Our flight starts at 9:00 am and it's already 7:00, himala nga e, ang aga kong nagising."Caryl, I have a question" I called.
"What is it?" Caryl asked.
"Sa'n ba tayo pupunta or lilipat, rather" Tanong ko sakanya.
"Sabi ni Tito, sa Philippines daw and if you'll ask kung saan tayo mags-stay sa bahay na pinagawa nila Tito at Tita, and para complete detail na, we will be studying at WoodFord Academy" I signed. Para siyang matanda kung mag-explain.
"Caryl, I only asked kung saan tayo pupunta, of course I know naman na sasabihin nila Mommy at Daddy kung saan tayo e" I said.
"FYFI, For Your F**king Information, It's Ate, not Caryl, Ate Caryl, wala kang galang e! HMP!" She annoyingly said.
"Okay? Ate Caryl" Pag-uulit ko sa sinasabi niya.
"Very good! It's so nice of you! Natutruan na kita ng konting manners!" The hell dude? Wala ba akong manners?
"Wait...... na sa'n na ba 'yong tatlo?" Pagtatanong niya sa akin habang tinitiklop yung mga damit niyanv dadalhin. Buti nalang 'yong akin, naka-ayos na.
"Maybe, natutulog pa, alam mo naman na tulog mantika 'yong mga 'yon e" I said at umirap.
"I have a very very bright idea!" She joyfully said. Here we go again! She and her bright idea. And to tell you everyone, her idea sucks.
"Come here bebe Mela!" The heck? Bebe Mela?
"The F*ck dude? Bebe Mela?" I annoyingly asked.
"Yes! And bebe Mela is beautiful tho" She explained.
********
"OMYGHAD! HINDI KO TALAGA KNOW NA YOU'RE GOING TO DO THAT!" Lei said with sparkling eyes.
"Wala e, Caryl blackmailed me"
"IDOL NA TALAGA KITA! LODI!LODI!LODI" Lia shouted
"That was so embarassing in your part Mela WAHAHAHAHA!" I glared at Sam who is talking.
Wanna know what is the 'very bright' idea of Caryl? Last month, she caught me singing in the bathroom while I am taking a bath so, she record it. And every time na may pinapagawa siya sa akin na ayaw ko naman, she is blackmailing me with that f*cking record! and yung very bright idea daw niya kuno ay kumanta sa mga natutulog naming kaibigan, and when I started singing kay Lia biglang nagising si Lia but kahit nagising na si Ate Lia ,rather I need to continue my song! That was so embarassing kasi Sam videoed me!
"May pang Blackmail na rin ako sa'yo Mela WAHAHAHAHAHA!" Hinayaan ko nalang si Sam na tumawa na parang baliw doon, I badly need to take a bath.
"Tang*na niyo! Maligo na kayo 7:30 na! 9:00 yung flight natin!" They all groaned sa sinabi ko.
"It's so nakakatamad!" Lei commented.
******
"Bilis! Mahuhuli na tayo sa fligh natin!"
"Sisihin niyo si Conyongita! Buong bahay na ata ang dala niyan e! Jusko akala mo naman hindi na tayo babalik ulit" Lia said then roll her eyes.
"E, halos lahat kasi ng things ko ay ginagamit ko so I always dala dala them" Lei explained.
"Whatever"
"Tara na nga" pag-aanyaya ko sakanila. Kapag hindi ko ginawa 'yon baka maging mamayang hapon na yung flight namin sayang naman 'yong pa-book.
After an hour of ride, finally nakarating din kami sa Airport!
"Attentions to all the passengers of WC-78 please bring your luggage and proceed at the waiting area"
"One again, attentions to all the passengers of WC-78 please bring your luggage and proceed at the waiting area Thank you"
Dali-dali naman kaming pumunta sa waiting area. Nag-pa scan narin kami ng aming luggage sa scanner.
Pumunta na rin kami sa second floor dahil doon yung flight namin, sobrang dami ang naka-pila sa flight ng Philippines.
Atlast! Na-upo na rin kami sa kanya kanya naming sits. By the way, hindi kami gumamit ng private plane dahil we want to experience how to socialize with other people.
Isinaksak ko nalang yung earphones ko dahil nakakabagot at nakaka-irita yung sinasabi ng piloto.
"Psst!Psst! Mela! We're here!" Nagising ako dahil sa may gumigising saakin, malamang kaya nga may gumigising para may magising e!
Tumayo ako at isinuot ang shades ko para masaya.
Pababa na ako ng airplane at may nag-ga-guide saakin na bumaba. Ang taas ng sikat ng araw dito kahit dapit-hapon na. Buti nalang may shades ako kung hindi, baka nagkaroon na ng sunburn yung mata ko HAHA! Just kidding!
So this is the Philippines e? Well, it's really nice to be back! I miss my birthplace.
👑SAY👑
YOU ARE READING
Queens
Action5 Boys and 5 girls; 5 bitches and 1 enemy.... Support support! Muaps.! And hey! Dinelete ko na ang dati kong account which is limdsayantoinette13 and this is my latest and newest account and support my story. Thanks! Muaps!