4.Ikaw?

6 1 0
                                    

Roderick POV.

Grabe inaantok pa ko di sana ako papasok ngayon kung wala lang quiz eh,buti na lang talaga tumawag sakin si Blue.Inaamin ko nakakainis ang sarap pa man di ng tulog ko.

Napabuntong hininga na lang ako Haaaayyyyyyy.......

Tandang-tanda ko pa kasi yung nangyari kagabi o ang conversation namin.

-'Ricky!!!'

'Anoo?'-

-'.....'

'Bakit ka ba tumawag? Nag-txt ka na lang sana sa messenger mayaman naman kayo at may Wi-Fi din kayo.'

'Bakit ka ba sumagot sa tawag ko eh sana chi-nat mo na lang ako sa messenger mayaman naman kayo at may Wi-Fi din."

'Ano bang gusto mo walang kang kwentang kausap.'

'Sasabihin ko lang naman na may quiz tayo bukas kaya pumasok ka.'

'Yun lang?'

'Yup Dre btw wala Ka ding kwentang kausap '

Tinapos na nya at natulog na lang ako.

Malapit na ko sa desk ko ng matisod ako sa paa ng lamesa. ARAY!!! masakit yon kahit nakasapatos ako buti na lang walang nakapansin busy kasi sila sa kanya-kanyang buhay nila at unti pa lang kami dumating yung iba kasi last one minute bago tumunog ung bell dun pa lang dadating.Naglakad na ako ulit papunta sa upuan ko at nagbabalak na matulog muna dahil may 15 minutes pa naman.

"Hihihihi"

Ehhhhh......Sino yon?

"Ayos lang kaya sya?"

Wait!!!lumingon ako sa likod ko ng dahan-dahan...

Walang nakaupo sa likod ko..........walang nasa harap..........wala din yung nakaupo dito sa kanan ko at bintana lang naman to nasa kaliwa eh?

LUHH!?

Kulang nga ako sa tulog.

Tulog ka muna.

"Ricky/Rodey!!!"

Haaaayyyyyyy nako anu ba yan...

"Oh! Rodey Rodey ang aga-aga muka ka nang ewan dyan naka-drugs ka ba?"tanong ni Red.
Gusto ko na talagang umoo eh nababaliw na ko sa kanila.

"Huwag kang ma-stress tiwala lang makakapasa tayo sa quiz."wow salamat sa payo Blue makakahinga na ko ng maluwag thank you talga.

"Umupo na nga lang kayo"utos ko naman na agad nilang sinunod.

Pero sino kaya yung tumatawa kanina eh.....boses babae.Busy naman yung mga babae sa kanya kanya nilang sariling usapan well yung iba gumagawa ng 'girly things'.

"Sino kaya sa kanila ang daming estudyante dto."

Lah!!!

"Yung isa sa mga bagong dating na lang, Sino kaya sila?"

Inaamin ko ah kung sino man sya na nagsasalita ang kampante ng boses nya at parang napakagalang nyang..... Babae??? Yata toh?Wala talaga akong idea kung sino man sya?

Tumingin na lang ako sa pinto para makita kung sino man yung bagong dating......

Yung kambal lang pala ang CDtwinx napakasikat nila sa campus actually mukhang mostly ng sikat sa school na toh galing sa section namin astig diba kaya maging kaklase ka lang namin sikat ka na.

Well explain ko lang ang CDtwinx kambal sila na babae't lalaki (Don't worry ang kambal lang dto ang two moons at CDtwinx). Si Cleshire Dane Alvarex yung bunso sa kanilang dalawa at sya ang class president, si Chandler Dave Alvarex ang nakakatanda maglakad lang sya hallway may nagtitilian ng mga babae. Kaya naman CDtwinx dahil ang CD galing sa pangalan nila na parehas C at D ang simula, twins dapat yon pero dahil namn sa apelyido nila na Alvarex na unique 'daw' dahil letter x kaya ginawa nila twinx na lang para 'unique' din.

Kung may magtatanong man kung bakit sila sikat! Dahil sa galing nila dahil magaling talaga sila sa maraming bagay pagkanta, sayaw, rap din, matalino, maganda at gwapo o swerte ng magulang kambal swerte di katulad nung dalawang moon kambal malas.

"Guys back to your proper seat na parating na si Mam last-" tiningnan pa ni Dane yung relo nya"3 minutes."

"Anu ba yan Dane kakadating lang natin proper seat agad." Sabi ni Dave habang naglalakad papunta sa upuan nya na....nasa harap ko.

"Shut up kuya hindi ikaw ang president."

Aso't pusa namin yang kambal na yan eh nakakaaliw pagnag-aaway sila.

Opposite nang two moons di nag-aaway magkasundo lagi mga troublemakers.

"Hala!andami sino kaya ang pwede?Lord kayo na pong bahala sa kin."

Sino ba talaga ang may ari ng boses na yon pusang inalagaan lang ah.

Her secretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon