Villafuerte's Pov
Nagsimula na'kong kumain ng almusal ko ng may maalala ako.
"Hoy ikaw" tinatamad kong tawag sa kanya. Itinuro nya pa ang sarili nya.
"A-ako po?" takang tanong nya pa.
Sinamaan ko sya ng tingin kaya kaagad naman syang lumapit. Tanga ba sya? Sya yung tinawag ko tapos tatanungin nya 'ko kung sya ba tinawag ko?" Who the fvck entered my room while i was asleep?" nagsimula nanaman bumalot ang masamang aura sa'kin kapag naaalala ko ang pangahas na gumulo sa pagtulog ko kanina.
"U-um. A-ano po-" Bigla namang uminit ang ulo ko dahil ang bagal nyang sumagot.
"What?" Malamig kong sabi sa kanya.
"Sichipipaypoyungnaatasanparagisinginkayokasosasobrangexcitednyaangaganyapokayongginising" ano daw?
"Ginagago mo ba'ko?" At tinaliman ko ang pagkakatingin ko sa kanya.
"Naku hindi po,Younglady!"
"Sinong.pumasok.ng.kwarto.ko."
"sichipipaypo-" Pinutol ko ang sasabihin nya.
"Aayusin mong mag salita o puputulin ko yang dila mo?" well hindi ako nagbibiro. Kinuha ko yung baso ng tubig at uminom
"Si Chipipay po"
Nabuga ko yung iniinom ko at napaubo.
"Naku! Lady okay lang po ba kayo?!" nag sign ako na ayos lang ako habang umuubo parin.
What the f- Chipipay?
"pfft" pigil ko ng tawa. Hindi ko din alam kung bakit ako natatawa basta natatawa ako.
"Lady?" takang tawag sa'kin nung Katulong.
“What's your name,by the way?”
"Eden po"
"Okay,you can go back to your work,Cheese" sabi ko sa kanya.
"Cheese?" nagtataka naman nyang tanong.
"Isn't that your surname? Eden Cheese?" tangnadis. Anong bang klaseng pangalan ng mga katulong dito?
Hindi ko nalang sya pinansin at pinag patuloy na lang ang pagkain ko. Aba't sinuswerte na sya. Ang tagal na nya kong nakakausap.
--
Sa school.....Madaming tumitingin sa 'kin marahil sa suot kong damit. Maluwang na pagkakasuot sa necktie, nakataas na white sleeve, hindi suot ang coat na nakasabit sa balikat ko. At isama mo pa ang magulong buhok ko.
Napakainit tapos isusuot ko ang coat na'to?
Dumiretso ako sa building ko. At duon na mas dumami ang mga inggiterang froglets.
"Hindi man lang nakaproper uniform"
"Papansin sya, hindi niya ba alam ang rules and regulations ng school?"
" I know right? She don't deserve our school."
At sinong may deserve,sila?
Napa poker face nalang ako sa mga sinasabi nila sa'kin.Dumiretso nalang ako sa assigned classroom ko at hindi na pinansin, kung papansinin ko ba sila magkakapera ba'ko? Hindi diba? So dedma lang. Sayang ang kagandahan ko sa kanilang hindi nila deserve.
Meron pakong 1 minute bago magsimula ang klase.
Padabog kong binuksan ang pinto. At naglikha ito ng malakas na ingay dahilan para mapunta sa'kin ang atensyon ng klase.
BINABASA MO ANG
Villafuerte's Property
RandomHighest Rank Achieved #25Fallinlove Meet Raiden Bella Villafuerte known as Raiden Villafuerte. Raiden really loves Trouble and trouble always find her. She never listen to others. She have her own rule. "My only one rule is simple. Don't mess up...