Her secret
Roderick P.O.V
"Mr.Salvega!"isang naka-kairitang boses na kayang gisingin ang buong-
"MR.SALVEGA NATUTULOG KA NA NAMAN SA KLASE KO!!!"napatingin na lng ako kay Mam.Catherine na galit na galit habang nakakunot ang noo at mukang stress na stress dahil sakin."Ikaw ang maglilinis ng classroom nato for this week."teka nga--- bigla na lng naghiyawan ang mga loko-loko kong kaklase dahil dto syempre sino ba namang di matutuwa isang linggo na hindi kayo maglilinis makakauwi agad ng maaga.
"Mam!"tinaas ko ang kamay ko para ipagtanggol ang sarili ko at syempre para hindi ako maglinis noh sa gwapo kong toh maglilinis ako no way mga bruh."Bakit Mr.Salvega may angal ka?"tumayo ako at nag-ipon ng confidence bago mag salita ang tahimik pa man din ng klase once in a blue moon lang to kaya take advantage na.
"Mam-"take a deep breath kaya mo toh d ka pwedeng maglinis ng isang linggo dahil paniguradong magkakalat sila.".....please lang po hindi na mauulit hindi na ko matutulog sa klase napagod lang po ko kahapon dahil nag-practice po kmi ng basketball dahil malapit na ang championship........kaya sorry po talaga Mam sorry talaga." nagmakaawa na talaga ako at tinitigan lng ako ni Mam bago magsalita.
"At bakit hindi nakatulog ang mga kaibigan mo.Paalala ko lng tatlo kayong kasali sa basketball team na nandito sa classroom na ito."
Tiningnan ko sina Red at Blue....anak ng------ NATUTULOG SI RED!!!!! ginising lng sya ni Blue nung nalaman nyang nakatingin ako sa kanila.Act normal naman sya at biglang nagbukas ng libro parang kunwari nagbabasa lang sya.
"Gayahin mo ang mga kaibigan mo na nag-aaral ng
mabuti kahit na kasali sa basketball team 'Captain Roderick Salvega'"may diin talga sa pangalan ko ang luma kasi magbigay ng pangalan ng mga magulang ko."Yes,Mam"umupo na lng ako dahil napahiya lang naman ang Captain ng Basketball team.Nilingon ko sina Blue at Red na nagpipigil lng ng tawa.
*Sigh*magiging mahaba-haba ang araw na to.
*Kriiinnnnngggggggg~~~~*
Yes! uwian na at lumabas na ko agad ng room diretso sa canteen.
"Bye,Maaaammmm!!!"
Hihintayin ko na lang sila sa canteen gutom na talaga ko eh.
Third person POV
"Isang tao lang po ba talaga?"tanong nang isang dalagang nakasuot ng puting tela na nakabalot sa kanyang katawan na tila bang anghel sa kanyang kagandahan.
Natawa lang ang lalaking nasa harap ng dalaga.
"Isang tao lang Ashevile,isang tao lang."sabi ng lalaki habang nakangiti.
Roderick POV
Grabe nagutom talaga ako d ko man lang nahintay yung kambal.
"Ricky/Rodey!!!"napalingon naman ako sa pinanggalingan ng sigaw syempre ung kambal lng naman.
"Panget na nga kayo pati b naman nickname ko panget na din."
"Ang panget mo din kasi, tsaka ang luma ng pangalan mo.......kaya dapat yung bagay sa pangalan mo luma at panget na nickname din."katwiran ni Blue
"Hiyang-hiya ang pangalan ko sa pangalan nyong dalawa Mr.Blue Moon Felix at Mr.Red Moon Felix!"laban ko naman sa kanila.
"Parang kang bakla Dre kung magalit samin tsaka joke joke lang naman yon dude YOLO MEN!!!"banat naman ni Red Moon.
"Kj ka talga dude para kang lolo ko makaluma masyado."Isa pa to si Blue.
"Lolo natin!"pag-correct ni Red.
Wala na kong pake sa dalawang moon na toh kakain na lang ako.
"Woah woah woah ano yan?"tanong ni Red habang nakaturo sa pagkain na hawak ko.
"Pagkain."
"Ano namang gagawin mo dyan sa pagkain mo?"inosenteng tanong ni Blue ano bang meron sa kanila.
"Kakainin."
Tiningnan lang nila ako bakit ngayon lang ba sila nakakita ng pagkain.
"Hindi mo talaga kami hihintayin."
"Nagugutom din naman kami ahhhh."
"Tao din kami may pakiramdam din kami dapat naisip mo man lang na may ibang taong nagugutom kaya dapat naghihintay ka."
"Paghinintay ko ba kayo..."tiningnan ko lang sila"makakakain ba lahat ng tao sa mundo."
Ang drama na nila masyado hindi ko pa nga nakakagatan.
"At isa pa ang tagal nyo kasi kaya nauna na ko,wala pa kong kinakain simula kaninang umaga eh."
Tinignan lang na naman nila ako.Magsasalita na sana si Red nang biglang may babaeng tumawag ng pangalan nya.
"Red!!!!"dumiretso sya kaagad kay Red ng hindi man lng nag-Hi or Hello samin ni Blue.
"Celine!!!"ganon ba talaga pag magkalandian isisigaw pa ang pangalan ng isa't-isa kahit magkayakap at magkalapit na.
"Okay lovebirds alis muna ko."tiningnan ko muna si Blue "Ikaw na bahala dyan at di din ako papasok mamaya bye."at tuluyan na kong umalis.
Uuwi muna ako siguradong naghihintay na yon.
BINABASA MO ANG
Her secret
FantasyPakibasa na lang po ung story ang hirap pala magpaliwanag ng story description. 😅