Ella's POV
BWISET! BWISET! BWISET!
Kung alam ko lang na ganon ang mangyayari kapag pinagtripan ko ang sasakyan niya.... hindi sana mangyayari to... now I'm stuck with him for a month!
FLASHBACK
"Ano naman yung condition mo ha?" sabi ko sakanya. sana naman madali lang yung papagawa niya...
"hmm. simple lang... pagseselosin natin yung ex ko.. at pagnagselos siya.. magkakabalikan na kami.. ako na bahala gumawa ng kwento kung paano tayo nagkakilala." pucha! eh gagamitin pa ko neto!
"HOY! IKAW LALAKE! ISA LANG MASASABI KO AYOKO... A-Y-O-K-O!"
ayan... sinigawan ko na siya.
"Ganun ba? o sige.. madali lang naman akong kausap... asan ba daddy mo... may gusto lang akong sabihin..." aaisst! wala na kong choice dito.
"oo na! sige na! payag na ko! pero dapat may rules!" sabi ko naman sakanya.
"o sige, magsulat ka sa papel... and ako... gagawa rin ako ng rules."
Francis POV
Kasalukuyan kaming nag susulat ng rules... ang dami kasing kaartehan nitong babaeng to.. nag palitan na kami ng mga papel ang nakasulat sa papel ko ay:
1. pag nandiyan ang ex ko, sweet agad dapat hindi halatang nag papanggap
2. pag sinabi kong magbihis ka at may date tayo, magbihis ka ngmmaayos, kasi magdadate tayo kung nasaan ang ex ko.
3. wala kang makukuhang pera o kahit anong bagay sakin.
4. AKO ANG MASUSUNOD
5. Bawal mainlove kahit sobrang gwapo ko.
at ang rules naman niya:
1. no strings attached
2. 1 month lang ang deal na to
3. Ikaw lagi gagastos pag may date
4. di pwede malaman ng parents. close friends lang.
5. bawal mainlove.
Ella's POV
ang mga rules na naka sulat ay sa kanya ay:
1. pag nandiyan ang ex ko, sweet agad dapat hindi halatang nag papanggap
2. pag sinabi kong magbihis ka at may date tayo, magbihis ka ngmmaayos, kasi magdadate tayo kung nasaan ang ex ko.
3. wala kang makukuhang pera o kahit anong bagay sakin. as if naman mukha akong pera.
4. AKO ANG MASUSUNOD
5. Bawal mainlove kahit sobrang gwapo ko. ang kapal ng mukha niya...
at ang rules ko naman ay:
1. no strings attached
2. 1 month lang ang deal na to
3. Ikaw lagi gagastos pag may date
4. di pwede malaman ng parents. close friends lang.
5. bawal mainlove.
hhmm... mukhang okay naman.. ang yabang niya lang... sobra.
"okay na! deal!" sana kasi di nalang ako nag starbucks.
pinirmahan namin yung rules at sabi niya...
"okay good. bukas may date tayo. sa mall. ayusin mo bihis mo baka mag mukha kang alalay ko!
END OF FLASHBACK
Ella' s POV
kaya eto ako ngayon... naka bihis ng simple lang naman... floral dress lang... summer na eh... at sa mall na daw kami mag kikita...
*******************************
Ano naman kaya ang mangyayari sa first date nilaa? abangan mamaya sa update ko :)
BINABASA MO ANG
It started at the coffee shop ♥
Hayran KurguI never expected that my love story... will start at the coffee shop. -Ella