As soon as i felt something isn't right,i decided to open my eyes though i feel like i want to close it again.A not so familiar sorrounding wave back at me,the pictures of me and my parents into a pink painted walls were all gone,the girly smell of my room,the lampshade beside of me...were gone—it did replace with a dark sorroundings.
Naguguluhan akong napaupo,even my bed is such an elegant.Where am i?
Napatingin ako sa kasulok-sulukan ng silid pero it was pure,tansyado ang linis,i can't even seek a things tanging ang mga iilang kandila lamang ang narito sa silid ang nagbibigay liwanag sa akin.
I look at the ground hoping that i can found a slipper to walk on but i couldn't find one.Maingat na tinungo ko ang pintong gawa sa metal,sa magkabilang gilid nito ay ang malaking lampara.
Pinihit ko ang seradura ng marahan sa takot na baka may magising ako na kung sino man dahil tiyak pa naman akong nasa kalagitnaan na ng gabi.
Laking gulat ko na lamang nang ang bumulaga sa akin ay ang labas,napakadilim ng pasilyo ang matayog at magkakadikit na puno ay mas lalong nagpadilim nv paligid.Napatingala ako at napangiti ng walang dahilan—ah! Maaaring dahil lamang iyon sa napakabilog na buwan,nakakatuwang pagmasdan.
Ipinagpatuloy ko ang paglalakad habang pasulyap-sulyap pa sa buwan.Natigil na lamang ako dahil sa humarang sa payak kong paglalakad.
Mabalahibo,mataba,at malaking aso sa pagkakaalam ko.Kinakabahang unti-unti akong napa-atras nang bigla itong gumalaw,ang buntot niya na kanina ay payapa ngayon ay tila may kalaban ito sa hangin.
Nanunuyo ang lalamunan ko sa takot,lalo pang nadagdagan ang takot na rumirehistro sa mukha ko nang kau-kaunting binuksan niya ang kaniyang talukap sa mata.
Ang black niyang balahibo'y mas lalong umitim nang makita ko at makita niya ako gamit ang mata niyang pulang-pula.Nagngitngit ang mga ngipin niya na animo'y nagambala ko siya sa mahimbing niyang pagkakatulog.
Bago pa niya ako maatake ay agad na akong tumakbo palayo sa kaniya pero sadyang mas mabilis siyang tumakbo.
Habang tumatakbo'y nakakatakot ang mga ungol na lumalabas sa kaniyang bibig.Nang makakita ako ng palikong pasilyo ay agad ko iyong tinahak at mas dinoble ang pagtakbo.
Wala akong ibang marinig kundi ang malakas na paghanginghing ng hayop na humahabol sa akin at ang mabilis na pagtibok ng puso ko.
Sa hindi kalayuan ay may namataan akong isang tagong kastilyo na agad kung pinuntahan.Ramdam ko namalapit na siya.
Waaaaahhhhh Malapit na siya—
Agad kong binuksan ang pinto ng kastilyo pero bago ko ito masara ay nakalmot ako ng dambuhalang nilalang dahilan para makaramdam ako ng hapdi sa braso ko.
Nanghihinang napasandal ako sa pinto at pinakiramdaman ang unti-unting paglayo ng hayop.Napapikit ako sa pagod tila lahat ng antok na nararamdaman ko kanina ay nawala,nagising nang bigla ang dugo ko.
I wipe off my sweat on my forehead.Sa pagdakay natuon ang atensyon ko sa aking harap.
Napatakip ako ng sarili kong bibig nang makita ang isang lalaki na hubad ang pang itaas niya,hindi pa ako sure sa ibaba dahil nakababad siya sa itim na itim na tubig.
Nakapikit ito at animo'y nagmi-meditate.Mula sa kinaroroonan ko ay napasinghap ako nang maamoy ko ang bango ng lalaki.
Ang mga braso niya ay naka-rest sa gilid ng nalapad na bath tub.Tanging kandila lamang din ang kaniyang liwanag.
This isn't right! I need to get back!
I open the door and check if nasa labas pa ang mabangis na hayop na humabol sa akin nang makitang wala na ito ay muli akong napatingin sa lalaking nakapikit parin.
BINABASA MO ANG
Lost Blood
VampireWhat do you know about Vampires? Do you believe that they really exist? Or Lets just say do you believe in magic? All Right Reserved 2017