Chapter 6: Parents

20 5 0
                                    

SOTC: Wolves

Julia's POV

It's been a week hindi pa ako tinetext nung may raffle pero isasama ko ang kapatid ko.

~~Stanford University~~

"Chloe asan kapatid mo? Hindi ulit papasok?"

"Ay nasa CR siya sabi niya wag na daw ako sasama."

"Chloe alam mo naman na may secreto siya saaten bat pinabayaan mo."

"O tara puntahan naten."

"Chloe! Sabi ko doon ka nalang hindi mo naman kailangan malaman lahat ng ginagawa ko diba."

"Bakit Chelle may tinatago ka ba? Mag CCR ako eh may problema don?"

"Tsk. Wala bilisan niyo nalang."

Nagtinginan kami ni Chloe alam namen may tinatago siya.

**RING RING**

"Hello? Mamaya ka nalang tumawag!"

Bumulong sakin si Chloe

"Parang naman hindi naten siya naririnig noh."

"Shhh Chloe wag ka maingay!"

"Chloe!! Hindi pa ba kayo tapos? Hinihintay ko kayo!"

"Aba Chelle wala naman kami sinabi hintayin mo kami bat hindi ka pa umales!"

"Huuhhh bilisan niyo nalang!"

Lumabas na kami ni Chloe at shempre makikinig kami.

"K! Magkita nalang tayo mamayang dismissal sige na."

Yon lang narinig namen pero sino si K?

"Juls nagawa mo na ba yung parents na project?"

"Oo, ngayon na yon diba?"

"Oo, so sasabihin mo yung totoong nangyari sa parents mo?"

"Shempre mas magandang maalis ko sa loob ko."

"O sige."

"Chloe, Juls tara na nag ring na yung bell."

"Ah lumabas ka pa sa banyo noh akala ko sa banyo ka lang  nasa phone."

"Uhh tumahimik ka na nga Juls."

"Lam mo Chelle nag iba ka."

"Whatever!!! Tara na!"

Chloe's POV

Tinitignan ko si Juls at alam ko kinakabahan siya para sabihin yung totoo about sa parents niya dati kasi binully siya nung Gr.2 kami.

"Chelsea start wuth your story." Sabi ni Ma'am Hannah. Sub teacher namin siya

"Well, my presentation is quick kase masaya naman yung pafents ko eh that's all you really need to know."

"Okayy...-

"Wait! Bago ka matapos ma'am hindi yun yung totoo kapatid niya ako let me tell the TRUTH."

"Chloe hindi ganyan si Chelle hindi siya yan." Bulong sakin ni Juls.Alam ko ren hindi ganyan si Chels tsaka dapat alam niya yung totoong story nila mom.

"My mom and dad are divorced we are living with our mom kasama din namin sila auntie and uncle and our grandparents. My dad has a different family now but we still meet up with him sometimes. And that's the real story of MY parents."

"Intresting story but why would Chelsea not tell the real story?" Sabi ni ma'am.

"Ugh Excuse me!" Sabay roll eyes ni Chels.

Umupo na ako bumulong ulit si Juls

"Either nag iba siya or iba talaga siya...If you know what I mean."

Hindi ko masyado gets pero Juls has a plan or is up to something.

Julia's POV

It's my turn, I'm nervous.

"Julia it's your turn."

"Okk...- nakatingin sakin yung dati kong kaklase noong Gr.2- Well, my parents abondoned me. Iniwan kami ng kapatid ko when I was 5 years and my sister was 1 year old. All I ever heard about is my dad has a secret family and my mom wanting to kill herself. My mom was amazing and she wanted to be a good spy. She always told me these great stories about her mother being a spy and fighting for the good. My dad works all day but has a other secret family. Hindi niya sinabi samin kaya galit na galit yung mama ko. People and my relatives are saying she's dead and no kne saw her until then. Hindi man din nila nahanap yung bankay ng mama ko. Now we are living by ourselves. We don't have any contacts about our dad. Gusto namin siya makita dahil he's still our father. Our relatives from my mom's side are living in a different country andwe don't really talk to my dad's side of the family but we do have their contacts."

I can't believe nasabi ko yon, I even cried infront of my enemies, ayaw ko kasi nagmumukhang I'm not strong. Pero people have their own weakness so it's alright to cry sometimes.

Habang naglalakad ako papunta sa upuan ko pumapalakpak sila at may sinabi ang iba kong kaklase sakin.

"Nice story Julia." Sabi ng kaklase ko na si Nicole.

"Cool." Sabi ni Rosanne.

"That's very nice, good for you, you can handle that." Sabi ni Madeline.

"Umm I don't think so." Sabi ng leader ng group nila na si Dianne.

Si Dianne dati yung nagbully sakin and she still didn't change. Nagsmile naman ako kay Nicole,Rosanne, tsaka Madeline.

"Good job Juls kaya mo naman pala eh."

"Thanks Chloe."

**Recess**

Pinuntahan ako ng members ng group ni Dianne habang kumakain.

"Hi Juls we really want to be friends with you." Sabi ni Rosanne.

"Yeah we think you're so cool." Sabi ni Madeline

"We can't talk to you because of Dianne somehow she really hates you." Sabi ni Nicole.

"I know hindi ko alam kung ano ginawa ko kay Dianne pero she seems really mad. But yeah we can be friends here's my number. Sige na baka makita kayo ni Dianne."

"Juls sure ka ba don? Binigay mo yung number mo sa members ng group ni Dianne?! What if may plan si Dianne at nagkukunwari lang sila na mabait sayo?"

"Renz, don't worry that's not my number I know it's kind of weird pero kung may gagawin silang masama I will be ready."

"Ok well kanino yun number Juls?"

"Sa kapatid mo, si Chelle."

"WHAT?! Are you crazy? Paano kung pumunta sila doon sa bahay!"

"Don't worry Chloe it's fine."

"Fine I trust you."

"Asan na nga pala si Chelle? I want to talk to her."

*-*

-Sparkles_05♡

Destined To Be YoursWhere stories live. Discover now