Daniel POV
Maaga akong nagising sa pagtilaok ng manok..
Bumangon ako para maghanda papuntang paaralan..
Tay ang tawag ko kay tatay na busy sa pagkukumpuni ng sirang gripo namin..
Oh anak napaaga ka ang tanong ni tatay..
Wala po tay siguro naging goodboy na.. Ang ani ko..
Geh anak maligo ka na ihatid kita sabi ni tatay
Sige po tay.. Ang sagot ko..
Agad akong naligo,kumain at nagbihis inihatid na ako ni tatay sa paaralan pagkatapos nagpaalam na ito..
Woaahh first time naging goodboy.. Di mo na ko dumiretso sa room umupo muna ako sa bench..
Nagpapahangin .. Pero pagtingin ko sa itaas parang may nabasag sa.. Inusisa ko ng maigi medyo ako nagulat kasi sa room namin..
Kinabahan ako ng soobra.. Dumadagogdug ng soobra ang puso ko.. Kaya mabilis akong pumunta paitaas medyo madilim pa kasi alas 6:00 pa ng umaga..
Pagrating ko sa classroom namin nakaawang ang pinto .. Pero nagulat ako kasi may bahid ng dugo ang pinto..
Natakot ako, kinabahan.. Pero umiiral ang kuryosidad ko ng makarating nako sa pinto..
Agad ko itong binuksan..
Laking gulat ko nakahandusay at wala ng buhay ang isa sa kaklse namin kundi kaibigan ko pa..
Alvaaaannnnn.. Sigaw ko..
Basag ang mukha nito na parang inimudmod ito ng paulit-ulit sa salamin at pagkatapos hinampas ito ng nasirang tirang salamin..
Tulong! Tulong! Agad kong Dinial ang number ni Aljay
Oh sagot nito..
Aljay si A-aaal-va-n .. Pa-tay na..
Ano ang gulat na sabi ni Aljay
Tulongan mo ako pumunta ka na rito..
Sige.. Ang sagot nya
End Call
Di ko alam kung anong ng nangyari.. Oo lalaki man ako pero umiyak ako sa gilid ng pinakamamahal kung kaibigan..
Aljay POV
Kinabahan ako sa sinabi ni daniel..
Kagabi alam kong may ginawang importante si Alvan.
Pero rinig ko ang pagbuntong hininga nito na seryoso sya..Alam kung soobrang nalungkot sya sa pagkamatay ni Eunce..
Pero...
Agad akong naligo at nagbihis hindi na ako nag-agahan.. Agad kung pinaharurot ang aking motor.. Pagrating ko sa paaralan..
Shhiitt.. Ito na naman ang nakakasawang senaryo..
Agad akong tumakbo Patungong classroom
Nagulat,nasaktan hindi ko alam ang nararamdaman ko.. Isa na namang kaibigan ang nawala sa amin..
Kundi matalik.. Ko pa
Una ang babaeng mahal ko Si thesa
Ngayon ang mga kaibigan ko pa.
Bago palang si Eunce ngayon si Alvan..
Ahhhhh.. Napasigaw ako at napasuntok sa pader..
Mikey POV
Maaga akong pumunta sa school para sa conferrence na gaganapin namin secondweek sa totoo lang mas nauna ako kay daniel.. Kaya lang don muna ako tumambay sa cafe..
Nang malapit nang mag 7:00 pumunta muna ko sa school pagrating ko ang daming nang nagkukumpulan pagakyat ko sa taas..
Kita ko sa dalawang mata
Si
Si
Alvan.. Ahh Shiit di siya makikilala sa sobrang basag ng mukha nito..
Di ko mapigilang di lumuha palagi nalang kasi nawalan naman kami ng kaibigan...
Di pa natapos at bago palang ang lamay ni Eunce susunod naman si Alvan..
Ano to ha. Sumpa bakit ganito pilit kung inisip ang nangyari pero di ko kaya
Agad kong nilapitan ito at tinawagan si Dona.. Kaya sa di inaasahan.. Dumating din ito..
Dona POV
Maaga akong nagising kaya lang biglang nag-ring ang cellphone ko
Hello ang sagot ko..
Do-na si-si Al-van patay na.. Ang nautal na sagot ni Mike na halatang umiyak..
Ano ang gulat kong sabi kibabahan ako bigla at di ko na magilang humagolhol sa pag-iyak..
Sakit lang kasing isipin na bago palang nawala si Eunce si Alvan na naman..
Di lang basta kaibigan,kaklase ang turing namin kundi isang magkaibigang kapatid..
Agad tumakbo sa banyo naligo, nagbihis at di na ako kumain ng agahan at pagpunta ko sa room
Kita ko sa dalawang mga mata ko ang paghagulhol ng bawat isa..
Ang dating masayang seksyon nuon ay daluyan na ng mga luha..
Wala akong ibang narinig sa mga kaklase ko kundi ang paghagulhol ng mga ito..
Di ko mapigilang maiyak sa sobrang sakit ng nararamdaman ko..
Lilipas din ang lahat ng to.. Ang sabi nya at niyakap ako..
Jay.. Sa-salamat kasi sa tuwing nahihirapan ako nandito ka sa tabi ko.. Ang sabi ko.. Ang sakit lang isipin na sunod-sunod na ang pagkawala ng bawat isa sa amin..
Wag kang mag-alala dona magkasama tayo at di ko hahayaan na may mangyari na naman uli sa ating lahat ang sabi ni jay.. At niyakap ko sya ng mahigpit..
Reme POV
Di ko mapigilang umiyak sa pagkawala ni Alvan kasi nag-umpisa palang ang Lamay ni Eunce may susunod naman..
Pero nahagip ko sa paningin ko si jay at dona nagkayakapan..
What theee.. Uminit bigla ang nararamdaman ko..
No.. It could not happen..
Jay POV
Nasaktan kaming lahat sa nangyari pati si teacher dara hindi makapaniwala kung anong nangyari sa section namin..
Gaya parin ng dati ang seneryo pagkatapos pumasok na kami sa room
Di na gaya ng dati na makaya pa.. Ang kalungkutan.. Kundi puno na ng luha ang kapalit na kasiyahan sa sectiom namin
BINABASA MO ANG
HOOROOM
HorrorSa bawat segundo ng oras, sa bawat minuto na kasama.. Ka namin Ikaw, ako ,tayong lahat ay magambala sa katatakutang classroom, na walang hangganang pait ng pagdurusa.. Wag kang kukurap.. Wag kang lilingon Sa pagpasok mo sa HOOROOM