Aries' P.O.V
Nag lalakad kami ngayon ni Xavier sa isang hallway. Nasa likodan nya ako. Sabi ni Xavier, ito daw ang White Phoenix Academy. Isa daw itong dorm school. Ipapakilala daw nila ako sa head master nila.
Pinahiram muna ako ng extrang damit ni Keishin since wala akong gamit dito at medyo malapit ang size ng katawan namin. Pero maluwag parin ang damit nya saakin. Medyo nag muka akong hanger. MEDYO lang naman.
"Uhm.. Xavier, ba't wala akong mga estudyante na nakikita?" tanong ko.
"It's Saturday." plain nyang sagot ng hindi tumitingin sa akin.
Sabado ngayon? Ibig sabihin, parehas lang ang oras dito at sa Earth.
Bigla syang huminto kaya muntik na akong mapasobsub sa likod nya.
"We're here." sabi nya at binuksan yung pintuan sa kaniyang harapan.
Head Master's office
Yan yung nakasulat sa placard na kulay pilak.
Pag kapasok namin ay nakita ko sina Keishin at iba pang nakilala ko kahapon. Bukod sa kanila, nandoon din ang isang lalaki na sa tingin ko ay nasa mid 30's lang.
Matipuno ang pangangatawan, kulay dark gray ang kaniyang buhok at mata, like magnet. Madadama mo rin mula sa kaniya ang matinding awtoridad at kakaibang tensyon.
Pansin ko lang............ Sa mundong ito, kung Anong kulay ng buhok mo, yun din ang kulay ng mata mo.
Astiiiiiggg ~
"Good morning Head master." bati ni Xavier sabay.
Sya pala ang head master?!?!
Hala! Anong gagawin ko???.
"G-g-good mm-morning po." mahinang bati ako at yumukod din ng gaya kay Xavier.
"Good morning. You may now sit."
Umupo kami ni Xavier sa sofa na kaharap ng table ng Head Master.
"So, you are Mr. Ariceter Zoldyck. My name is Lorwick Hidalgo, the head master of this school." inilahad nung head master ang kamay nya sa akin kaya tinanggap ko iyon at makipag kamay.
wew.....ewan ko kung bakit pero, kinakabahan ako sa presenya niya.
Sobrang lakas....
Mas lumakas pa ito ng mag shake hands kami.
Halos di ako makagalaw....
Mabigat sa pakiramdam...
Mahirap huminga ng maayos...
Pero nakakaya ko naman.
May kakaiba sa kaniya na hindi ko maipaliwanag.
Ano ka ba Aries! Hindi normal ang mundong napasukan mo ngayon. Lahat ay kakaiba para sa yo.-sabi ng isip ko. Tama....
"N-nice to meet you,sir." nagawa mo pang magsalita sa kabila ng tensyong nararamdaman ko.
" Same as I. You'll be learning at this school for good. I bet they already told you where you are now." tumango ako.
"They told me that you didn't know that you have power, that you're not an ordinary being. But, have you experienced some weird things while you're still in mortal wold- I mean your world?"
BINABASA MO ANG
PHOENIX : The Legendary White Phoenix Princess
Fantasy"Welcome to the world that's full of MAGIC!!!" I hope you enjoy it.... NOTE: Don't Plagiarized.