Chapter 3-First Poison Kiss

13 1 1
                                    

Paula's POV

Ang weird na talaga nung Orpheus kay Shin.Saamin ang tipid at cold samantalang kay Shin eh sobra-sobrang atensyon ang binibigay niya.

Hoy!Tumulong ka kaya!-Leo habang buhat ang mga pinamili namin.

Inutusan kasi kami ni Lola Vishna.Mag-market market sa mga kailangan sa bahay.10 listahan ang meron si Lola Vishna kaya naman mahaba-haba pa ang lalakbayin namin ni Aso.

Bahala ka sa sarili mo.-ako sabay lakad pauna sakanya.

O-Oi!Pusa!Mag-hintay ka!-Leo sabay habol.

Ako?Pusa?Anong trip neto?I-Ambush ko na kaya to dito o di kaya i-salvage para naman maging masaya na ang buhay ko.Syempre di pwede baka balatan akong buhay ni Shin.

Hoy!Pusa kanina ka pa lutang!-Leo sabay hipan sa tenga ko.

Yuck!Ano ba!Ambaho ng hininga mo!Turn Off!-ako sabay layo kasi hindi naman mabaho eh ambango nga eh amoy mint.

Sinungaling!Teka nga!Gaano pa ba karami ang pinapabili ni Lola V?-Leo

Hmmm...Sa 10 listahan niya eh natapos na natin yung isa so may 9 pa.-ako sabay ngiti ng pag-kaasar asar sakanya.

What?!That's it!I quit!Gawin mo yan mag-isa mo!-Leo na binagsaka yung mga pinamili namin.

Okay...So fix na.Ikaw na ang target practice ni Lola Vishna sa mga baril niya.Nako!Malabo na pala mata ni Lola Vishna!Makakayanan mo kayang maheadshot??-ako sabay ngiti ulit ng mapang-asar.

Tsk!Kung di ko lang mahal buhay ko.-Leo sabay buhat sa mga binagsak niya kanina.

Napaisip lang ako.May chance bang mahulog ako sa lalakeng to?I don't think so.Nasa loob ko bang gamitin siya?That...I don't know.

Pusa,Pansin ko lang talaga.Lutang ka.May problema ka ba?Wag mong sabihin saaken at di din naman kita tutulungan.-Leo sabay ngisi.

Wala rin naman akong balak sabihin sayo yun.Ulol.-ako na malumanay.

Anong nakain mo?Bakit ka ganyan?Bagong buhay ba yan?-Leo

Paano ako mag-babagong buhay kung hindi pa ako natatahimik?

Di ko na lang siya pinansin.Dumiretso na ako sa mga stores na sinabi ni Lola and after a while eh naka-8 na kami so plus 1 e di naka-9 na kami.Isa na lang.

I will buy this gun.Mahilig sa baril si P-ko eh.-boses ng pamilyar na lalake.

Sinilip ko at Holy Shit!Si Lux!Lux Astronomo,ang lalakeng obsess saaken.He's really creepy!

I hope mababaril ko to sa bungo niya kasi kung ayaw rin niya saaken atleast pag-patay na siya eh saaken lang siya.-Lux habang hawak yung baril.

See??Yan ang sinasabi kong creepy!!Shet di ba??Gwapo siya,Oo!Pero tanjina lang!

Pusa!Anong ginagawa mo?-Leo na lumapit saaken nung nailagay na niya yung mga pinamili sa Van.

Nanginginig ako...Shet!Nablablanko ako!P*ta!What am I gonna do?!

Paula!Ui!Bakit?-Leo

Anak ng!Bakit ngayon mo pa ako tatawagin sa pangalan ko?!Wrong timing naman eh!

*Cling-Clang*

Paula...-may galak na sambit ni Lux nung nakita niya ako.

Lumayo ka saken!-ako sabay layo sakanya.

Na-miss kita ng sobra.Alam mo ba iniisip ko kung paano kita papatayin kung talagang ayaw mo saken.-Lux

Pusa,Sino yan?-Leo

Sumama ang tingin ni Lux kay Leo.Yung tingin na nag-sasabing ikaw na ang susunod.

Think!Think,Paula!!Ayun!Yes,Great!!

Buti na lang may motor dun.Tumakbo ako papunta dun habang hila si Leo.

Paula!-Lux

Kumapit ka!-sigaw ko kay Leo na kumapit naman sa bewang ko kaagad.

Pinalipad ko yung motor.As in!Baka may magawa pang hindi tama si Lux kay Leo!I don't want that!

*BANG*

Sh*t!-ani ko habang umiiwas sa pag-baril ni Lux.

Bumaba kami sa isang park.Tumakbo ako at nag-hanap ng kung saang pwedeng mataguan.

M-May eskinita dun.-Leo

Hinila ko siya dun.Masikip pero kasya kami.Yung posisyon namin eh yung ulo ko nasa dibdib niya.

Paula~Wag ka ng mag-tago.-Lux habang nag-wiwield ng kutsilyo.

Papatingin na siya dito!Last straw!I'm sorry,Leo!Patawarin mo sana ako.

Leo...-ako na tumitig sa mata niya.

B-B-Bakit?-Leo na umiiwas ng tingin.

*Punch*

Napayuko siya then it gave me the chance to kiss him.He stiffened na natawa ako.I tried to enter my tongue and I did.

Tch....Fucking Couples.Get a room!-Lux na di kami napansin bagama't madilim din yung sulok na yun kasi masyadong natakpan ng puno.

*huff*huff*-Leo

Di ko pinansin yung reaksyon niya.Tiningnan ko at sa wakas eh umalis na si Lux.I'm safe...for now.

Tara na.Balik na tayo dun.-ako sabay hila kay Leo.

S-S-S-Sandali.-Leo na parang nanghihina.

Ui!Ay nako!Aso,Halika na!-ako

Hinila ko siya papunta sa motor at syempre as usual napa-kapit siya sa bewang ko.Nung makarating kami sa may kotse ni Leo eh ako na ang nag-drive.

Buti naka-balik kayo.-Helena

Nakita ko si Shin na as usual eh kinukulit ni Orpheus samatalang si Souichi eh iba ang tingin kay Orpheus.

Shin,Kailangan natin mag-usap.-ako

Sumunod naman si Shin.Kaya naman dumiretso kami sa kwarto namin ni Leo.

Nakita na ako ni Lux.-ako

Nakita ko na lang yung kamao ni Shin eh namilog na.Pinipisil niya ng sobrang lakas.

Walang lalabas.-Shin sabay alis.

Nakita ko si Leo na pumasok at nung nakita niya ako eh namula siya.

Ui!Aso!Anong problema mo?-ako

H-Ha?W-Wala.Matutulog lang ako.-Leo sabay switch ng aircon at higa sa higaan niya.Hinintay ko siyang maka-tulog.

Sorry,Leo.-Bulong ko sakanya.

Ngayong nasimulan ko na siguradong kailangan ko tong tapusin.Hindi na ulit ako mag-kakamali.Guide me,Xeron.

--------------------------------------------

Pasensya na po kung medyo naguguluhan kayo.May mga explanation po yan sa mga next chapters.^_____^

Poison KissDonde viven las historias. Descúbrelo ahora