My Other Side: Four

2 0 0
                                    

" M a y u m i F a j a r d o "

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


" M a y u m i F a j a r d o "

"Class Dismissed." tila isang magic word iyon sa aming pandinig dahil sa mahabang lecture sa unang klase.

Medyo boring pero sa tingin ko ay na miss ko ang pagpasok sa school .

Kanya - kanya namang labasan ang bawat estudyante .

Katatapos lang ng klase at nararamdaman ko na yung gutom at pagkangawit ng pwet ko.

Habang nag aayos at nagchecheck ako ng gamit ko ay naramdaman ko ang presensya ng tao sa tabi ko .

Nakatayo siya at tila parang hinhintay ako .

"Bakit mo ko hinhintay?" Maayos pero naiirtang tanong ko habang sinasara ko ang bag ko.

"I told you kanina diba? Sabay tayo mag lunch." Masayang sabi niya at para bang nang aasar siya .

"Di naman ako sumagot ng OO Isaac." Sagot ko at isinukbit ko na ang bag ko at tumayo .

"Kahit na . Sa ayaw at sa gusto mo.sabay pa din tayo kaya halika na." Mapang asar na sabi niy at para bang bata kung kumapit sa akin .

Wala na akong nagawa at hinila na niya ako palabas papuntang cafeteria .

Cafeteria ...

Humanap kami ng upuan at nagpresinta siya na ang oorder at ililibre nya na din ako dahil nagsisimula na daw ang aming FRIENDSHIP ..... Ngunit ako lang ba ? Ako lang ba na nakakahalatang napaka isip bata niya at parang ang bakla niya.

Natawa na lang ako sa naisip ko sa kanya. Maya maya pa ay dala dala na niya yung inorder namin .

Habang inilalapag niya ang tray ng pagkain namin ay napansin kong gwapo talaga siya at cute.

"Uy , matunaw ako ha." Saway niya at humalakhak ng tawa .

Agad naman akong umiwas ng tingin. Napaka ambisyoso naman neto ! Feelingero . tch sabi ko sa aking isip.

"Uy , namumula ka oh . hahaha." Dagdag niya pa at tumawa pa ng nang aasar talaga .

Di na lang ako sumagot at baka di ko siya matansiya at baka ibato ko sa kanya tong carbonara pasta na kinakain ko.

"Hello!" Boses ng babae.

Lumingon naman kami sa kanya. Maganda siya at muhkang masiyahin sa tono ng Hello! Niya muhkang maarte din.

"Im Mayumi Fajardo." Sabi niya at walang kaapog apog na umupo sa tabi ko at isa din siyang feeling close.

Di ko na lang din siya pinansin kasi gutom ako.

"Grabe ha? Snob mo ko . i hate you" Tapos nag pout siya.

Seryoso? Isa din siyang isip bata ?

"Sorry ha.Gutom lang talaga ako kaya di ako nakapag Hi man lang sayo." Sagot ko tapos uminom ako ng juice at bumalik sa pagkain.

"Hi! Im Isaac Leighton." Rinig kong pagpapakilala ni Isaac kay Mayumi . bagay silang magkaibigan . parehas isip bata . sabi ko sa sarili ko at palihim na natawa.

"Hello! Isaac nako friendships na tayo ha? Alam niyo naman dito sa B.U may kanya kanyang agenda sila dito kasi Duh meyemen sele keye may attitude sila na ganyan."Maarteng paliwanag ni Mayumi .

" Oo nga pansin ko nga. " Sagot ni Isaac .

"Naku! May tunay na din akong nakilalang tao dito sa B.U karamihan talaga dito plastic kaya." Kwento pa ni Mayumi kay isaac .

Ang iingay nila (-_-)"

Makalayas na nga .

Di nila napansin na tapos na ako kumain at palihim akong tumayo at umalis sa gawi nila at tutalsila naman ay nagkakaintindihan kasi parehas silang maingay.

Bago ako umalis ay bumili ako ng ice cream sa cone at gumawi na para maglakad lakad .

Mahaba haba pa naman ang vacant kaya makakapag libot ako sa B.U .

Habang dumidila ako sa ice cream ay di ko namalayan na may nabangga ako .

Yung ice cream ko (ToT)"

"Wtf?!" Sigaw ng isang lalaki pero di ko siya napansin dahil yung ice cream ko.

"Di ka man lang mag sosorry miss?" Medyo inis na tanong niya kaya napatingin ako sa kanya.

(-_-)" - ako
(=o=) - siya

Seriously? Diba dapat siya ang mag sorry dahil nahulog sa lapag ang ice cream ko (=,=)

"Ikaw ?! Di ka mag sosorry ?! Ung ice cream ko oh !" Pagmamaktol ko at tinuturo yung ice cream sa sahig . kainis .

"Hailey?" Bigkas niya sa pangalan ko .

Kilala niya ko? Pero yung ice cream ko ! Nakakainit ng ulo.

"Paano mo nalaman yung pangalan ko?!" Singhal ko sa kanya .

"Anong nangyari sa iyo? Its been a year ." Sabi niya at hinwakan ako sa braso na ikinabigla ko.

"Anong its been a year its been a year ka dyan ?!" Singhal ko sa kanya at inalis ang pagkakahawak niya sa braso ko .

"Im Ashton, Ashton Javier ." Turo niya sa sarili niya at parang sinasabi niyang kilala ko siya .

"Oh eh ano ?!" Walang kagana gana kong sagot sa kanya.

" So totoo nga? Naaksidente at nawalan ka ng alaala . " sabi niya at tumawa siya.

"Im sorry?" Taas kilay ko ng sagotsa kanya .

"Im your e-"

Di na niya na naituloy yung sasabihin niya ng dumating si Isaac at Mayumi .

" Haileeeeeeey !!!!" Tawag sakin ni Mayumi at niyakap ako na tipong di kami nagkita.

"Oh ? May new friends ka pala." Sabi niya at umalis na .

Te-teka?!

Yung Ice cream ko (T3T)/

Kakainis (=o=)"

"Magkakilala pala kayo ni Ashton?" Tanong ni Mayumi sakin .

"Ah di ko alam . " Sagot lo at nauna ng maglakad sa kanila .

Dahil bukod sa maingay sila ay mainit din ang ulo ko dahil nahulog yung masarap na ice cream ko (-_-)"

Sarap pumatay ng may pangalan na ASHTON . (+_+)t

"Hey ! Wait lang . " tawag sakin ni Isaac .

" A s h t o n J a v i e r "

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.



" A s h t o n J a v i e r "

,___________________________________

Dont forget to vote and comment 😘

Love lots,

- Crime Fhrincexz

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 08, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Other Side ( On Going ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon