MBB~2

83 1 0
                                    

Daniel's POV

Hayyyy nako. Wag naman sana magalit si Kathryn . Naiilang lang talaga akong makipag friends sakniya. Eto parin ako sa Garden . Muni muni parin . Kasi nga diba Buong Araw sa School Free Time . Hayyyy nako . Sayang oras naman.  

Uwi nalang kaya ako ? Okaya manChicks ? Aiiish wag nalang. Di ko naman kasi sila type. 

Bakit ganun ? Hirap mag move on? Hindi ko siya makalimutan. Ang hirap niya kalimutan. Sana dumating na yung babaeng mamahalin ako ng totoo  .  Yung hindi ako sasaktan . Yung hindi katulad niya .

(A/N: Ako Daniel . Di kita sasaktan . PROMISE !! Echoss lang HAHAHAHA. Sino kaya yung Ex ni Daniel? Sino kaya yung tinutukoy niyang sinaktan at pinagpalit siya? ABANGAN)

 

Kath's POV

Soundtrip soundtrip lang. Pinapakinggan ko lang yung kanta ni Sam Concepcion yung DATI . 

Hayyyyyy yung DATI . Yung DATI na tanga ako kasi .... Aiiiissssshhh . Wala wala wala yun . 

5 lang kaming nandito sa room . Tapos nag announce kanina na Half day lang kami. So, naghihintay lang ako ng oras . 

Daniel Daniel Daniel . Simula kanina ikaw lang iniisip ko . Bakit kaya? Natamaan na nga ba ko sayo ? Hindi naman siguro. Siguro feeling ko lang . Kasi ang yabang yabang mo ea ang sungit pa .Kaya imposileng magkagusto ako sa Mokong na yun noh . 

Bakit kaya ganun? Bakit parang ayaw ko maging friends ni Daniel ? May problema ba sakin yun? Oh baka naman dahil sa kaninang sinungitan ko siya nung kinakalbit niya ko ? Haiiiisssh . Hayaan ko na nga lang siya . 

 

JC's POV

Nasa canteen parin kami. Kasi pinag uusapan namin sila Kath at DJ . Kasi nagpa-plano kami na dapat magkaaminan yung dalawa sa feelings nila . Kasi halata naman kay Daniel na may gusto siya kay Kath at ganun din si Kath kay DJ .

Julia : Oh Guys ha . Yung plano  natin . pero dapat hindi biglaan , dapat maging close muna yung dalawa.

Kiray : Oo nga. Dapat maging close yung dalawa. Pero paano ? Kung parehas silang nag iiwasan?

Lester : Ganito guys. Tutal halfday naman tayo. Mag Mall tayo ?

Katsumi : Mall ?! Shunga wag na yun. Ano nalang ahmmmm . Gala gala nalang tayo. Punta tayo kung saan saan. In short LIBOT . Oh diba ?! :)

Seth : Saan naman tayo pupunta aber ? 

Katsumi : Kahit saan nga diba ? diba ? diba ? 

Ako : Kaninong sasakyan naman ?

Julia : Edi kay Katsumi. Tutal siya naman nakaisip. Diba ?

Kiray : Dapat Van yung sasakyan. Oh Kats may Van ba kayo?

Kats : Oo naman . Ako pa. Game game . Saktong uwian natin ngayong umaga. 

Julia : Sige sige . Yayain nalang namin ni Kiray si Kath. 

Lester : Sige tapos kami naman yayaya kay Daniel .

Ako : Game . 

Maya maya lang ea nag announce na bumalik na daw sa kanya kanyang room. Kaya bumalik na kami sa room .

 

Daniel's POV 

Pabalik nako sa room kasi nag announce na bumalik na daw sa kanya kanyang room . 

Nung makabalik nako sa room nandun na yung apat na sila Lester pati sila Julia at Kiray nandun na . At syempre nandito na rin si Kathryn na katabi ko . Naka earphones ulit na nakyuko . Parang ang lalim ng iniisip. Hayyyy nako Kathryn sorry kung di ako nakipagfriends sayo . Ayaw ko lang munang makipagfriends sayo sa ngayon . 

Maya maya lang dumating si Ma'am . 

Ma'am : Okay class listen up . 

Pero si Kathryn di ata niya narinig kasi naka earphones siya tapos nagsulat ako sa papel ko ng "Kathryn nanjan na si Mam makinig ka ~Daniel"

Tapos mukhang nabasa naman niya kasi inalis na niya sa tenga niya earphones niya  . Tapos nginitian lang niya ko . Then nag patuloy na si Mam sa pagsasalita.

Ma'am : Class halfday tayo ngayon narinig niyo naman siguro kanina. Bago ko kayo pauwiin ea sasabihin ko lang sainyo na bukas ay magbobotohan tayo ng Class Officers kaya pag isipan niyo na kung sinong iboboto niyo. Understand ?

Lahat kami : Yes Mam .

Ma'am : Okay. Class dismiss! 

Tapos nag Goodbye na kami kay Mam . 

Sila Lester nilapitan ako 

Lester : Bro ! Tara sama ka samin . Libot tayo ? Sige na ?

Ako : Ayaw ko Bro . Next time nalang . Wala ako sa mood ea

Lester : Mga Bregsss oh !! Ayaw sumama !!

Kats : Sama kana Pleaaseee ? Ngayon na nga lang ulit tayo nagsama sama ea . Sama kana .

Seth at JC : Sasama na yan ! Sasama na yan ! Sasama na yan!! 

Aiiiiisssshhh . Ang kulit ng mga to . 

Ako : Oo na sige na tara .

Silang Apat: Yuunn Ohh !

 

 

Kath's POV

 

Ano ba tong Sila Julia tsaka Kiray pinipilit akong sumama libot daw kasama yung 5 lalaki . Ea ayaw kong sumama kasi nga nakakahiya kay Daniel . Aiiiish ! Bakit ba ko nahihiya dun sa mayabang na yun .! ? ! Siguro nga dahil nasungitan ko siya ? Tch  . Babaw naman ata . 

Julia : Sama kana kasi Bes ! Nakakahiya naman kung di tayo sasama. Nag oo na kasi ako sakanila.

Kiray : Oo nga Girl ! sama kana. Nakakahiya kung di tayo sasama. Sama kana para maging close natin sila . Sige na Girllllll

Ako : Sige na nga ! Tara 

Julia : Yey! So ,hihintayin nalang natin sila sa parking lot. Kasi kinuha pa nila yung sasakyan . 

Tumango nalang ako. Tapos habang hinihintay namin sila ea nag kalkal nalang ako ng photos ko . 

After 15 minutes dumating din sila. 

 

Julia's POV

Hay nako . Sana gumana plano namin. Halata naman na may gusto sila sa isa't isa ea. 

Eto kami ngayon nakasakay sa Van . Tahimik lang kami. Dapat matupad yung Mission namin na maging close sila sa isa't isa Hihihi ^_^ Shhhh lang kayo ha . Wag kayo maingay . Hehehehe . 

JC's POV 

Papunta kami ngayon kung saan man kami dalhin ng sasakyan. De Joke . HAHAHAHA

Ako driver ngayon ea. Hahahaha . Tahimik naman namin . Ni isa walang nagsasalita. And guys . Magkatabi ngayon si Daniel at si Kathryn . HAHAHAHA sinadya talaga namin ea. 

Papunta kami ngayon sa Tambayan ng P5 .  Maganda dito kasi may bahay na maliit dito pinagawa talaga naming 5 yan. Dito kami nakakapagrelax . At dito walang gaanong tao . Tahimik lang dito . 

Sana mangyari talaga yung plano namin !!! Hehehehe 

 

(A/N: Mangyayare nga ba ang plano nila? Paano nila gagawan ng paraan na maging close sila Kathryn at Daniel? Hmmmmm.. Vote and Comment Guysssss Para alam ko kung itutuloy ko pa yung story. Vote and Comment!  )

 

My Boy Bestfriend [Kathniel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon