Fear

70 2 0
                                    

Chapter 18:Fear

Erik's POV

Habang nag da-drive ay nalatulog na ang aking mag ina sa likod ng kotse ko.

Habang ang lalake kasama namin ay mahimbing din natutulog, napahinto ako saglit para umihi. May nakita ako isang batang babae na naka upo at marami rin syang dugo sa buong katawan nyan

Tch. Zombie lang yan. Sabi ko sa isip ko, tinalikuran ko naito ng biglang may narinig ako isang takbong sobrang bilis nilingunan ko ule ang babaeng bata pero wala na sya?

"San kaya napunta yung babae na yun?" Tanong ko sa sarili ko.

Kinuha ko ang isang handgun sa loob ng kotse ko at pinuntahan kung saan galing ang ingay na yun. Ng biglang may umatake saling isang hayop. Pero nabaril korin ito, buti nalang ay may silencer ito at disila nagising.

Umupo ako sa harap ng wolf nato at ouro kagat ang katawan ng hayop nato, tch pati banaman hayop nagiging zombie narin.



Tumayo na ako at saka tinalikuran ko ang hayop na nabaril ko at pumunta sa may kotse ko.

Muli ko itong pinaandar at sinindi ang radio para magising na sila at maturo narin ng lalake ang daan kung san raw ang base nila.

Unang nagising ay si justin at sumunod naman ang aking asawa at sumunod narin yung lalake na katabi ko sa pag da-drive.

"Ano pala ang nyong pangalan?" Tanong ko bigla sakanya.

Nag unat unat muna ito at pinunasan ang kanyang mukha at sinagot ang aking tanong.

"Darren." Tipid na sagot nya.


"Ah ok darren san ang daan papunta sa base nyo?" Tanong ko uli sakanya.

"Pag may nakita kang sign na army base ay iliko mo itong kotse." Anya.

"Ok."  Tipid na sagot ko.

Sinunod konaman ang mga sinabi nya sakin at yun nakita kona ang nakasulat sa sign na army base, niliko ko ito, pag ka liko ko ay puro bato bato,malubak-lubak ang daan dito at marami ring naka-kalat na dugo sa paligid ng daan.

May nakita kaming malaking gate at may mga spike spike rin ito para harang sa mga zombies.

Nag busina ako sat tumapat saamin ang dalawang malaking ilaw.

Lumabas naman si darren para puntahan yung isang radio para makapasok kaming lahat.

Few minutes.


Nag bukas rin ang pinto at pinapasok kami.marami rin mga malalaking tangki dito at mga helicopter at mga baril.

May mga nakita rin kaming mga survival na natatakot at parabang mga zombie na ito.

Marami rin mga naka tingin samin at nakatitig. Bumaba kami sa sasakyan at kinausap kami ng nag papatakbo dito.

"Welcome sir,ma'am." Nakangiteng pagkasabi samin.

Nginitian kolang ito at sinimulan nanamin mag lakad. Tinuro din ni darren kung saan kami maninirahan sinunod naman namin yun.

May mga kapit bahay rin kami at nakatigtig samin para bang mga zombie kami?

Dinalang namin pinansin ito at pumasok sa isang maliit na bahay.

Nilagay namin ang mga gamit namin at mga baril namin. Gabi parin at sinimulan nanamin mag pahinga at natulog.
.
.
.
.
.

Kinabukasan.

Nagising nakaming tatlo at kumain ng pancit na dala namin kahapon, pag katapos namin kumain ay parang ang tahimik na ng lugar ngayon pinuntahan namin ang nag papatakbo dito at kinausap.

. ..........

"Bat po ang tahimik dito sir?" Tanong ko.

"May paparating ng mga groupo ng mga zombie dito at yung iba ay sobrang laki neto, baka nga mawasak nila ang pinto namin. Kaya tahimik kami ay para dinila kami marinig, takot na takot rin kaming mga sundalo at mga survival. Kaya mag handa kayo." Anya.

Tumango naman kami at pumonta kami sa pinag tutulugan namin.

Takot rin kami at kinakabahan paligi, nasa panganib palagi ang buahy naming pamilya.

A/N

So yun po abangan ang susunod :)

Last Day On Earth [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon