I Love You Too
Gladice Pov
"Gladice!" Malakas ang pag sigaw ni paula at sapat na iyon para marinig ko, Nag tataka kayo kung bakit siya sumigaw? Well iniwan ko siya dahil sa pang aasar niya na gusto ko raw si Mr Stranger.
"Gladice! Sorry na" Tinarayan ko siya at tinignan ng walang ekspresyon sa aking mukha. Naawa ako pero ayokong ipahalata, Umiling na lamang ako at dali daling umalis sa harapan niya.
"Gladice!" Huling tunog ng boses niya bago paman ako tumakbo papalayo at iniwanan siya, Pumasok ako ng mag uuwian na para sandali ko lang maririnig ang nakakarinding boses ni paula.
"Huy gladice bakit di ka pumasok kanina? Wala ka tuloy ka partner sa project natin, Kukuhaan ka daw sa kabilang section" Sunod sunod ngunit malinaw na sabi ni paula, Napataray ako sakanya at ibinalik ang tingin ko sa harapan. Wala naman talaga akong pake kahit sino pa ang maging kapareha ko ay ayos lang.
"Uy gladice galit ka parin ba?" Hindi ko siya pinansin at diretso lamang nakatingin sa harapan, Hanggang sa matapos ang klase ay hindi ko siya pinansin, Patuloy lamang ang paglalakad ko kahit na hinahabol niya pa ako, Wala naman akong pake.
Sa pagmamadali ko hindi ko napansin na may nabangga na pala ako, Humingi ako ng paumanhin ngunit tinignan niya lamang ako. "Sorry, Nagmamadali kase ako hindi manlang kita napansin" Tumango
tango siya at nginitian ako. Nagulat pa ako ng bigla niyang inilahad ang kanyang kamay sa harap ko."Justin, ikaw?" Nginitian ko nadin siya at tumango. "Hi! Ako si gladice" Napangiti siya ng malawak at umiling. Bigla na lamang niya akong tinap sa balikat at umalis
luh? problema nun.
Justin's Pov
Nag lalakad ako havang nag papatutog ng biglang may bagay na tumama sa aking katawan. Napatingin ako dito at napailing. Hindi pala bagay.
"Sorry" Hinging paumanhin niya. Tinitigan ko siya, Tinitigan ang dapat na salita para dito. Napansin ko ang katangusan ng kanyang ilong, Ang kapulaan ng kanyang manipis na labi, at ang kanyang mapungay na matang bumagay sa kanyang maliit na mukha, Damn she's perfect.
Nabalik ako sa aking katinuan ng mag salita muli ang babeng nasa harapan ko "Sorry, Nagmamadali kase ako di manlang kita napansin" Tinanguan ko siya at ngumiti.
"Justin, ikaw?" ngumiti siya at nag pakilala na rin, Napangiti ako. Her name is beautiful as her face. She's damn attractive and perfect.
Gladice. Napangiti ako at napa iling, Uuwi na ako at kailangan ko pang maghanda, Tinap ko siya sa balikat at nginitian, Mukhang papasok na ako bukas. Sigurado akong taga Steif University din siya.
Ako nga pala si Justin Luigi Sirids, Yea you heard it right. I'm the brother of Reeshneil Sirids, I'm younger than him actually.
Napangiti akong muli ng maalala si gladice, She's to pretty para tawaging maganda, Damn she's a goddess. Napailing ako bigla. Uuwi na ako.
Gladice Pov
"Huy" Hindi ko iyon pinapansin marahil baka di ako ang tinatawag, Wala naman kaseng pangalan, "huy" daw di naman ako si huy. Napalingon ako nung biglang sinambit ng tumatawag ang pangalan at apilyedo ko.
"Gladice Steif!" Pagkalingon ko ay muli kong hiniling na sana ay di na ako lumingon. Napailing ako. Si Mr stranger
"Bakit ka ba nandito?" Napangiti ito at Napatingin sa kalangitan.
"Ang ganda ng mga bituin, Kasing ganda ng binibining nasa tabi ko" Di ko man aminin ay napangiti ako sa banat niya, Kahit naiinis ako sa kanya ay di maiiwasang mapapangiti ka dahil marerealize mo na you're also important. Without telling them or showing them, They just did a complement.
"Kupal ka" Napatawa ako at tumingin sakanya, Nagulat pa ako ng mahuli siyang naka titig saakin, Napakaganda ng kanyang mga mata at kahit sino ay mahuhumaling dito.
"Ewan ko sayo! kupal" Napailing na lamang siya at nginitian ako, Nagulat ako sa susunod na sinabi niya.
"I love you too! Ms sungit" Namilog ang aking singkit na mga mata at napanganga, Nginitian niya ako at nagsimula ng maglakad. Nakaainis talaga itong stranger na ito.
argh, God damn nafall ako ng onti a while ago, Napailing pa ako. Matutulog na ako.
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With A Stranger ( Ongoing )
Romancenainlove ka na ba sa stranger? yung tipong nag simula kayo sa hate at first meet tapos nauwi sa pagmamahalan, Paano kapag isang araw bigla nalang siyang nag bago at nag laho? Anong gagawin mo? Would you still continue to love that stranger or you wi...