Pumasok nalang akong library habang nakatungo. Malamang nagalit sila kasi sumigaw si nico.

May lumapit sa akin na babae. Maputi,hanggang balikat ang buhok,at... At... Ang ganda nya!. Umupo sya sa tabi ko. Umupo na kasi ako,at nagbabasa na ng libro. Quiz namin bukas. Ngayon na ako nag aaral,journalism quiz namin ung kay mam honoka.

"hi"sabi nung bqbaeng lumapit sa akin.

"hello"sabi ko habang patuloy nw nagbabasa.

"my name is athena mendoza... Eh ikaw?"sabi. Nya.

"jailley allison bautista pero you can call me allison"sabi ko. Pero nakaharap na sa kanya.

"pwede ba kitang maging friend?"sabi nya. "pleaaasse wala kasi akong friend na girl. dito puro lalaki"sabi nya.

'malamang wala talaga puro mean ang mga girls dito. Transferee lang siguro tong babae na ito kaya ganto. Naiinggit ata kay athena ang mga girls dito. kaya ayaw makipag kaibigan'isip isip ko.

I Love The Nerd Named AllisonWhere stories live. Discover now