Goodbye?

43 3 1
                                    

Ella's POV

Napag isipan kong pupunta sana ako sa bahay nila Francis pero naisip ko na nagpapaka martyr ko, kaya naman hinayaan ko nalang at pinalipas ang nangyari sa amin.

Pero nakakabwiset siya! manliligaw siya, sasabihin niyang mahal niya ko tapos ano? mang iiwan siya bigla? Gaguhan ba? Lahat nalang ba ng lalake ganito?

Mga pa-fall. Papaibigin ka, aalagaan ka sa umpisa, papaasahin ka, pero sa huli iiwan ka kasi, tang in* lang wala kayong label. (hugot to guys haha).

*The next day*

Papunta na ako ngayon sa aming office, dapat talaga aabsent ako kasi nakakatamad na, pero sabi ni daddy ay urgent daw, kaya ayun, no choice ako.

Maaga akong pinapunta ni daddy sa office at mabuti iyon dahil hapon or tanghali pa ang pasok ni francis kaya naman ay SAFE ako HAHAHA.

Kumatok ako sa office ni daddy at pumasok sa pinto..

"Iha, I'm glad na pumunta ka, you are just on time."

"Uhhmm, Daddy, bakit niyo po ba ako pinapunta dito?"

"I will assign you to our branch sa new york, you will be staying there for a month kaya mag empake ka na. No But's"

Srsly daddy? HAHAHA leche, so ano sapilitan to? pero wala naman akong magagawa kaya pumayag nalang ako.

"Okay po Daddy, kailan at anong oras po ba ang flight ko?" 

"Mamayang 8PM ng gabi iha, kaya umuwi ka na at mag empake."

"yes dad."

Umuwi na ko dahil kahit tinatamad ako ay nae-excite pa mrin ako, at naalala ko na aalis pala akong di kami magkasundo ni francis, hay nako leche siya, bahala siya diyan. Maramdaman niya sana kung anong feeling na mawala ako sakanya.

Bakit ba kasi minahal ko siya? ay mali, bat minahal? eh mahal ko pa nga pala siya hanggang ngayon. HAY NAKO! ayoko ko na. lagi nalang siya iniisip ko.

Kakataposko lang mag empake kaya humiga muna ako sa kama ko, its 4:30 PM kaya may 1 hour pa ko para matulog, kasi kailangan 3-2 hours before flight, mahirap na baka maiwan pa ako.

Francis's POV

HAHAHAHAAHAHA! natatawa ako sa kalokohang ginawa ko. Sinabi ko kasi kay ella na ayoko ko na manligaw sakanya kasi nakakapagos na siya. Per siyempre di totoo yun. Mahal ko kaya yun. Papunta na nga pala ako ngayon sa office kasi medyo tanghali na ang pasok ko kaya naman papasok palang ako ngayon, 3:00 PM na nga pala, dapat 1:00 PM ang pasok ko pero may inasikaso pa ako kaya naman papunta palang ako sa office nayon.

Papunta na ako sa office ko, pero nakasalubong ko ang dddy ni ella, nginitian ko siya pero tinawag niya ko pagkalagpas ko sakanya.

"Wait! iho, sasama ka ba mamaya sa paghatid ka ella?"

huh? anong paghatid? saan naman siya ihahatid?

"po? saan po siya ihahatid?"

"sa airport, Diba ngayin ang kanyang fliht papuntang america, innew york particularly, at mamayang 8 na ang flight niya, kaya naman tinatanong ko kung sasama ka maghatid"

SHIT! naalala ko na, napag usapan nga pala namin to na si ella muna ang maghahandle ng company sa new york for a month, put* nakalimutan ko. Nagpaplano kasi ako kung kailan ako pwede mag tanong sakanya na officialy ng "will you marry me?" Kahit alam ko namang wala siyang takas. HAHAHAHAHA. Haya nako ella, mamimiss kita for one month mamaya, paghatid ko sayo,may papabaon ako sayo na ikatutuwa mo.

Ella's POV

Prepared na ako, paparating na din si daddy sa bahay dahil ihahatidniya ko.

Pagbaba ko ng hagdan, nagulat ako na si francis ang sumlobong sa akin.

"Hi :)" Nakangiting sabi niya sa akin, at kinuha niya ang maleta ko, at dinala niya sa trunk ng sasakyan.

Tahimik lang ang buong byahe, walang nagsasalita hanggang sa makarating kami sa airport.

"bye dad!" nag beso na ako kay daddy at nagsimulang maglakad. Akala ko ay di na magpapaalam sa akin si francis pero sinigaw niya ang pangalan ko

"ELLA!" lumingon naman ako, at nakita kong natakbo siya papalapit sa akin. 

"Uuhhmm, gusto ko lang ibigay to, singsing yan. sana pagbalik mo suot mo, tung sinabi ko nung isang araw na pagod na ako sayo, hindi totoo yun, mahal kita ella, at kahit anong mangyari hinding hindi mawawala ang pagmamahal ko para sayo. I love you ingat ka"

TSUP! 

OMAYGAHD. OMAYGAHD. OMAYGAHD

HINALIKAN niya ko, pagkatapos niya akong halikan ay bumalik na siya sa sasakyan at naiwan naman akong nakatulala.

HI GUYS! I'M SO SORRY NA HINDI NA NAKAKAPAG UPDATE HUHU <//3 

VOTE, COMMENT AND FOLLOW PLEASE! :)

SA MGA SILENT READERS, PARAMDAM NAMAN KAYO DIYAN..

HAPPY VALENTINES DAY!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 14, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

It started at the coffee shop ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon