Arwina Jade Arthemis
Harry's Pov
"We would like to continue our studies in states" wika ko sa kabilang linya, lingid sa kaalaman ng sino man na nawalan ng ala ala si gladice at kailanman ay walang may balak ipaalam ng kahit sino ang tungkol dito.
"I would immediately manage about that sir" wika nito mula sa kabilang linya, He sure is the best person to lean on, Noue Velasquez. My personal assistant.
"Alright, massage me right away" wika ko rito bago ibinaba ang tawag, I can't believe na aalis nanaman kame sa bansa namin. Ano bang nangyare kay gladice? bakit ba siya nag kakaganito? It's been a week. ng huli naman siyang makita na may ala ala pa. Me and our group decided na palitan ang pangalan niya for her own safety din naman iyon.
"kamusta?" napaawang ang labi ko ng makita ko si cassandra, my ex literally.
"Ano naman ang ipinunta mo sa opisina ko? Ms smith?" ngumisi ito saakin at tumingin sa mga mata ko. "Alam mo agad?" tumawa pa ito ng bahagya at umiling iling. bakit?
"I want you back" Nag init ang ulo ko sa sinabi nito saakin, I want to slap her face and tell her kung gaano niya ako ginago. not even once, twice.
"tumigil ka na cassandra, were over at alam mo iyan" tumingin ito saakin at muling ngumisi.
"okay lang, ipagkakalat ko nalang na nawalan ng ala ala si gladice" kinuyom ko ang kamao ko at galit na humarap sakanya. "You bitch! what's your purpose" mas lunawak ang ngisi nito at tinaas taasan ako ng kilay. para bang nang aasar.
"As i said, I want you back" napahampas na lamang ako sa lamesa ng office ko, full of stress. I want some time.
"fvck! give me time" galit na usal ko rito, ngumisi naman ito at muling bumaling saakin "Until tomorrow"
i was so depressed.umalis ako ng maaga sa opisina dahil sa nangyari.
"Aw" i bumped someone without noticing, a beatiful girl appeared. "Ay sorry po" her lips is perfect, her little face and her cuteness. and her innocence.
"Ayos lang iyon, harry nga pala ikaw?" ngumiti ito at tumago. She's like an angel.
"Arwina,umm hi?" she's kinda pretty, Napailing ako sa iniisip ko at muli siyang nginitian.
"well nice to meet you!" masayang pahayag ko bago pa man umalis, hindi na kaya ng puso ko shit.
Arwina's Pov
That guy is kind of familiar, hindi ko alam kung saan o kung kailan ko siya nakita pero familiar talaga siya.
"earth to arwina, hella girl? you're spacing out" i was shocked, totally shock. naalala ko na.
"Harry from that famous band" di ako makapaniwala, i just encountered my sister's idol.
"omg, kilala mo si harry arwina?" i just shooked my head at her.
"nakita kolang sa tv" then i walk towards my room and packed my things, its gonna be a big day.
- Tuesday -
i was preparing our breakfast when i heard somebody laughing.
"omg, you're harry right? handang handa kitang tulungan, wait lang i'll call my sister para malaman niyang andito ka" wth, did i heard it right? its harry, omg pero papaano?
"huy sis! tara sa sala anjan si harry" tumingin ito sa suot ko at kumunot ang noo. problema ba nito?
"ano ba naman yang suot mo! mag palit ka ate para kang bata the heck" naparoll eyes ako sakanya at napailing, Whatever.
"So she's your sister? isn't she's arwina?" napalunok ako sa sinabi ng harry potter na ito, i cant deny na gwapo siya pero he's so dumb! hindi niya ba kitang gusto siya ng kapatid ko.
"Pano?" nag tatakang tanong nito kay harry at palipat kipat pa ang tungin saaming dalawa.
"don't tell me.." thats it, i clinched my fist and stand up, this jerk is unbelievable.
"i just met him yesterday, that's all" mabilis kong sabi bago nilisan ang hapag kainan. arghhhh such a big deal.
__________________________"omg mag tattansfer ka na?" hindi makapaniwalang tanong ng isa sa mga kaibigan ko, tumango lamang ako at ngumiti.
"i need to" they just nod and look at me with a sad face.
"pano yan wala ng katapat si bitchy cassandra" napangiti ako at tumingin kay jhuna, isa sa mga kaibigan ko, the boyish one.
"anjan pa naman si jhuna" tumawa ako ng mahina bago tumingin kay jhunna, this girl. She became so strong.
"We know, its just we will miss you" i felt sad, but this is the right thing, away from cassandra.
"just always remember, everything will be fine" i smiled at them before i turned my back off, goodbye arthemis university.
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With A Stranger ( Ongoing )
Romancenainlove ka na ba sa stranger? yung tipong nag simula kayo sa hate at first meet tapos nauwi sa pagmamahalan, Paano kapag isang araw bigla nalang siyang nag bago at nag laho? Anong gagawin mo? Would you still continue to love that stranger or you wi...