Prologue

12 0 0
                                    

"Hey guyz were now go to our classroom na nakakainip na sa labas.. Tsss.. With matching pout
Ang bungad ni kyla hernandez na famous girl sa campus.

Oo tarana sa room na tayo doon tayo magpractise ang aya ni burn reid na isa ring famous sa campus at coreographer ng section na to

Okey tarana ang sagot naman ni bryan Ocampo .. Ang happy virus ng kaklse with matching patawa ego... Parang may ta!ma tong lalaking ito

Biglang hinablot ni kim Imperial na isang nerd ng klase si yoona hyung na isang angas na girl na may pagkaboyish...

At tumakbo si kim natangay si yoona. Nakarating sila sa forest area ng school na may maraming napakalaking puno na nababalutan lahat ang paligid..

Tanging kaunting ilaw ng araw ang makakasilip..

Kim ano bang nangyari sayo bakit tayo nandito? Ang pagtatakang tanong ni yoona

Biglang sumagot si kim na hindi maiintindihan ang kanyang nararamdan

"Yoona alam ko na matagal na tayong magkakilala. Ikaw ang unang taong tinanggap ako kahit akoy isang weird at nerd..

Yoona.. Muling sabi ni kim. may mangyayari sa ating lahat.. Babalik sila. Hihingi sila ng hustisya at kung di man maputol ang sumpa lahat tayo ay....
Yun lang ang nasabi ni kim na nakayuko na nag-iba ang aura nito..

Anong mangyari? Sabihin mo na sa akin ang tanong ni yoona na naguguluhan

Basta sa takdang panahon nating lahat malalaman. May tamang panahon para sa lahat..

Ang tanging magagawanatin ay protektahan ang isat-isa para walang malagasan sa atin..

Mauna na ako at tumakbo si kim papuntang classroom nila..

Yoona POV
Kahit kailan napakaweird ng taong yun..with matching kere-kere sa ulo..

Ng paalis na sana ako upang pumunta ng classroom paglingon ko sa likuran may kakaibang bagay lumakad ako ng kaunting hakbang para malaman ko kung ano yun..

Syempre di ako masyadong lumapit baka scam pa yon dead pa ako...

Ng makita ko ang bagay na yun isang diary na may kakaibang desinyo.

Syempre na enganyo ako sa natuklasan ko.. Kinuha ko yun.. At pumunta ako sa isang puno..

At dahan dahan kung binuklat ang diary sa bawat pahina may nabasa akong nakasulat na pangayayari..

At may isang pangyayari ang nagpukaw sa aking ng atensyon na sa huling pahina..

Parang itoy kakaiba sa lahat ng nabasa kung pangyayari na nakasulat sa diary..

February 8, 2013

Dear my diary..

Sa araw na ito napasyahan naming mag kaklse na pumunta sa school para mag practise ng sayaw na ipresent namin sa program...

Ang saya saya pa namin nun nagbibiruan, tawanan syempre lahat kabaliwhan, pumunta kami sa room namin upang doon mag practise... At sinara namin ang pinto at doon na nanyari ang lahat. Di namin na inakala yun pala ang huli naming pagsasama at pagbigay saya sa isat-isa dahil sa isang pangyayariii..ng

Aahh!! Nagulat akong bigla may tumapik sa balikat ko at nahulog ang diaring nabasa..ko
Sa paglingon ko.. Ikaw pala ang nasabi ko si Mike ferrer kaklse kung mayaman at matalino..

Anong ginagawa mo dyan?ang tanong nya..

Yumuko ako sa lupa at pinulot agad ang diary..

Ano ba yan tanong niya..

Ahhhh!!wala sabi ko..

Nakakaweird mo naman tara na punta na tayo sa room hinahanap na tayo dun eehh..
Sabay akbay sa akin at naglakad na kaming papuntang classroom..

Pagrating namin sa room..

Andyan na pala kayo tara practise na tayo ang pasimula ni allen parker ang baduy naming kaklse..

Tara na at tumayo ang lahat para mag form ng formation

Mike isara mo ang pinto.. Ang utos ni jay alvarez..

At sinara ni mike ang pinto

Teka lang !! Ang tanging nasabi ko..

Na flashback lahat sa akin ang pangyayaring binasa ko sa diary at ang date na yun ay pareho..
Pati ang ginagawa namin at ngayon..

Tiningnan nila akong lahat ng anong nangyari sayo look..

May mangya---yaa--yarriii..

Lumingon silang lahat sa paligid..

Ahhhhhh!!!!

Tulong!!tulong...

Nagsimula na

Wag kang lilingon

Wag kang kukurap

Magsisimula na ang

HOOROOM

HOOROOMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon