Chapter 1

2 1 0
                                    

Mela at the MM!

"LIANA CHANTAL PARK!" sigaw ko sa pinsan kong naka-takas sa mental.

"Hoy! Mela, 'wag kang sumigaw! hinahanap ko pa si Swiper! Kinuha na naman niya yung bag ni Dora e!" Sigaw niya pabalik sa akin. Siya rin naman sumisigaw e! Para talaga siyang tanga.

"Lia! Minsan kasi i-try mong ipa-yakap siya kay Barney! Para mamatay na si Swiper! At para rin wala ng epal sa love story ni Dora at Boots!" Sigaw pa ng isa kong kaibigang galing mental din.

"Sabihin mo kay Spongebob, hawaan si Swiper ng HEPA HAHAHAHAHAHA!" Napa-irap nalang ako ng hindi oras. Wanna meet my Takas-mental friends?

Liana Chantal Park, ang pinaka matanda, yet, siya ang pinaka-isip bata. Ang fashionista.

Miracle Samantha Kim, ang laging may buwanang dalaw sa amin. Masungit, pero mabait. B!tch din siya. Hacking is her passion.

Caryl Sophia Standford, ang pinaka "brilliant minded" sa aming lima. Bipolar 'yan. Mabait at matalino.

Jhaylei Andrea Miles, my-ever-conyo-friend. Magiging b●b● ka sa salita niya. Ang medyo T@nga at Slow sa amin.

And, Me. Melanie Marie Anne Park. Ang Queen. Mataray, Medyo B!tch, ayaw ko sa mga tatanga-tanga. At ako ang pinaka bata sa kanila pero parang ako yung pinaka matanda.

Soooo, Yeah. That's us. Nice meeting you.

"Mela, You want to put this bagay on your kamay? This will make your kamay more beautiful!" Pag-aalok sa akin ni Lei. I just stare at her coldly.

"Hehehe....... sabi ko nga you are not interested sa sinasabi ko....." She said then walked away. She's mimicking the tone of Kris Aquino. Pati nga yung tawa e! Palagi siyang nanonood ng mga Shows ni Kris.

"HOY LIANA'NG BILAT!" Biglang sigaw ni Sam.

"What the hell?! Did you just call me 'bilat' ?" Inis na tanong ni Lia at umirap.

"Yes! And you are Liana the Bilat! WAHAHAHA!" I thought ako at si Sam ay matino but, I'm wrong pati pala siya nahawa na kila Caryl.

"GUYS!" Caryl Shouted.

"Finally! I got your attention!" Napa-irap naman ako sa hangin. Wala namang sumisigaw kanina e.

"What is your problema ba? I'm going to sabunot you!" Inis na sigaw ni Lei kay Caryl dahil nagulo ang kanyang nilalagay sa kamay, hindi ko alam yung tawag e.

"We'll be attending school" She said. No one dared to react.

"Cat got your tongues? E?" Caryl added and later on........

"WHAT?!"

"NO FUCK!NG WAY!"

"OMYGOD!"

Kanya-kanyang reaction ang narinig namin dalawa ni Caryl kaya nagkatinginan kami at parehong napa-shrug.

"And one more thing......" Caryl trailed kaya lahat ay napatingin sa kanya.

"Omygod, I think may something na pumapasok sa brain ko! And ang sinasabi niya ay Don't maniwala to Caryl" Lei Said

"Nope! Promise, You'll like this Idea......." Caryl was about to open her mouth when Sam interrupt her and I even heard her murmur something ''sabi ko nga hindi muna ako mag-sasalita"

"REALLY?!" Sam asked Excitedly.

"Okay, uhm, let me finish first okay? Let me finish what I am saying before you guys react, okay?............  We'll leave our hometown" She exquisite.

"What? No! I'll miss the Calabash here in America!"

"That's inevitable! And I'm sure it's indispensable!" Sam shouted.

"Yah! Lei what are you doing? You're being a masochist!" Lia shouted. Wanna know what did Lei do? Nilagyan lang naman niya ng Alcohol yung sugat niya na nanggaling sa kakalinis ng kuko niya tapos ang matindi, naka ngiti pa siya! Napa-irap nalang tuloy ako.

"And tomorrow is our flight! That's all! Bye" Caryl said habang nag-wa-wave yung kamay niya.

"Omygod! Kris' laugh is so contagious talaga! Ahahaha!" Muntikan na akong mabilaukan sa sarili kong laway, did she just make fun of her self? I can't believe it!

QueensWhere stories live. Discover now