Cự Giải uống 1 ngụm nước từ chiếc cốc Thiên Yết đưa. Thanh quản được bôi trơn và giãn ra đôi chút. Cô thẫn thờ nhìn dung nhan người con gái trước mặt. 1 cô gái bình dị nhưng toát lên khí chất hơn người, đặc biệt là đôi mắt đen tuyền có thể hút hồn bất kì ai nhìn vào nó. Cô gái cười nhẹ, nụ cười vô tư vô lo của cái tuổi xuân xanh đầy đẹp đẽ và biết bao thơ mộng. Nhưng sao đôi mắt ấy, đột nhiên trở nên vô hồn.
Cự Giải trở về thực tại, trước mắt cô là 1 nấm mồ đã mọc đầy cỏ xanh. Cô gái trên tấm bia này. Cô gái tội nghiệp và đầy thương cảm khi mang trong mình căn bệnh quái ác. Cự Giải chạnh lòng. Thì ra Thiên Yết , anh ấy ....
Thiên Yết đặt vòng hoa xuống trước nấm mồ, anh nhẹ nhàng nâng niu nó như 1 báu vật, phủi nhẹ những lớp cát bụi còn vương trên đó. Thiên Yết lặng im, như 1 phút để tưởng nhớ đến người đã khuất.
Sau đó, cô được biết rằng cô gái này đã mất cách đây 5 năm, đó là cô gái Thiên Yết từng yêu rất nhiều, nhưng đáng tiếc tình yêu của anh không được đáp trả, đành lặng lẽ nhìn cô gái và người yêu tay trong tay trao lời thề nguyện. Có lẽ vì duyên phận chỉ có thế, cô gái đã ra đi mãi mãi vì căn bệnh ác tính bỏ lại 2 người đàn ông luôn khắc khoải trong tim nỗi đau mất mát. Chẳng lâu sau đó, người cô gái yêu cũng đã mất trong 1 vụ tai nạn, nhưng trước khi kịp lìa đời, anh ta đã khẩn xin Thiên Yết, rằng nếu anh còn sống, mỗi năm hãy đến chăm lo mộ cô ấy và tặng 1 thứ cô ấy thích nhất.
Vì thế, hằng năm, Thiên Yết đều đến đây để giữ đúng lời hứa cho đến khi nào anh còn sống, anh trân trọng nó và thấu hiểu tình yêu của 2 người.
Cự Giải lặng đi, cô cảm động trước tình yêu của cô gái và người yêu cũng như sự thấu hiểu bao la của Thiên Yết. Cô nhận ra rằng, Thiên Yết không hề ích kỷ như cô vẫn nghĩ. Anh cũng có tấm lòng bao dung và rộng lượng vô cùng. Nếu không, anh đã chẳng giữ nổi lời hứa với 1 người sắp chết. Cự Giải chợt sống mũi cay cay và khóe mắt ươn ướt. Nhìn bề ngoài anh là con quỷ lạnh lùng, nhưng bên trong anh là 1 thiên thần ấm áp.
Cự Giải được đà cảm xúc, nước mắt cứ tuôn tràn xuống khóe mắt, cô khụt khịt mũi. Thiên Yết ngẩng đầu lên nhìn cô, Cự Giải mặt lem nhem như mèo trông như mếu máo. Cô nhìn anh mà ánh mắt có phần dịu dàng hơn, có phần trìu mến và thân thương. Cự Giải lúc này trông thật dễ thương với cái mũi khụt khịt, đỏ ửng. Thiên Yết không cầm lòng được, lại 1 lần nữa anh thấy cô khóc. Cự Giải khóc lúc nào cũng trông yếu đuối, đáng thương. Có lẽ chỉ mình anh thấy như vậy, Thiên Yết bước tới ôm chầm lấy cô. Bờ vai to rộng và ấm áp của anh như tấm mền nhung bọc lấy cô, hơi thở 2 người quyện vào nhau, nhấm nháp từng chút từng chút 1. Cự Giải thấy người đông cứng, nhưng sao môi cô vẫn ấm nóng và mơn man đến lạ. Cô để mặc mình bây bổng giữa không gian, đầu óc mụ mị. Cảm giác hôn Thiên Yết, Cự Giải lại hơi man mác nghĩ đến hình ảnh anh - Song Ngư. Cô vội vàng đáp lại nụ hôn như để nhanh chóng xua đi hình bóng cũ ẩn hiện ẩn khuất trong đầu.
Màn đêm dần buông, cái lạnh nhè nhẹ của nó thấm vào da thịt con người. Cả 2 lên xe đi về, dưới ánh đèn đường nhạt nhòa vàng ôi. Thiên Yết 1 tay cầm vô lăng, tay còn lại chìa ra nắm lấy tay cô đang đan xen nhau trên đùi. Cự Giải khẽ đan vào tay anh, cô nhìn anh , hàng lông mi cong vút rung rinh, Thiên Yết mỉm cười, 1 nụ cười thật sự hạnh phúc khiến ai cũng ấm lòng. Tuy anh không nhìn cô nhưng cô biết trong lòng anh đang rất vui, như có cả rừng hoa thiên thu đang ngủ yên chợt tỏa hương.
Cự Giải cũng cười, nhưng sao nụ cười khô khan quá, nụ cười giả tạo, méo mó và nhăn nhúm trong lòng cô. Cô biết rõ hơn ai hết, rằng cô và Thiên Yết chỉ là nhất thời. Rằng đây chỉ là cảm giác tội lỗi khi cô từ chối tấm chân tình của anh, cô muốn dùng tình cảm chân thành đó để khỏa lấp đi sự trống vắng trong trái tim héo hon của mình.
Cô cần tình yêu.
Anh như cơn suối mát lành chảy vào cuộc đời khô héo và đơn điệu của cô. Nhưng, rồi sẽ có ngày cô yêu anh như cái cách cô yêu Song Ngư. Cự Giải tự huyễn hoặc mình như thế. Cô sẽ quên Song Ngư nhanh thôi! Bàn tay cô nắm Thiên Yết dần buông lỏng ra.
*
*
*_ Ngày mai anh sẽ đến đón em đi làm !
- Thiên Yết nói với cô khi cả 2 đang đứng trước căn hộ cũ kĩ quen thuộc của Cự Giải. 2 người đã trở về sau 1 đoạn đường dài.
_ Vâng!
Cô đáp lại. Không quên ngượng ngùng vẫy tay và chúc anh ngủ ngon.
Cự Giải chợt xoay người bước vào thì đằng sau đã có người chịu không nổi phải níu tay cô lại. Cự Giải giật mình. Thiên Yết chậm rãi ôm lấy cô , anh tựa đầu vào vai cô. Tóc tai Cự Giải bết dính lòa xòa cọ xát vào mặt nhưng anh không quan tâm, trong con mắt của kẻ đang yêu thì chỉ là những suối tóc mang đầy mùi hương ngọt ngào.
Cự Giải đơ người. Cô không hề nghĩ ra tình huống này. 2 tay cô giơ ra sau lưng anh. Cứng nhắc trong không trung. Nhưng lát sau cũng kịp ôm trọn lấy tấm lưng.
Thiên Yết khẽ mơn trớn hôn vào cổ cô. Nhẹ nhàng và sâu lắng. Cự Giải chẳng còn cách gì là đứng trơ ra như phỗng. Đành cắn răng gân cổ để anh muốn làm gì thì làm.
Thiên Yết sau khi mơn trớn chiếc cổ thon dài. Anh dừng lại, nhìn cô rồi bất chợt hôn môi. Cự Giải bị tấn công bất ngờ như vậy có chút không quen. Dường như nhận ra sự quá khích của mình. Thiên Yết không hôn nữa.
_ Anh xin lỗi. Chỉ là, anh cảm thấy, mình, không tự chủ được.
Thiên Yết nói
Cự Giải cười thẹn thùng.
_ Khônǵ sao đâu!
Thiên Yết bật cười. Anh vuốt những lọn tóc trước mặt cô. Và khóe môi cong lên
_ Ngủ ngon nhé
Cự Giải gật đầu. Sau đó nhanh chóng bước vào nhà.
Hôm nay cô đã trải qua rất nhiều chuyện nên tinh thần không còn được minh mẫn nữa. Cô thẫn thờ ngồi xuống chiếc giường. Vò đầu bứt tai. 1 cảm giác cô đơn và trống trải ngay chính căn phòng của mình bắt đầu xâm chiếm cơ thể cô. Cô đứng trước gương. Dần cởi bỏ lớp quần áo chật chội. Nhìn chăm chăm khuôn mặt mình, Cự Giải đưa tay sờ lên vết hôn của Thiên Yết, 1 bằng chứng cho tình yêu. Nhưng cô không thể cảm nhận được sự ngọt ngào nữa. Cô cố lấy nước để rửa nó đi. Mong sẽ xóa nhòa dấu vết. Cô không muốn nó lưu trên cơ thể mình 1 chút nào.
Cô thật sự chưa thể chấp nhận Thiên Yết ngay được, nhưng cô sẽ cố yêu anh, đó là 1 vai diễn cần phải đóng. Cự Giải mệt nhoài oằn mình ra giường. Cô nhắm mắt, thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng cũng kết thúc 1 ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Cự Giải - Thiên Yết) Cách anh yêu em.
Romance(Truyện tình yêu cổ điển, quỵ lụy, đơn thuần của những con người khát khao yêu thương, đắm chìm trong quá khứ) Cô gặp anh vào 1 buổi chiều mùa đông ấm áp khi những tia nắng len qua các tán cây và chiếu lên khuôn mặt ửng hồng của cô Đúng như cái các...