Chapter Twelve

294 20 1
                                    

Elizabeth's POV:

Pasukan ngayon... I'm so so so so super duper omyghad nervous!

Sabi din kasi ni Ate Zelda na dapat suotin ko yung binili namin. Tapos sabi niya rin na mag mamake up ako kahit lip gloss lang at pulbo. Ginawa ko naman. Inayos ko ang buhok ko.

Susunduin sana ako ni Karl pero sabi ko wag na kasi malalate ako. Kaya ayun! HAHAHA! Wais!

I want to surprise him!

Sinusuot ko palang ang sapatos ko nang may nag text sa kin.

From: Leighbag

Don't tell anyone about our fake relationship! Got it? Or else!

Or else what? Mukha mo!

Sinuot ko na yung boots. Ang hirap! Kaya ayoko sa mga ganito eh!

Tumingin muna ako sa salamin bago ako lumabas. Pag labas ko, na sa kin agad ang mga tingin nila. Oh? Problema nila?

"Bago ba siya?"
"Transferee?"
"Bakit ngayon ko lang siya nakita?"
"Ang ganda niya!"
"Sino kaya siya?"

Ano bang pinag sasabi nila? Ganun ba talaga kalala ang pinag bago ko? Duh?! Guys! Buhok lang nagbago sa akin!

Nakita ko ang hari sa harap ko lumalakad kasama yung tatlong ugok! Tsk!

Lumapit ako sa kanila at kinalabit ang hari. Bigla naman silang lumingon sa kin. As in lahat! Sila ba ang hari? Gulat na gulat sila. Oh anyare?

"Ano ba?! Sino ka ba?!" sigaw niya. Tinaasan ko siya ng kilay. Makasigaw kasi wagas!

"Um hello?" inikot ikot ko ang daliri ko sa ere. "Elizabeth here!"

"El?!" sabay nilang sigaw. Masakit ah?

"Ay hindi! Angel! Ako ito! Si Angel ako! Kakasabi lang diba? Tsk" inis na sabi ko sa kanila. Hays! Buhay!

"Oh? El?" Kakasabi ko lang diba? Umikot si Josh sa kin.

"Don't call me El!" Pero hindi man lang ako pinansin.

"Wow!" nilapit niya ang mukha niya sa kin "Weh?"

"Ano ba?! Alis na nga ako!" kulit kulit eh! Lumakad ako ng palayo sa kanila pero natapilok ako dahil sa heels ng boots.

Pumikit nalang ako kasi anytime babagsak ako.

1...

2...

3...

4...

5...

Bakit wala? Minulat ko ang mga mata ko at nakita ko si Leigh. Ang lapit ng mga mukha namin.

"Next time... Be careful" and then he winked. Pinatayo niya ako ng maayos at inakbayan. All eyes are on us! Inaalis ko toh pero ayaw niya. Mas lalo niya pa itong hinigpitan.

"Ano--"

"Tara na El! Kain tayo! My treat!" Lumakad kami palayo.

OHMY! May sapi ata toh eh! Nang makalayo na kami at wala nang estudyante dito ay patapon niya akong nilayo.

"Hoy! Ano ba?!" inis na sigaw ko.

"Remember the deal!" Ay oo nga pala noh?

"Opo!" nauna akong lumakad sa kaniya.

Fake BoyfriendWhere stories live. Discover now