Cody's Pov
What the fvck got into my mind? Why did i said that!? Fvck! I must think before saying something! Sh¡t!
But, there's nothing to worry about. Cause its true. She must stay in my house. She's my reponsibility? Isn't she?
I need to cool down. I'm exhausted in here as fvck!
Raiver's Pov
Bakit hanggang ngayon wala pa si Cody. Kanina pa sa labas yun ah. Masyado yatang mainit ulo non.
"Ang tagal naman ng isang yun? Gusto ko ng umuwi!" Sabi ni hunter.
Kanina pa kami dito sa room ng babae na si keith daw. Kanina pa kasi tapos yung mga doktor sa kanya. Hintayin nalang daw namin na magising sya ulit. Hihintayin pa ba namin sya, kung meron namang cody na mag babatay dito.
"Ikaw kasi pre eh. Bakit kapa nakipag away dun. Yan tuloy? Tayo ang nag babantay dito." Singhal ni shin kay hunter.
"Oo nga naman. Bakit mo ginawa yun? Edi sana di ka nag rereklamo ngayon!" Sabat ko. Dapat lang na malaman nya na dahil sakanya kaya kami nag hihintay dito ng matagal.
"Eh yun ang gusto ko eh. Tsaka ngayon nakikita nyo yang babae? Ang ganda nya diba? Lalo ko tuloy syang gustong iuwi." Sabi ni hunter na parang timang.
"Baliw ka ba? Gusto mong mag wala si cody? Nakita mo naman diba? Na nagalit sya sa sinabi mo. Para yatang tinamaan si cody sa babaeng to ah." Nakangising sabi ni shin.
Oo nga no? Bakit galit si cody sa sinabi ni hunter? Gusto nya ba tong babaeng to? Pero ganong kadali?
"Hindi mo masasabi yan. Siguro naiisip ni cody ngayon na sya ang may responsibilidad sa babaeng to kasi sya ang nakakita at sa kanya iniwan ang babae. Kaya siguro ganon ang naisip nya. Alam nyo naman yun? Iba ang utak non." Paliwanag ni hunter.
Kung sabagay. Iba nga utak non. Pero ano kaya ang nasa isip nya? Nakakabobong isipin.
"So ano na? Uwi na tayo. Masyado ng late ng gabi. Inaantok nako." Sabi ni shin.
"Umuwi kang mag isa. Ayoko pang mamatay ng wala sa oras. Alam mo naman na magagalit si cody ----" di na natapos ang sasabihin ni hunter ng biglang bumukas ang pinto at iniluwa non si cody.
Hay. Salamat naman. Makakauwi na din kami.
"Paano ba yan tol? Uwi na kami." Paalam ni shin. Halata naman na inaantok na kasi napapapikit na sya. Hay.
"Sge. Mag silayas na kayo. Di ko kayo kailangan." Sabi ni cody samin.
"Ouch! Baby cods. Di mo ako kailangan? Pag katapos mo kong pag sawaan sasabihin mo yan ngayon?" Parang baklang sabi ni hunter. Kahit kailan talaga bakla tong taong to. Paano ko ba naging kaibigan yan?
"Yuck tol! Nakakadiri ka." Sabi ko sa kanya.
"Bakit tol? May bakla ba dito? Sinong bakla?" Parang sigang sabi nya.
Haist. Iba ang topak ng mga to. Nakakatakot na baka mahawaan ako. Sayang. Kawawa ang mga babae na nag kakandarapa sakin. Syeeet.
"Di ko kailangan ng speech mo hunt. Lumayas na kayo." Sabi ni cods samin. Wala naman kaming magagawa. Siguro babalik nalang kami bukas.
"Sge tol. Balik kami bukas. Mag dadala nako ng damit mo at pagkain. Tingin ko dito kana matutulog eh." Sabi ko sabay tap ng balikat nya at lumabas ng room.
Narinig kong nag paalam yung dalawa at sumunod sakin.
"Okay lang kaya sila?" Sabi ni shin. Kung alam ko lang may iba ng laman ang utak nyan.
"Wag mong igaya si cods sayo shin. Di sya nag te-take advantage." Puna ni hunter.
"Lul! Di ako ganon. Baka ikaw!" Nag sagutan na sila. Di na sila matatapos.
"Uuwi nako. Mas okay pang matulog kesa sa makinig sa mga kayabangan at asaran nyo." Sabi ko at pumasok na agad sa kotse ko.
Napaisip din ako. Ano bang meron sa babaeng yon? Bakit parang may mali? Paano sya napunta sa tapat ng bahay ni cods? At nakabox pa.
Aalamin ko lahat yun, at gagawa ako ng paraan para mabalik ang babaeng yun sa pinanggalingan nya.
Hunter's POV
"Boss? Yung pong mga mannequin para sa shop po nadeliver po sa inyo. Kunin ko nalang po sa inyo bukas." Sabi ng tauhan ko.
I have a shop. Mga damit panlalake at pambabae. Kaya nga may mannequin eh. Di ka naman gagamit ng mannequin pag pabango o pagkain diba?
"Bakit sa bahay ko? Bakit di na dineretso sa shop? Si liz? Di nya ba sinabi?" Tanong ko. Naiirita nako. Simpleng utos lang di pa nagawa ng maayos.
"Eh boss, sabi po ni ma'am liz sa bahay nyo daw po. Kasi daw po iche-check nyo pa daw po sila." Haist! Bahala na nga. Mga busit talaga.
"Sge sge na. Ako ng bahala dun." Sabi ko sabay patay ng tawag.
Busit! Sa susunod sa iba ko nalang iuutos. Di man lang nila magawa. Sh*t! This is a f*cking hell day for me.
------------------------------
BINABASA MO ANG
My Temporary Girlfriend (COMPLETE)
Short StoryI don't know where i met her. Its just pop up one day that i have her in my own house and with so-called amnesia! And fvck me for deceiving in her beautiful and innocent face! I'm Cody Caglliostro. And this is my fvcking story.