Jay POV
Ilang araw ng nakalipas di parin kami mapakali sa lahat ng nalalaman namin.. Pareho -pareho kaming di mapakali tinuon nalang naming lahat sa mga activities at ibat-ibang sariling gimmicks..
Jay kailan tayo magsimula ang tanong ni Mikey..
Gusto ko pang hiramin lahat ng ebidensya na nakalap ni daniel sa kanyang pagsasaliksik.. Ang sabi ko..
Hanggang ngayon naguguluhan ako sa mga pangyayari ang muling sabi ni mikey..
Kailangan natin ng sagradong kasiguraduhan sa lahat ng ating hakbang para di tayo mahuli sa lahat ang sabi ni dona..
Napalingon kami sa kanya.. Simula sa mga araw na nabunyag ang katotohanan iba na ang dona na nakilala namin masyadong seryoso at may malalim na iniisip..
Ang mas ikakagulat pa namin ang mga salitang binitiwan nya..
Paano ka makakasigurado kung mismo ang bawat hakbang natin ay alam ng kalaban dahil hindi sila basta tao.. Di natin alam na andyan lang sila sa paligid natin ang puna ni mikey na bakas sa kanyang mukha ang seryoso at pagtatanong..
Dahil di lang basta nilalang, multo o masamang espiritu ang makakaharap natin.. Mas higit at malala pa dito.. Ang sabi ni dona
Paano mo nasabi ang takang tanong namin ni mikey sa kanya..
Simple lang may pinanahanan ang kanyang katawan na buhay na kagaya natin.. Dahil ayun sa research hindi basta makagawa o makahawak na anong bagay ang kaluluwa unless kung may kinuha silang katawan na buhay at itoy kanilang ginamit.. Ang mahabang sabi ni dona..
Nagulat kami lalo na ako.. Di ako mapakali pe-pero para sa akin tama ang sinabi niya.. Nung nakita ko nung nakaraan nung hinatid ko si dona sa bahay nila ang kaso iba ang nakita ko si pagmumukha ng pinakilala niyang kapatid sa akin..
Di kayay..
No please masaktan si dona kung isabi ko sa kanya ang nakita ko..
Alam kung gaano sya kalapit sa ate nya baka isipin nyang sinisiraan ko ang kapatid nya..
Pero malakas ang kutob ko na totoo ang nakita ko..
Sa ngayon ipagpaliban ko to kailan ko muna ng matibay at siguradong ebidensya..
Paano tayo nakakasiguro ang tanong ulit ni mikey sa amin..
Kunin muna natin ang mga hawak ni daniel na ebidensya para sa lead ng cases na ito ang sabi ko..
Tama ka jay.. Pero kailangan natin ang kasiguraduhan ng lahat.. Ang seryosong sagot ni mikey...
Guyz andyan na si sir leo ang sabi ni carlo..
Sige mamaya nalang natin yan pag-usapan ang sabi ni mikey sa amin..
Okey class our topic its all about arts in Asia ang pasimulang topic ni sir..
Discuss
Discuss.
Discuss
At after quizz
Nga natapos na ang session naming umaga lunchbreak na kagaya parin mg dati kamin din ang magkasama ni dona.. Kasi sa panahong palagi kaming magkasama unti-unti ng lumulubog ang puso ko sa kanya..
Kumain kami minsan nag-uusap pero parang nakakapanibago dati ang ingay namin..
Ng matapos agad kaming umakyat sa classroom..
Wala paring pinagbago may kanya -kanya kaming mundo..
Naupo nako sa aking upuan pati na rin si dona
Makalipas ang isang oras pumasok si Ms.Enderes para sa Economics namin..
Discussion at quizz lang..
Ng nag 5;00
Nagsasabay kaming naglinis sa room at pagkatapos kanya kanya nang uwian..
Guys una na kami ang pagpaalam ang paalam sa isat-isa umalis na ito
Tarana jay ang sabi ni dona at sumunod nako sa kanya
Kailan nating mahanap si daniel ang sabi nito
Sabi ni Aljay di daw sila magkasabay ang sagot ko..
Pero may alam ako kung saan ang pwede nyang puntahan ang sabi ko
Saan ang takang tanong nya
Tara at sumunod sya sa akin
Dona POV
Di ko alam pero simula ng malaman naming lahat ang totoo pati na ang kinalabasan at ebidensya na nakita namin ang daming tanong ang sumagi sa isip ko..
Iniisip ko lahat ang pwede kung gawin pero ang hirap..
Patuloy kami ni jay sa paglalakad hanggat nakarating kami sa isang apartment..
Dito sya ang takang tanong ko kay jay
Oo ang sabi ni jay
Nagulat ako kasi sabi ni daniel sa bahay daw nila sya nakatira pero may apartment pala syang tinitirahan..
Kahit loko yang si daniel malihim din yan ang sagot ni jay.. Nung mga araw na nawala sya dito sya tumira pero ngayon sa akin lang yan sinabi sekreto lang natin toh dona..
May plano din si daniel ang mahabanh sabi nito
Tango lang ang naigawad ko kay jay..
Oohh daniel ang sabi ni jay
At nakita ko si daniel na bahagyang napaatras dahil sa gulat ..
Pasok muna kayo ang aya sa amin ni daniel
Upo muna kayo at teka kumuha lang ako ng mainom ang puna nito
Agad nyang inilapag sa amin ang mango juice at
Bakit kayo nandito ang seryosong tanong nito..
May pakiusap lang kami kung pwede..
Kung ang buong detalye at lahat ng impormasyon ang hanap nyo pasensya pero gagamitin ko rin
Daniel di ko gustong sabihin to sayo pero kung may sarili kang desisyon na gawin di makakatulong sating lahat
Ang puna koAnong punto mo dona na lahat ng ginawa ko ay wala baka sa simula palang kayo na ang wala.. Ang galit na sabi nya sa amin..
Daniel Wala kaming ibang ginawa kundi ang gawin ang lahat ang kalma ni jay pero halatang nainis sya sa presensya na pinakita ni daniel
Di ko kami aalis dito kung hindi mo ibigay ang impormasyon na nakalap mo bawat hakbang nito ay pinagplanohan..
Dahil kung mag-kanya-kanya tayo ng hakbang.. Ito ang dahilan na magaya tayo sa nakaraan..
Ang...
Mamamatay ..
BINABASA MO ANG
HOOROOM
HorrorSa bawat segundo ng oras, sa bawat minuto na kasama.. Ka namin Ikaw, ako ,tayong lahat ay magambala sa katatakutang classroom, na walang hangganang pait ng pagdurusa.. Wag kang kukurap.. Wag kang lilingon Sa pagpasok mo sa HOOROOM