Ella's POV
andito na ako ngayon sa bahay nila julia...
kailangan ko kasi siyang kausappin....po ako ni julia.. gusto ko po sana siyab
ano kaya mangyayari... haayy... ang tanga ko kasi.. nag assume pa ako...
yan tuloy ako yung kailangan magsacrifice... ako yung kailangang masaktan.
pinindot ko na yung doorbell ng mala mansion na bahay nila julia...
at katulong nila yung nagbukas ng gate.. paano ko nalaman? nak uniform eh -_-
"iha? ano kailangan mo?" sabi ng katulong nila
"aahmm.. kaibigan po ako ni julia.. gusto ko po sana siyang makausap." sabi ko sa kanya.
"ah sige pasok ka nandun siya sa sala"
puamasok na ako at nakita ko si julia... haayy.. eto na! AJA! kaya ko to!
Julia's POV
I'm here sa sala namin just relaxing... thinking of a plan kung pano ko makukuha ulit si francis...
"Julia" what?! nandito ang mang aagaw.
"oh... hello there Ella... ano maipaglilingkod k sa dakilang mang aagaw?" BWISIT siya!
"Julia.... hindi ako nagpunta dito para makipag away."
"oh really? Ella? sigurado ka? kasi nung nakipagrelasyon ka kay francis... sinimulan mo ang away."
"walang kmi julia." matigas niyang sabi sakin. tss. eh loko loko pala siya eh.
"talaga? sinong niloko mo?" sabi ko sakanya.
Ella's POV
Ang sakit sakit na... inaaway pa ako ni julia...
"Julia walang kami! pag papanggap lang lahat nang yun! para p-pag selosin ka" pinipigilan ko nang umiyak.... ang sakit isipin na ang unang lalakeng minahal ko eh jindi ako mahal...
ako naman si TANGA UMASA.
"OH MY GOSH! BWAHAHAHAHAHAHAHA! I knew it... di ko naman talaga dapat inisip na pappatulan ka ni patrick... compared to me you are nothing." ang sakit niya magsalita... pero di ko na siya papatulan... aalis nalang ako dito...
"Julia... mahalin mo siya... kasi ang gusto ko maging masya siya... kaya wag mong isiping para sayo ang ginagawa ko.. dahil para sakanya to... pumunta ka sa birthday party niya...para naman summaya siya ngayong birthday niya"
Ang sakit.... ang sakit sakit na magpaubaya... lalo na pag mahal mo...siguro nga dumating lang si francis para turuan ako ng lesson sa buhay... na hindi lahat ng tao.. mag s-stay sa side mo.. minsan may dadaan lang sa buhay mo...
Siguro nga dapat ko nang tanggapin ang offer sakin ni dad na sa U.S. na ako magtrabaho... may company din naman kami dun eehh... para maka move on ako...
tinawagan ko na si daddy..
phone convo: (D= Daddy E= Ella)
E: DAD? uhhmm.. I just wanna say na I accept na... yung offer mo sakin.. sige na po dun na ako magtatrabaho sa U.S.
D: Are you sure iha? kailan mo naman gusto umalis ng bansa?
E: uhhmm daddy.. opo sure na po ako... and.. siguro po aalis ako the day after tomorrow nalang para makapag prepare ako...
D: okay anak... kung yan ang gusto mo..
E: Thanks dad! I love you!
*End of phone convo.*
Haayyyy Goodbye Phiippines....
I think this is it. Goodbye Francis... I LOVE YOU!
************************************************************************************************************
ANONG NAGYAYARE?!?!?!?!?!
BAKIT GANITO?!?!?!?!?!?!?!?!
HAHAHAHAHAHAHA XD
HI READERS! WAG MAG ALALA AYAW NI AUTHOR NG SAD ENDING ;)
VOTE! VOTE! VOTE! :***
malaaaapiitt na ang endingggg..... huhubells :''''(
BINABASA MO ANG
It started at the coffee shop ♥
FanfictionI never expected that my love story... will start at the coffee shop. -Ella