2

11 4 2
                                    

"What the f*ck man!"Gulat na sigaw ni Elite sa akin.He's Astron Elite Flores,my idiotic brother.I'm two years ahead from him pero hindi ako ginigalang ng sira ulong to.

"What?"Patay malisya kong tanong.Ano nga ba kasi ang ikinagulat niya.

"Seriously Axon?Nagsapakan ba kayo sa loob ng ex mo?"Oh.So he's referring to my bleeding hands.

"Hindi no.Nadala lang ako ng emosyon"Sagot ko sa kanya.

I successfully remove my necktie.Kanina pa ako kating kati na alisin to.Para akong nasasakal.Anyway,this necktie will do.Ipantatali ko na lang to sa sugat ko at baka mamatay ako ng dahil sa blood lost.Isa pa pinagtitinginan na ako at nagkalat na ang dugo ko sa sahig.

"What are you doing?"Tanong ni Astron

"Bulag ka ba o ano?Hindi ba halata na tinatali ko ang kamay ko?"Saad ko sa kanya habang hirap na hirap ako sa pagbuhol ng necktie ko.Kinagat ko kabilang dulo at hinala naman ang kabila para maihigpit ito.

"Ayan!"Masaya kong sabi ng maihigpit ko na ang pagkakatali ko.Sinimulan ko ng maglakad palabas.

"That's not what I mean.What I'm trying to say is Why are you chasing Van?You're a Flores and probably one of the most wanted bachelor in the city or maybe in the whole country"Aniya habang sumusunod sa akin

Bigla akong napahinto sa paglalakad.Mabilis na rumihistro ang pagkairita sa mukha ko.

"F*dge!"aniya ng mauntog siya sa likuran ko.The impact is strong pero hindi ako natinag.

"Astron Elite Flores."madiin kong sabi

"What?"Iritang sabi niya.

"Don't you dare address my Van without using any honorifics. Isa pa,I'm not chasing her...I'm pursuing my dream.I might be a Flores but she's Corrigan...No one deserves a Corrigan unless proven."

"You love her that much?"Tanong niya

"It's none of your business. "Saad ko at bumalik sa paglalakad.

"I hate you so much"aniya na para bang bata.

"Idiot"maikli kong tugon

Love is not enough.My feelings for her is undescribable...it's beyond one's depth.
Huminto ako ng makarating kami sa harap ng elevator.Elite push the button several times.His getting impatient...again.

"Kailan pala ang balik mo sa States?"Tanong ko ng bumakas ang elevator.

"Huh?Di na ako babalik sa States"tugon niya

"What?"kasabay ng tanong ko ang pagsara ng pinto ng elevator.

"Why?I'm staying here.Dito na ako magtatapos ng College ko.I already transfered"my life will be a livin hell.Oh men?!

"You know what?We should drink. Let's celebrate...sagot ko"Saad ko sa kanya

Kahit na hindi ko siya kaharap ay naramdam ko ang pagkunot ng noo niya

"Celebrate?"

"Why not?Let's celebrate my victory"binalingan ko siya ng tingin at sabay ngiti

"Victory?Hindi mo pa siya nakukuha Axon. Are you out of your mind?"halata ang pagkontra at panlalait niya sa akin.
i
"It's my treat...perhaps...It will be a sure win"tugon ko

"You know what?Less expectation,less pain.Wag kang umaasa dahil wala ka naman inaasan.Huwag kang umasa sa wala"he's really an idiot

"Wala sa bokabularyo ko ang katagang 'umasa sa wala' anyway I'm not expecting,I'm claiming"*ting*and with that... the elevator door opened and I swiftly remove my suit and hang it to my shoulder with my index finger as I go out.

UpsideDownTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon