Chapter 5Practice...
Noe Pov's
Maaga ako nagising para magluto.Yes,i know how to cook.
Tsaka para narin magpaghandaan ko ang pagdating ni Kuya James.
Nagluto ako ng carbonara,fried rice,sweet hams,tocino,hotdos at eggs.
Okay nato,breakfast lang naman eh.
"Oh ang aga mo namang nagising Noe"nagulat ako ng biglang sulpot ni Raine sa likod ko at tila kinakamot pa ang mga mata niya.
Bagong gising siguro siya.
"Ah yeah,dadating kasi ngayon si Kuya James"nakangiting sagot ko.
"Ah okay"tumalikod na ulit siya at dumiretso sa cr.
Hinanda ko na ang food namin sa table.
At dumiretso ako sa kwarto ko para maligo muna habang wala pa si kuya.
Pagkatapos kong maligo eh nagbihis nadin ako ng uniform ko saka ako bumaba sa kusina dahil baka nandon na sila kuya.
At tama nga ako,nandun na nga siya at nakikipagdaldalan kay Raine nakauniform nadin si Raine at mukhang bagong ligo lang din.
"Oh,hi there baby sister"masayang bati ni Kuya.
Sanay siyang tawagin akong baby sister.
"Hi kuya,what brings you here pala?"nakangiting sagot ko.
Lumapit ako sa kanya at niyakap at hinalikan ko siya sa pisngi.
"Ahm,wala lang gusto ko lang kayong kamustahin ni Raine dito kung okay lang kayo tsaka miss na miss na kita eh,kayo"niyakap niya pa ako.
Napangiti naman ako sobra ko din kasing namiss ang ka sweetan ni kuya.
"I miss you too kuya,uuwi ka din ba agad?"
"Oo eh,pero don't worry hahatid ko kayo sa school niyo today"nasiyahan ako sa sinabi ni Kuya.
"Ahmm guys nag-eexist ako dito"singit ni Raine.
Natawa namin kaming tatlo dahil sa sinabi niya.
"Sorry naman"natatawang paumanhin ko.
"Bilisan niyo na nga kumain at Noe baka nakakalimutan mo may practice tayo ngayon"paalala sakin ni Raine.
Masaya kaming nagsalosalo sa hapag kainan pagkatapos kumain ay napag pasiyahan naming pumasok na.
At tulad nga ng sinabi ni Kuya ihahatid niya kami ni Raine.
Habang nasa sasakyan...
"Ahm baby sister?"tawag ni Kuya sakin habang diretso parin siyang nakatingin sa kalye.
"Yes kuya?"
"Daddy told me that you need to go back in the US because they want you there"seryosong sabi ni Kuya.
Pero ayoko.Ayokong nang bumalik sa US masaya na kaya ako dito tas pababalikin pa nila ko there?No way.
"Then,tell them that i don't want to go back there"seryoso ding sagot ko.
Ayan na naman kasi sila eh kinocontrol nanaman nila ako.
"But Noe they need you there"parang nagsusumamo ang mukha ni kuya habang sinasabi yon.
"Pero kuya alam mo namang ayoko na don dahil sa isang tao"iritang sagot ko.
Ayoko nang bumalik dun dahil sa isang tao na yun.
BINABASA MO ANG
Once you fell Inlove
Teen FictionBestfriend is enough,but lover is better:* Nung una palang kitang nakita alam kong ikaw na talaga♡ Di niya inasahan na mafafall siya sa lalaking iyon.Nung una pinigilan niya ang nararamdaman niya pero sa bandang huli hinayaan niya na lamang ito. Lal...