SOTC: Malaya
Julia's POV
Hindi parin ako move on doon sa sinabi ni Liam pero kinakalimutan ko na.Masakit parin pero inaalis ko na sa utak ko.Nasa school na kami ni Chelle kasama na ang twin niya na si Chloe.Nakita ko na si Liam kasama ang mga kaibigan niya lumapit pa si malanding Keisha.
"Tignan mo lumalapit pa yang si Keisha landi landi talaga."
"Hmmm bakit concerned ka pa? Akala ko ba ok ka na?,Kung ganyan ka ibig sabihin d ka pa move on." Sabi ni Chelle. May point siya hindi ko na alam ang nararamdaman ko.
"Uy Juls sino yon bat parang naka tingin siya sayo at papalapit pa siya?" sabi ni Chloe.
"Si Renz Ian yan. Hindi ko alam bakit papalapit siya. Actually hindi ko alam kung eto yung reason pero dati crush niya ako pero ewan kasi alam niya na may boyfriend ako."
"Oy Juls wala ka nang boyprend." Sabi ni Chloe ang awkward nasabi ko pa yon naguguluhan na ang utak ko parang naka drugs ako.
"Ayan na siya." Palusot.com.ph ko.
"Hi Juls kilala mo pa ako?"
"Oo naman Renz diba?"
"Ahh yes Renz but you can call me Renz for short." Sabay sa side smerk niyang pabebe.Hindi ko alam kung porma niya yon oh biro pero ang cringe hahahahha.
"Ok Renz bat napapunta ka rito?"
"Well, Nikita ko yung post ni Keisha tungkol sainyo ni Liam."sabay niyang pinakita yung post.
Walang hiya yang babaeng yan Slut!.
"Oh yeah,so?"
"Well, you know that I liked you for years right?"
"Umm ok?"
"I thought you could give me a chance?"
"Um Renz I don't think Juls is ready for that question just yet, we'll come back later ok?" Sabi ni Chelle.
"Juls how bout' we sleepover at your house tonight?"
"Sige Chelle."
I think tinutulungan ako mag move on ni Chelle at Chloe.
"JULS!" Sigaw ni Chloe. Andito na sila.
"Pasok na kayo!"
Chelsea's POV
Andito na kami sa kwarto ni Juls nagscroscroll kami at may nakita ako.
"Juls tignan mo toh."
"Wow so sila na ni Liam? Woooh ang bilis niya mag move on kaya siguro tumabi siya sa isdang yan. SLUT!"
Napatingin kami ni Chloe sakanya na hindi parin siya move on.
"Hindi ka pa nga move on Juls." Sabi ni Chloe.
Chloe's POV
Hindi ko alam kung ano meron pero ang weird mag act ni ate Chelle kanina pa. Parang may tinatago siya samin. Natutulog na sila Juls ako hindi makatulog. Sobrang weird talaga mag act ni ate Chelle since naghiwalay sila Juls at Liam. As Juls bestfriend chineck ko ang phone ni Chelle hindi ako makapaniwala sa nakita ko. Kachat ni ate si Keisha! Hindi ko na nakita chat nila dahil nagising si Chelle.
"Chlo napano ka bat ang liwanag?"
"Wala ate Chels nagpapatulog lang."
"Sige asan phone ko?!"
"Ay eto nagchacharge kanina eh."
"Ibigay mo nga sakin! Wag ka mangalkal ng hindi sayo!"
"Sorry naman ang weird mo simula nung naghiwalay sila Juls at Liam ah napano ka?! Alam ko ren na gusto mo si Liam hindi mo matatago sakin yon twin kita!"
"Heh tumahimik ka!"
"Oy napano kayo Chelle,Chloe ang ingay nyo gabi na?"
"Hay nako Juls si Chloe kaya nangangalkal ng hindi sakanya!"
"Oh tamana tulog na kayo."
Someone's POV
Ang arte mo Juls may plano ako sayo maghintay ka lang.
**Phone rings**
"Ano?! Gabi na bat tumatawag ka pa!"
"Well, I called to tell you na ready na ang private plane para sa plano mo kay Juls."
"Great thank you! Just pput the poster up in the school hallway.
Julia's POV
"Napano kayo kahapon ni Chloe ang ingay niyo?"
"Wala hindi kasi ako makatulog ng maayos tapos nakita ko hindi naka unplug yung charger ni Ate kinuha ko lang."
"INUNPLUG?! SURE KA?"
"Oh tamana pabayaan mo na Chelle."
"Tsk nakakainis kasi nakekealam siya sa hindi sakanya."
Ang weird magact ni Chelle ngayon around samen since after the break up ang sensitive niya. Papunta na kami sa school guess what nagkabunguan kami ni Keisha.
"Ugh this little brat!"
"Anong this little brat ikaw bumanga sakin at tinutukoy mo ata sarili mo!" sabi ko ang arte kasi niya!
"Hoy tamana!" Sabi ni Chelle na nakatingin kay Keisha at nakangiti napano siya?
Habang naglalakad kami kakausapin ko si Chelle tungkol don. I'm not comfortable around her anymore.
"Uy ano yon oh! May raffle ata!" Turo ni Chelle
"Ano sabi?" Tanong ni Chloe.
"Join this raffle project and you might win a trip for 2 in Bora Bora! All you need to do is fill in the paper at the bottom of this poster and donate 5 pesos!" Sabi ko.
"Tara sali ka Juls dream mo pumunta sa Bora bora diba!"
"Kilala mo talaga ako Chloe! Sige na nga. Kayo hindi?" Sabay fill up ko sa papel.
"Hindi na ako Juls." Sabi ni Chelle.
"Hindi na rin ako dahil ako naman sasama mo diba? Whahaha."
"Ahahaha oo sige."
-Sparkles_05♡
YOU ARE READING
Destined To Be Yours
RomanceI never thought I would be your destiny♡. Published: December 13, 2017.