Thiên Cổ bị bắt đi là vì ta ngự kiếm rời khỏi Không Linh, để lại tiên khí mênh mông khiến ba vạn đệ tử đều biết ta đã tỉnh.
Còn việc làm sao ta tỉnh thì đám tiểu bối chỉ cần động não một chút cũng đoán được phần nào, trước đó ta biết sau khi ta đi e sẽ có người quay lại tra hỏi Thiên Cổ, nhưng ta không ngờ rằng đám tiểu bối lại bắt được Thiên Cổ. Còn Thiên Cổ lại cũng cam tâm tình nguyện bị chúng bắt đi, chịu chín chín tám mươi mốt đạo Phệ hồn tiên.
*Phệ: cắn; Tiên: roi
Tám mươi mốt đạo Phệ hồn tiên đánh xuống, ngay cả ta cũng chưa chắc chịu nổi, đừng nói đến Thiên Cổ.
Ta vội vã đến điện Trách phạt, trước điện có vô số đệ tử đang đứng, cả đại điện yên lặng như tờ, chỉ có thanh âm Phệ hồn tiên đang đánh lên lưng Thiên Cổ trên đài cao, từng roi từng roi điếc tai.
"Dừng tay."
Ta bước qua con đường đá bạch ngọc giữa đám đệ tử. Ta hiếm khi nhúng tay vào sự vụ của phái Không Linh, rất nhiều tiểu bối thậm chí còn chưa từng thấy mặt ta, lúc này tuy quy tắc bắt chúng phải cúi đầu, nhưng ai nấy đều trợn to mắt, hiếu kỳ nhìn ra, trong đó có không ít lão già tóc bạc phơ.
Lão già râu bạc cầm roi lập tức dừng tay, lão là đồ đệ nhỏ nhất của tiểu sư đệ của ta, coi như là người lớn nhất ở đây.
Ta đứng trên đài cao, cầm lấy Phệ hồn tiên trong tay lão.
Mấy lão già bên cạnh lập tức hùng hồn nói: "Tiên tôn à, dù sao Thiên Cổ sư huynh cũng vi phạm môn quy của Không Linh, tám mươi mốt đạo roi này không thể thiếu được! Nếu không môn quy còn đâu..."
Bên cạnh có người phụ họa, Thiên Cổ bị treo trên không cũng quay đầu lại nhìn, sắc mặt nó tái nhợt, nhưng trong mắt có mấy phần tuyệt vọng mà ta nhìn không thấu.
"Không Linh ta từ ngàn năm trước đã có môn quy nghiêm ngặt, ta tuyệt đối không thiên vị ai." Ta vỗ ngọn roi dài trong tay, trong khoảnh khắc đã có ba đạo rơi trên lưng Thiên Cổ. Da thịt trên lưng nó lập tức rách toạc, máu tươi đầm đìa, Thiên Cổ vẫn đang cắn răng chịu đựng cuối cùng cũng kêu đau thành tiếng.
Bên dưới có tiểu bối kinh hô, thậm chí có người quay đầu bịt mắt.
"Có điều đệ tử của ta mà để các ngươi đánh thì không đúng lắm, để ta đích thân xử trí nó mới là thích hợp nhất."Không ai lên tiếng nữa.
"Ba roi này là vi sư ban cho ngươi. Đánh ngươi tội đại nghịch bất đạo. Ngươi nói xem ngươi có cam lòng chịu đòn không?"
Thiên Cổ hơi thở thoi thóp, nhưng vẫn gật đầu.
Dù sao cũng là đứa trẻ mình nuôi lớn, là đồ đệ ta từng hứa sẽ thương yêu như bảo bối, thấy nó như vậy, lòng ta bỗng mềm đi, không nắm nổi ngọn roi nữa, ta thả Phệ hồn tiên xuống đất: "Từ nhỏ ngươi đã bái nhập làm môn hạ của ta, nay lại nảy sinh ý nghĩ xằng bậy, vi sư không thể nào dạy ngươi tu hành được nữa, sau ba roi hôm nay, ngươi không còn là Không Linh môn nhân, cũng không còn là đồ đệ của ta nữa, mong ngươi sau này tự liệu lấy thân."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sư Phụ Hệ Liệt (Quyển 1)
FantasiThể loại: Sư đồ luyến Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương Số chương: 7 chương __Đây là câu chuyện về một thái sư tổ mang hình dáng thiếu nữ 20 của phái Không Linh và 3 vị đồ đệ của nàng.. [Sao cái giới thiệu của ta giống truyện np thế này] (╯°□°)╯︵ ┻━┻