Dennise's POV
~ we're all here.. Ang principal talaga natin.. Gusto organize na organize ang lahat.. Ang init init dito sa court bakit dito pa tayo pinagsama sama at first year to fourth year pa?! Ang tagal pa ng costume natin, lahat sila naka-ayos na tayong fourth years nganga.. Grabe lang.
Ang dami mo namang reklamo! Ayan na yung props ginugupit na nila annie.. Chill lang! - Paige .
E kasi naman! Teka lang, nakita mo na ba si joshuu?
Eh oo.. kanina pagpasok ko.. - Paige .
Ganun ba? Buti ka pa!
Haha. Nga pala.. nagtext si mama nasa guard na daw yung project ko sa physics samahan mo naman ako para maipasa ko na kay ma'am.. - Paige .
Alin? Yung basura? Ilang kilo ba nadala mo? Ayoko.. kita mo naman nakatambay mga third year students sa daanan.. Mamaya anjan si joshuu eh.. Kay noreen na lang..
Eh? Gara naman. Sige, magpa'paint ka na sa pisngi kay trish ipila mo na din kami.. - Paige .
Sige.. Bilisan mo ha..
End of POV
Noreen, pasama naman sa guard house.. - Paige .
Sige, tara bakit ba? - Noreen .
Kunin ko kasi project ko.. -Paige.
Sige.. -Noreen.
Teka. teka. Nakupo.. Balik na lang tayo.. mamaya na lang.. - Paige .
Ha? Bakit? Ngayon na, sabi ni ma'am sa akin hanggang ngayon na lang daw ang garbage for a cause.. - Noreen .
Eh kasi nahihiya ako.. sa daanan nandun sa kabila si prince sa kabila naman si johnny.. -Paige.
Wag mo silang intindihin.. Ako ang bahala sa'yo.. - Noreen .
Sige.. - Paige .
*lakad.lakad.lakad*
Manong may nagdala na po ba ng project ko? -Paige.
Tignan mo na lang paige dun sa gilid, sa lagayan ng mga basura nyong mga fourth years.. - Manong guard .
Sige po.. Thankyou manong! :) -Paige.
Paige ayun yung sayo nasa unahan.. Paige Cruz .. - Noreen .
ayy. Sige.. Pakuha ko na lang mamaya para ipasa kay ma'am.. -Paige.
"Calling the attention of all the third year students please be ready and organize yourself in the mph.. Fourth year be ready also.. " -Announcer.
ayan na, tara magpapaint na tayo kay trish.. Baka mahuli tayo magalit si sister.. - Noreen.
Sige, tara takbo na hahaha - Paige .
*after 5mins*
"To all the fourth year students please fall in line sa pagitan ng gradeschool library at mph.. Be ready." -Principal.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~
dennise! Si kiel oh! HAHAHA! - Angel .
hoy angel nakakahiya. -Dennise.
Tatawagin ko pa eh! :)) -Angel .
oy wag bru.. -Dennise.
KIEL!!! - Angel .
Hala angel tumingin! :)) - Paige .
hahahahahahahaha! Yun lang eh! *sabay kaway* oyan. -Angel .
Hala! Yung magaling na si johnny nakitingin naman.. Feeling neto.. - Paige .
hahahahaha! Chill! Baka gusto kawayan ko din sya! hahaha o kung gusto mo ikaw na kumaway! :)) - Angel .
hahahaha! Luka ka bru. Oo nga paige baka gusto din makisali! hahaha - dennise .
May kakaway na sa kanya haha yung first year. - Paige .
bitter si ate hahahaha -Angel and Dennise.
Hindi noh! haha yun kasi ang totoo.. -Paige.
Kanino ba ngumingiti ang prince? Kay paige o kay alyza? HAHAHAHA ang gwapo naman kasi ni papa prince eh! :)) - Angel .
Kay manong guard. - Dennise .
"Let us welcome our third year students as they dance.. Element of fire : Fire
The element of Fire is both creative and destructive, its qualities are Brightness, Thinness and Motion and its mode is Active. It is fire that we and our ancestors used to warm our homes, we use it to cook our food, we sit around it to ward of the darkness of night, and it fuels our passions. Fire, unlike the other elements, does not exist in a natural state. Its physical form can only take place by consuming some other element. Fire is the transformer, converting the energy of other objects into other forms: heat, light, ash, and smoke. To feel the manifestations of this power, go out on on sunny day and feel the warmth and light of the Sun, hear the crackling of logs and smell of smoke from a burning fire. As you gaze into the transformational flame of a candle, immerse yourself in the energy of Fire. Fire is the natural element of animals and mankind, and they "have, in their natures, a most fiery force, and also spring from celestial sources. " - P.E teacher of third year students .
Fourth year please fall in line and be ready, kayo na ang kasunod.. - Teacher .
ang daming outsiders hhaha - Paige .
Oo nga, nakakahiya tuloy tapos third year pa yung mga tatambay sa canteen kapag tayo na ang sasayaw.. - Dennise .
Keri keri lang. HAHA! - Paige .
~~~~~~~~~~~~~
"Let us welcome our fourth year students.. Element of water.. " - Announcer .
*while dancing*
Paige! sa canteen.. Awts oh! - Dennise .
Okay lang yan.. Ganyan naman yan eh. - Paige .
Binigyan pa ng water si first year ha... - Dennise .
Pabayaan mo nga bakit mo ba iniintindi yan kung magsayaw ka na lang kaya?! - Paige .
*after 5mins*
"Thankyou my dear students. You really did a great job. You may now go home.. Thankyou for participating.. " -Principal .
Gala tayo - Dennise .
Saan? - Paige .
Sa amin na lang.. - Dennise .
Paalam lang ako kay mama text ko lang.. - Paige .
*after a minute*
Uwi na. - Mama .
Uwi na daw ako eh.. Pasensya na next time na lang ha? - Paige .
Sige okay lang.. Wag mo na lng damdamin yung ginawa ni johnny.. Uwi na ako.. - Dennise.
Luka! Bakit ko dadamdamin yun haha cge.. Padala ko lang kay kuya yung basura intayin nyo na ako.. - Paige .
Samahan ka na namin.. - Noreen and Dennise .
Sure.. -Paige.
*after 15mins*
Tara na, thankyou ha? kitakita na lang sa monday.. - Paige .
Sige.. - Dennise and Noreen .
-----------------------------------------
A/N: *DI PO NAKAMAMATAY ANG PAGV-VOTE ^__________^V