Chapter IV

24 0 0
                                    

" Kahit saang lugar ang tanga-tanga mo talaga " sabay ngisi ng pang aasar. Grr!!  Kung sapakin kita jan eh tignan natin kung sino ang tatanga-tanga!!

Inirapan ko sya saka nagsalita " Sorry ha!  Kung nadumbol kita!  Di ko naman kasi alam na may kapri pala sa daan! " bigla namang nagtalim ang kanyang paningin siguro napikon sa sinabi ko. Hahaha buti nga sa kanya mas gusto ko kapag napipikon ko sya..

" Sorry but i don't know what Kampri is " wika nya.  Ngina mo!  Pati kampri di mo alam? humarap ka kaya sa salamin para malaman mo kung ano ang mukha ng kampri!!.. Kainis!!

" Humarap ka sa salamin!!  Ngina mo!!  " inis ko sabi sa kanya sabay talikod.. "pwede ba! Wag mong iharap ulit sa akin yang pagmumukha mo kasi naiinis ako eh! " pagtapos ay tumakbo na ako papuntang classroom.

Pagkapasok ko ay galit akong umupo at padakbol kong nilagay ang aking bag sa likuran ko.. Sabay naman nagtinginan sina Mitch at Dianne dahil sa inakto ko.. Di ko sila pinansin saka niyuko ang ulo ko at nilagay ang dalawa kung kamay sa ilalim upang gawing unan..

Bat ba ayaw akung tigilan nun!? Bat ba ayaw nyang mawala sa isipan ko!?  Lintik!!  Pinapakulo nya ang dugo ko!!

" Good Morning class " siglang bati ni Sir Moreno sa amin.. Iniangat ko naman ang aking ulo saka tumingi sa kanya..

" Good mOrning Sir Moreno" sabay tayo ng mga kaklase ko at matamay na binati ito. eh sino bang hindi matatamlay e ang hirap ng klase nya nakakamental abuse.

" please be sited " wika nya at sabay namang nagsiupo ang aking mga kaklase..umupo na rin ako at nagfocus sa lesson ni Sir. " by the way class we have a new students " wika nito na halatang excited..

Hay naku mukhang madagdagan na naman ang ingay dito sa classroom tss!. 

Di naman nagpaligoy-ligoy si Sir at pinapasok nya naman agad ang bagong kaklase namin.. Medyo umikot ang mata ko at mumarap kina Dianne at Mitch..

Pagkatingin ko sa kanila ay bigla na lamang akong nagulat dahil pareho silang natamimi at parang naging ice dahil di man lang gumalaw.. Napano  tung dalawa?  hindi ko nalang sila pinakealaman at tinuon ko ulit ang aking mata kay sir.

What!!?????  P-paanongggg???

Nagulat ako sa nakita ko.. Di pwede ito!! Di maaaring maging kaklase ko sya!!  Lagot na!!!..

" class! He's Sky Torres your new classmate. " pakilala ni sir sa kanya.. Nananagdya ba sya? Bat dito pa??

" yes!  Im Sky Torres. Anak ng may-ari ng school na ito " wika nya habang ang mata ay nakatingin sa akin. Nang magsalubong ang aming tingin ay agad naman akung nagiwas.. Shit! Bat ba sya nakatingin sa akin?

Lahat ng mga kaklase ko ay sobrang tahimik siguro kagaya nina Mitch at Dianne ay natamimi rin sila.. Mukhang ako lng ata ang nasa katinuan ngayon ah!.

" u may now take ur sit Mr. Torres. " pagpapaupo ni sir sa kanya upang masimulan na nya ang klase. " u can sit doon sa bakanting upuan na nasa likuran ni Ms. Peters..

Kung minamalas ka nga naman oh! Grrrr!!!  I wish na nasa, kainin nalang ako ng lupa at wag nang ibalik para di ko na makita ang gago na ito ang yabang name lng naman kailangan namin hindi pati anak sya ng may-ari nito ay isasambit nya.. Mayabang talaga.

Pagkatapos sabihin iyon ni Sir Moreno ay humakbang naman sya papunta roon.. Umiwas ako ng tingin at nagaaktong may tinignan ako sa labas para di ko sya makita. Pagkalagpas nya naman sa akin ay saka ko naman binalik ang aking tingin kay sir na busy sa paghahanda ng lesson.

Narandaman ko ang paggalaw ng upuan sa likod na nagpapahiwatig na nakaupo na sya..

Bigla naman akong nanigas ng may mainit na hininga ang biglang lumapat sa may tenga ko." miss me? " pang-aasar nya sa akin na kinatayo ko naman..

Make Me fall in Love with YouWhere stories live. Discover now