Raiden's Point of View
Nagising ako sa sikat ng araw na tumatama sa bintana ng Kwarto ko.
Nag hilamos at nag toothbrush nalang ako bago bumaba para kumain.
Pinusod ko nalang ang buhok at hindi na sinuklay,maganda parin ako kahit hindi ako magsuklay.
Pagkadating ko sa dining hall naabutan ko yung tatay kong nagkakape habang nagbabasa ng news paper. Uso papala yun,ano? May internet naman o kaya TV. Bahala sya sa buhay nya,'di ko na problema yun.
Umupo at kumuha ng pagkain. May hinagis naman syang iaang folder sa'kin. What's this?
"It's your new school,please Raiden sana naman dyan kana grumaduate at pakibawas bawasan naman ng pakikipabasag ulo mo"
Sabi nya sa'kin. Di ako sumagot lero susubukan ko. Malay nyo maging Proud na s'ya sa'kin nyan ? Tss.
Tinignan ko naman yung folder na'yun.
S.Academy? Not bad.
Sabi ko sa inyo eh, s'ya ng bahala dyan.
Bukas na simula ng Klase kaya, goodluck nalang sakin!
Sana maging maayos buhay ko don. Iiwas-iwasan ko na din siguro pakikipag away KAPAG walang nanghahamon.
S.Academy,huh? Well let's see.
I smirk in my mind.
-
S.ACADEMY
Basa ko sa nakasulat sa may itaas ng Gate. Well,not bad. Gate palang halatang Bigatin na, Sa loob pa kaya ?
Pumasok na'ko at mukha namang naintindihan nung guard na bagong salta ako dito.
"Whoa" sabi ko nalang. Bigtime siguro may-ari nito,'no ?
Psh,nevermind. Nandito pala 'ko para magkipag-sapak-este mag-aral ng maayos,diba ?
Wala ng masyadong stupidyante'ng pagala-gala, Kaka class hour lang kasi nung pag ka dating ko.
Tinignan ko yung shedule ko at pinuntahan na.
Medyo nahirapan akong hanapin sa laki ba naman nitong Building kung nasan ang Section ko.
Pagdating ko sa harap ng classroom ko. Binuksan ko agad,wala ng katok-katok. Sayang lang sa Oras.
"I guess you're the New Student ? " nakingiting sabi nung Prof. Sa unahan.
"Stating the fact,e? "Hindi naman nawala ang ngiti sa labi niya na lalong nakapag painis sa'kin.
"Class, you have a new classmate. Come in Miss introduce yourself"
Kaya tuluyan na'kong pumasok.
Pinagmasdan ko ang mga magiging Kaklase ko.
"Raiden Villafuerte. 17." pakilala ko sa kanila.
May nagtaas naman ng kamay.
"Yes,Ms.Lee ? " sabi nung Prof.
"Bakit panglalaki ang pangalan mo ?" maarte nyang tanong sa'kin.
“Ask my parents,not me.” bored kong sabi sa kanya.
Tinaasan naman nya 'ko ng Kilay kaya tinaasan ko din siya. Tingin niya ba makukuha niya ako sa paganyan ganyan niya?
"Stop it, seat beside Mr.Smith" at tinuro nya yung lalaking nasa dulo bago ang bintana kaya ang ending ako ang katabi nya na nakaupo sa bintana.
Kaya pumunta na'ko sa upuan ko.
BINABASA MO ANG
Villafuerte's Property
RandomHighest Rank Achieved #25Fallinlove Meet Raiden Bella Villafuerte known as Raiden Villafuerte. Raiden really loves Trouble and trouble always find her. She never listen to others. She have her own rule. "My only one rule is simple. Don't mess up...