What a great morning!
"You guys ready to school?" Caryl asked with a yawn. We are not a morning person and it's Monday for goodness sake! Kung bakasyon lang ngayon sana natutulog pa ako!
"Yeah....." Sabay sabay naming sagot sa kanya.
Sumakay na kami sa Civic, hindi naman top-of-the-line ang Civic pero mahal at astig may curves e! Type R yung Civic namin kaya mga 3 million yung presyo pero kapag hindi mga nasa 2 million lang.WAHAHAHA! Buti nga nagkasiya kami sa Civic ang liit-liit kaya.
Bumaba kami ng kotse ng tamad na tamad pero We can sense na may mangyayaring maganda kaya we try to get our senses back at hindi na magpaka-antukin.
Papasok pa lang kami sa gate at iba't ibang reactions na ang naririning namin. Violent reactions? Only few.
"Myghad gurl! Are they the bagong transfer? From other bansa?"
"Gash! Gurl! I might balik na sa pagiging maton!"
"What a nice view men!"
"Another bitches in the house?"
Is this school looks like a house? The hell is wrong with that girl?
"Just don't mind them girls" Caryl said almost a whisper.
"What section are we?" I asked.
"Yeah. I forgot. Dapat home-school nalang talaga dapat tayo!" Lia shouted kaya na-divert yung attention ng mga tao kay Lia at agad ding umiwas dahil sa sama ng tingin ni Lia.
"Star Section tayo guys" Bored na sabi ni Caryl.
"What's with the name? Wala bang Moon Section" Tanong ni Sam kaya naparoll-eyes kami.
Hinanap na namin 'yong Star Section daw.
"Arrange the following elements according to the increasing of Electronegativity; Hf,Sn,Ab,Al,F" 'Yan 'yan 'yong unang bungad saamin. Aga-aga lesson agad? Kabanas.
"You must be the transferees?" Tanong 'nong gurong ang aga-aga nagle-lesson agad. We all nodded.
"Very well! Introduce yourselves in front, please" Sabi nito sa amin kaya pumunta kami sa harap at tumayo lang SYEMPRE JOKE LANG 'YON! Nag-introduce kami syempre.
"Liana Chantal Park"
"Melanie Marie Anne Park"
"Scott" Rinig kong bulong ng isa sa mga kaklase ko kaya hinanap ko si King lang pala. And oh! Kaklase namin siya. What a beautiful and drastic world! Buti hindi narinig ng mga kaklase kong may tulig sa sobrang hina ng pandinig. At 'yong mga nasa tabi ko? Heto, humahagikgik, parang mga tanga.
"Miracle Samantha Kim"
"Annyeong! Caryl Sophia Standford!" Kailan pa naging koreana 'to?
"Jhaylei Andrea Miles"
"So, ladies you may sit at the back" Agad akong pumwesto sa may tapat ng bintana at pagka-upo ko ay nakipagtitigan ako kay King.
'What the hell is wrong with you?' I mouthed at umirap. Umiling lang siya at ngumiti na nag-cause ng tilian.
"Wahh! King smiled"
"It's a miracle"
"So handsome King"
I rolled my eyes even more. Ang sakit nila sa tenga para silang mga kuliglig.
"Enough class!" Sigaw ni Ms.-I-don't-know
"Let's continue our lesson and for the transferees our lesson is all about Electron affinity, Electronegativity and Atomic Radius" Nod lang kami ng nod. Well, I'm not here to brag but I memorized the periodic table and its electrons kaya no need to worry. Kahit matulog ako sa buong Science Class is okay lang.
"Can you differentiate Electron affinity and Electronegativity? Anyone?" Wala ni isa ang sumasagot sa amin. Ang aga-aga naman kasi nagle-lesson agad. Nabibigla tuloy 'yong utak ng mga kaklase ko.
"Fine.... tomorrow nalang tayo mag-discussion and it's your free time since 2 hours naman ang class ko kaya Goodbye Class!" Paalam niya.
2 hours? May 1 hour and 40 minutes pa kami. Okay na 'yon puwede na akong matulog ng ganong oras.
Dumukmo ako at natulog na hindi iniinda 'yong maiingay kong kaklase.
"Love?"
"Love?"
"Love?"
"Wake up, love?"
Nyeta! Sino ba 'yon? Parang tanga. Dami niya alam ha! Natutulog ako e!
"Don't you fvck!ng ever destroy my fvcking sleep because I will fuck!ng make sure that your f-ck!ng beautiful fuck!ng life will be fck!ng destroyed! You f-ck!ng understand?!" Inis kong sigaw na may halong mura narining ko naman na tumawa lang siya.
"What's fvck!ng funny? You freaking @sshole!" Sigaw ko ulit. Hindi ako nauubusan ng mura sa katawan sorry.....
"Wake-up love, it's time to eat" King said. Tumayo agad ako at sinamaan siya ng tingin kaya natawa siya.
"Sorry for destroying your sleep, treat nalang kita ng favorite mo" He said. He's trying to be cute. #WagTryingHard.
Lumabas kami ng sabag kaya pinagtitinginan kami and he is intertwining his fingers into mine kaya lalong kaming pinagtitinginan.
"Why is King holding her hand?!"
"Omyghad! Who is she?!"
"Huhuhu! Is King taken?"
"Dude! Wala kang panama, si King 'yan"
"Just don't mind them" He said and gives me a tickling sensation that I usually feel when he's around.
"I know" I said. Muntik na akong mag-tumbling ay.. este suntukin siya ng halikan niya ako sa pisngi didn't he know na we're having our own session of PDA?! And the fact that all eyes are now on us?!
"What's wrong with you Leivin?!" I shouted.
"Girl! She called King, Leivin! It must be something!"
"I'm gonna die!!!"
"Nahimatay si Cherry girl!"
"Hayaan mo 'yang plastik na 'yan!"
"Omyghad! It feels surreal!"
"Nothing's wrong with me, love" Sabi niya at sinabi pa niya ang endearment niya sa akin kaya mas lalong nag-wala yung mga babae.
"Jusko po! Si Cherry na double kill na!"
"Ano ba Gayle! Hindi namamatay ang mga plastik! Try mong sunugin 'yan!"
"I can't take this anymore"
"Bigti na us bess!"
"Did just King....."
"Sorry na po" He said in a low voice at patuloy pa rin ako sa paglalakad ko not minding na may mga kuliglig sa tabi ko.
"It's okay" I said
"Okay sige order lang ako" Sabi niya sabay takbo papuntang cashier.
Ako naman ay hinanap ko sila Caryl at nakita ko sila sa may pinakadulo at busy sa pagtatawanan.
"Basta! Ang sweet sweet nila!" Sabi ni Lia sabay tawa hindi ata nila napansin 'yong presensiya ko.
"Dalaga na siyaaaaaaaa!" Sigaw naman ni Caryl. Seriously? Mukha silang mga baliw.
"Eherm. Eherm" Pang-aagaw atensiyon ko sa kanila.
"Huehue, Mela you're here na pala hehehe" kabadong tanong ni Lei.
"Obviously" I said.
YOU ARE READING
Queens
Action5 Boys and 5 girls; 5 bitches and 1 enemy.... Support support! Muaps.! And hey! Dinelete ko na ang dati kong account which is limdsayantoinette13 and this is my latest and newest account and support my story. Thanks! Muaps!