Chapter 19
Erik's POV
Dumating na ang mga walkers at hinde namin ito inaasahan sa sobrang rami ay parabang makikipag digmaan ng malupet.
Kumuha kami ngga baril sa armory house, nag hilera kami, ang mga shot gun ay sa harap ang rifle ay sa likod ang mga malalaking baril kagaya ng minigun ay sa pinaka likod namin.
Ako naman ay nag bantay sa taas ng malaking pinto para makita ko kung paparating na sila.
Ang mga malalakas na kalabog kaling sa labas ay biglang tumigil, nag taka ako ng may papalapit na isang zombie na ordinaryo lang.
Binaril ko ito at agad naman natumba,pero gumawa sya ng masangsang amoy at parabang mahihimatay ka sa sobrang baho nito.
Dun na nag simula mag si takbuhan ang runner zombie, agad naman namin pinag babaril ito. Lima kamisa taas at million abg binabaril namin.
Pero ang mga hawak namin ay puro minigun at meron rin kaming m4a1 para sa extra pag naubusan ng bala.
Nag sikalat kalat ang mga bituka at nag si wasak wasal ang mga katawan nito, ang iba ay ulo lamg ang na tatagal, ang iba naman ay nakakagapag pa pero wala na itong paa.
Somunod ang mga matitigas na zombie pero ang bagal naman. Pinag tatadtad namin ito hangang mang hina. Bilang lang ang mga ganyang zombie dito.
Bigla ako nagulat ng may tumalon mula sa baba at inatake ang kasama kong lalake sa gilid ko, pinag kakagat ang leeg neto, pero hinde kona pinatagal pinag babaril ko sila at pareho silang walanang buhay.
Lumipad na ang mga helicopter at linag bobomba ang million na zombie papunta dito.
Tuloy parin kami sa pag baril ng mga walkers, dun kami natigilan ng biglang limabas isang sobrang laking zombue at madalang malaking pamalo, wasak ang mukha at may mga kalmot din ito. Sa mga katawan nya.
Natigilan kami saglit sa sobrang gulat at patuloy parin kami sa pag baril sakanila. Ang iba kong mga kasama ay humaba na at ubos na ang bala.
Bumaba narin ako para kumuha ng bala ng biglang nawasak na ang pinaka makunat na pinto sa buong munda ng isang pukpukan lang ng malaking zombie? Tss tss.
Agad agad ako kumuha ng bala at nag Reload. At nilabas na nila ang mga tangking malalakas at pinaputukan ito sa mga walkers.
Dikona alam kung pano sila patayin at pano narin kami makaligtas sa panganib na ito.
Kumuha ako ng mga bomba at bazooka para pasabugin itong malaking zombie, pero hinde ito na ngingina.
Sabi nga dito dapat ay ulo amg tamaan kaya sinubukan ko ito tamaan sa ulo at gumana naman nabulag ang isang mata nito at napahawak pa sa mukha nyang pangit.
"Sir! Sa mukha nyo ipatama wag sa katawan!" Sigaw ko sa leader namin. Tumango lang ito.
Sinunod nya ang mga sinabi ko at dun na nawalan ng control ang malaking zombie. Na sampal nya angga walkers na maliliit at na patay nya sa sobrang sakit ng ulo nya.
Sana ay matapos na itong patayan at kainan dito at gusto nanamin na matahimik na lugar ayaw kona mag karoon ulit ng ganito, kala ko sa una ay maganda at madali lang ang mag ka zombie. Nag lalaro ang ng zombie minsan sa cellphone at computer, yun pala ay ang hirap pala ang sitwasyon namin ngayon.
BINABASA MO ANG
Last Day On Earth [COMPLETED]
Mystery / ThrillerEto naba ang katapusan ng mundo? Ginawang Impiyerno ang mundo dahil sa isang gamot na pinainom sa isang tao at naging dalawa,tatlo,apat hagang rumami ito Makaka ligtas pakaya sila sa mundong na puno ng mga halimaw o mamamatay sila at magagaya sa mga...