Chapter Six

190 7 0
                                    

Comforted

Paula's Pov

Unti unting lumapit saakin si justin, Nakatingin siya sa mga mata ko, He's still the same guy i met before, Konti lamang ang pag kakaiba nila, His eyes are lighter than reesh eyes, Reesh have that "dark aura" that he didnt have and Reesh is colder than him. But god knows how scary is this man infront of me, He's just Justin Luigi Sirids the one and only brother of Reeshneil Sirids and the most naughty guy i ever met.

"Paula? Why are you here? Gusto mo bang malate ka din?" Nakita ko ang pagaalala sa mga mata ni gladice ngunit nung oras na napasulyap ako kay justin para akong binuhusan ng malamig na tubig, He's staring at me with a dark expression. Huminga akong malalim at tumingin muli kay gladice.

"I-i just saw you here, Gusto ko sanang makumpirma na hindi ka hinaharass ng kahit na sino" Pagsisinungaling ko, Nakita kong nangunot ang kanyang noo at parang may hinahanap pa na ibang sagot, Ngumiti lang ako at tumingin sakanya, Nakuha naman siguro niya ang aking pahayag.

"Justin! gusto mo bang sumabay saamin?" Mukhang may kinukumpirma siya, Nahihirapan akong huminga habang hinihintay ang sagot ni justin, What it will be? Tumingin muna saakin si justin at ngumisi, Pinag pawisan ako ng malamig ng makita ang ngisi niya. He's fvckin scary.

"Hindi na muna dice, Sa susunod na lamang at baka mag kasala ako dahil may kasama kang napaka gandang binibini" Tumingin muli ito saakin bago tumalikod, Nakahinga ako ng malalim hindi ko inaasahan ang pag tanggi niya ngunit malaking bagay ito para saakin.

"Sabihin mo, Kilala mo ang lalaking iyon diba?" Nagulat ako sa biglang pagtanong ni gladice, Kinabahan ako at pinag pawisang muli, Tumitig siya saakin at hinihintay ang sagot ko.

"H-hindi ko siya kilala, Ngayon ko lamang siya nakita" Tumango tango siya at halatang hindi kumbinsado. Pinunasan ko ang pawis ko at tumitig sa mga mata niya, Her eyes are dark and full of pain. Hindi ko aakalain na ang isang tulad niya ay may mga sakit na nararamdaman.

"What are you thinking" Napatalon ang puso ko sa gulat, She's asking me what am i thinking? bakit? Feeling ko ay masyado na akong halata dahil ba ito sa mga kinikilos ko?

"W-wala" Mabilis habang nauutal kong sagot, Ayokong ipaalam sakanya na kilala ko si justin and I'm his fvckin cousin. Ayokong madamay siya sa gulo ng mag kapatid at lalong lalo ng ayaw kong pumasok siya sa buhay nila.

Am I being plastic?

Gladice Pov

Nakakahalata na ako sa mga palusot nitong si paula, Para bang lagi na lamang siya nag sisinungaling saakin. Tinitigan ko siya, I thought she's innocent and pure, Well maybe i'm wrong.

"Akala ko kilala na kita pero you're still mysterious. If patuloy kang magsisinungaling saakin you better get out of my life, I hate liers" Nakita ko ang pagtitig niya saakin at sunod sunod na paglunok, Well i don't really care, I don't need to care. Maybe she's one of those strangers after all. Tumalikod ako sakanya at unti unting nag lakad papalayo.

"Gladice!" What the heck? Sino naman iyon? Ano nanamang problema ang susunod? Pagod na pagod na ako for pete sake. I'm so frustated. Ni hindi ko alam na nalapitan na ako ng kung sino mang tumawag saakin.

"Hi gladice" Nawala ang pag ka frustated ko at tanging pagkairita na lamang ang naramdaman ko.

"WHAT?" Hindi sa naiinis ako sakanya pero naiinis ako, Ang gulo noh? pero kung ieexplain naiinis ako kaso hindi nga lang sakanya.

"What happend?" Napatingin ako sakanya, Hindi ako mapakali, I thought kaya ko pero hindi pala. Bigla niya na lamang ako niyakap, Shit this is my weakness

"Its okay" Bigla na lamang ako napahagulgol at umiyak ng malakas, Hindi ko alam pero niyakap ko siya pabalik. Niyakap ko siya ng mahigpit.

"A-akala ko kase totoo siya saakin" Umiiyak parin ako at mas lalong kumalakas tuwing hinihigpitan niya ang yakap niya. He look at my eyes full of worry.

"Anong nangyari" Hindi ko alam pero bigla na lamang lumabas sa bibig ko ang mga sagot sa tanong niya, Maybe I need this guy to comfort me.

"Si paula. She keep lying, I thought kaibigan ko siya then i proved it wrong" Parang batang sumbong ko sakanya hindi ko alam pero nung napatawa siya ay bigla na lamang ako namula, Hindi sa inis kundi sa hiya. This time hindi ako nainis sa pagtawa niya, Napakagaan pa nga ng loob ko tuwing lalapit siya, Pero bakit?

Am I starting to see him in a special way? or its just my imagination? Damn I really don't know.

I'm Inlove With A Stranger ( Ongoing )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon