Thiên Cổ bị người đời gọi là ma đầu, thật ra nó chẳng làm gì hết, nhưng vì ma lực của nó tăng vọt, khiến chướng khí trong thiên hạ gia tăng, yêu tà hoành hành, mọi người bèn gán cho nó danh ma đầu.
Sau khi có được xưng hô này, người từng làm sư phụ của nó là ta đây, cũng cùng nó đăng lên bảng vàng trong giang hồ, tiên nhân đầu tiên trong trăm ngàn năm nay của Thần châu đã dạy ra ma đầu đầu tiên trong trăm ngàn năm nay của Thần châu, có nghe thế nào cũng thấy buồn cười.
Nhưng những lời đồn này không trở ngại đến cuộc sống của ta, thỉnh thoảng ta xuống núi nghe xong rồi thôi.
Nhưng thời gian gần đây, Thiên Linh đến Linh Hư động ngày một thường xuyên, tuy trong lòng ta có nghi ngờ, nhưng vẫn lựa chọn tin tưởng bản tính của Thiên Linh.
Mãi đến một ngày, Thiên Linh hứng chí chạy tới nói với ta: "Sư phụ, nhị sư huynh nhận sai rồi! Người mau đi thả huynh ấy ra đi!"
Tên nhãi ranh ương ngạnh mấy chục năm này đã nhận sai? Ta nhướng mày, theo Thiên Linh đến Linh Hư động.
Thiên Chỉ bị giam trong song chắn ngọc san hô, đang tĩnh tọa dưới đất, nghe thấy tiếng bước chân ta, nó mở mắt ra. Đã lâu không gặp, ánh mắt của Thiên Chỉ kiên định hơn nhiều, tính tình cũng không nóng nảy thích làm ầm ĩ như trước.
Xem ra giam trong hang động tối tăm này cũng có ích lắm.
"Cuối cùng cũng chịu nhận sai rồi sao?" Ta hỏi.
"Dạ, đồ nhi biết sai rồi." Nó cúi đầu đáp, "Bao nhiêu năm nay đồ nhi tĩnh tâm tu hành, gần đây Thiên Linh sư muội cũng hết lòng khuyên bảo, cuối cùng đồ nhi đã nhận biết được sai lầm của bản thân."
Ta tiếp tục nhướng mày: "Vậy con nói xem con sai ở đâu?"
Nó xòe tay ra: "Sư phụ xem đi."
Nơi đây là Linh Hư động trên đỉnh Không Linh, mấy trăm năm nay đều là địa bàn của ta, trong địa bàn của mình ta đường nhiên không nghi ngờ gì khác, chậm rãi bước tới mấy bước, nhìn vào bàn tay nó, bỗng ngửi thấy một mùi hương lạ, ta thầm nói không hay, định lui lại, nhưng cơ thể đã cứng đờ ra.
"Thiên Chỉ?" Ta lạnh mắt nhìn nó.
"Sư phụ đừng trách con." Thiên Chỉ nói, "Con thật sự không muốn ở đây nữa."
"Thiên Linh!" Ta hét lên.
"Sư phụ đừng trách con." Nó từ đằng sau bước tới trước mặt ta, lấy chìa khóa trên eo ta, đưa cho Thiên Chỉ mở cánh cửa ngọc san hô, "Thời gian này đến đây, con thấy nhị sư huynh nói rất có lý, phái Không Linh môn quy nghiêm ngặt, thấy rất nhiều chuyện bất bình nhưng không thể hành hiệp trượng nghĩa, trượng nghĩa rồi lại còn bị trách phạt, bao nhiêu năm nay, Thiên Linh rất bức xúc với chuyện này, con nghĩ chắc con không thích hợp với phái Không Linh, con muốn cùng nhị sư huynh xông pha giang hồ, ân oán phân minh!"
Ta nghe mà suýt chút sặc máu chết: "Với công phu mèo ba chân của con hiện giờ ra ngoài bị người ta đánh chết thì đừng nói là đồ đệ của ta!"
"Con không nói đâu."
Ta cố ép mình bình tĩnh lại, đè nén mọi cảm xúc hỏi: "Thuốc từ đâu mà có?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Sư Phụ Hệ Liệt (Quyển 1)
FantasyThể loại: Sư đồ luyến Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương Số chương: 7 chương __Đây là câu chuyện về một thái sư tổ mang hình dáng thiếu nữ 20 của phái Không Linh và 3 vị đồ đệ của nàng.. [Sao cái giới thiệu của ta giống truyện np thế này] (╯°□°)╯︵ ┻━┻