Chapter 4

11 1 1
                                    

Chapter 4-Second's Kind Poison Kiss and Third's Hot Poison Kiss

-------------------------------------------------

Jana's POV

Malapit na pala nila kaming mahanap...Ang bilis...Bakit?Sabi ni Shin baka matagal-tagal pa!Bakit ngayon malapit na?!

Na!Jana!-Charlie

H-Ha?-ako

Kanina pa kita kinakausap di ka naman pala nakikinig.-Charlie

S-Sorry.May iniisip lang.-ako

Halika.Tingnan ko lang kung di ka sasaya.-Charlie sabay hila saaken.

Gulat kayo?Close na kami.Ewan ko okay lang naman pala tong si Charlie eh.Kala ko talaga di kami mag-kakasundo.Mahirap nga naman pala talagang mag-salita ng tapos.

Saan ba tayo pupunta?Malayo ba?-ako

Malapit lang.Konting tiis.Okay?-Charlie

Dinala niya ako sa parang isang part ng bukid.May naka-latag na pang picnic.

Ano to?-ako

Palagi ka na lang kasing parang may iniisip gaya ngayon.Naisip ko lang na kahit papaano eh makalimutan mo kahit na for one day lang.-Charlie na hinawakan yung batok niya at nakatingin sa baba.

Ang bait mo naman roommate.-ako na umupo.

Sige kuha ka ng pagkain.-Charlie

Kumuha naman ako ng adobo tapos yung veggie salad niya.

Hmm!Sino gumawa neto?Si Lola Vishna ba?-ako

Ako.Ikaw talaga ilang beses ko ng sinasabi na magaling akong mag-luto.-Charlie na naka-simangot.

Talaga?Sinabi niya?Ba't parang wala ata akong maalala.

Palagi ka perong lutang sa tuwing sinasabi ko.-Charlie

S-Sorry.Pero alam mo ang sarap netong luto mong adobo pati yung sawsawan ng veggie salad mo!Ikaw na!-ako

Pwede na ba akong maging house husband?-tumatawang tanong ni Charlie.

Oo naman!Sigurado akong swerte ang magiging asawa mo.-ako

Nakita kong nagbulong si Charlie ng kung ano na hindi ko maintindihan.

Sabi mo?-ako

Wala.Kain ka lang.-Charlie

Teka...Si...Kean ba yun?!Bakit andito siya?!F*ck!P*ta!

C-Charlie,Wag kang titingin sa likod mo.-ako

Ha?Bakit anong meron?-Charlie na akmang lilingon.

*Kiss*

Dinampi ko yung labi ko sakanya habang naka-tingin ako sa nag-hahanap na Kean.Lumayo naman siya nung napansin na merong nag-dedate.

Nung kumawala ako sa halik na ginawa ko nakita kong naka-titig si Charlie sa kawalan.

Charlie?-ako sabay wave ng kamay ko.

B-Bakit ka biglang nang-halik?-Charlie

Ano—Kasi akala ko di na ako marunong humalik.Marunong pa pala ako.Hahahaha!-ako na kinakabahan.

Nakita kong nag-iba yung mukha ni Charlie tapos tumayo siya.

Tara na.Umuwi na tayo.Baka hinahanap na nila tayo.-Charlie

Charlie,Sorry.-ako

H-Hindi.O-Okay lang.S-Sinabi mo sana para naman di ako nagulat ng ganun.-Charlie

I'll make it up to you.Gagawin ko lahat ng gusto mo.-ako

Naguguilty kasi ako.Ayoko namang isipin niya na masama akong tao.

Hindi,Okay lang.-Sinabi niya yan then saka siya ngumiti.

Yung ngiti na ang lambing at ang bait.Yung ngiti na kapareho nung kay...Sean.

Tara?-Charlie sabay abot ng kamay niya.

Hindi na ako sumagot.Hinawakan ko na siya tsaka ayun nag-lakad nanaman kami papunta sa bahay.

Busy silang lahat.Si Jace at Helena ayun nag-sisigawan samantalang si Henry at Krisella nagkwekwentuhan sina Paula at Leo eh himalang di maingay.Si Shin ayun kawawa sa kakulitan ni Orpheus at dumagdag pa si Souichi samantalang walang paki si Zafkiel.

Krisella's POV

Nakita ko na lang si Jana at Charlie na nag-balik.Ewan ko nga kung saan sila nanggaling.

Si Chia nga eh yung babaeng unang minahal ko.-Henry

Eto kami ni Henry at pinag-uusapan ang mga taong nasa past at putek nasasaktan ako.

Oh?Ano ba tong si Chia?-ako na kahit labag sa kalooban ko eh tinanong ko pa rin.

Maliit siya,Maputi,cute at malambing.-Henry

Ahh...Mahilig ka sa mga ganun?-ako

Hmmm...Siguro pero ngayon siguro hindi na.-Henry na tumawa.

Ahh...E di ano nang type mo?-ako

Simple lang.Yung simpleng tali o damit okay na magandang-maganda na.-Henry

Napalunok naman ako.Parang ako?Joke!Assumera po.Bakit ba!Wala ka ng paki dun!

Ah!Tara!Labas tayo!-Henry

W-Wag na lang.Bawal kaming lumabas eh.-ako

Ha?Eh bakit sila naka-labas?-Henry sabay turo kina Jana at Charlie.

Ewan ko.Pero ang sabi ng Ate Shin mo eh walang lalabas.-ako

Ah!Sige tutal importante yung sasabihin ko sayo dun na lang tayo sa kwarto.-Henry

Pumasok kami sa kwarto.Wag ka!Di kami gagawa ng milagro!Wala akong balak mag-buntis ng ganitong edad!Kahit na anak pa ni Henry yan!

Anong pag-uusapan natin?-ako

May aaminin ako sayo.-Henry

A-Ano yan?-ako

Crush ko si Ate Helena.Lakad mo naman ako — -Henry na tumatawa-tawa.

Bestfriend nga pala ako dito.BESTFRIEND!Ang sakit naman neto.

Ui!Bakit ka umiiyak??-Henry

Di ba pwedeng ako na lang?Ha?Henry,Please ako na lang.-ako na umiiyak.

Hindi ko napigilan yung sarili ko at hinalikan ko siya at nagulat ako nung hinalikan niya din ako pabalik.

B-Bakit ka sumasagot sa halik ko?!Naawa ka?!-ako

Hindi.Di mo kasi ako pinapatapos eh.Joke lang yun.Ang gusto ko talagang sabihin eh gusto kita.-Henry

Napalayo ako sakanya.No.Oo gusto ko to pero hindi tama.Maling timing.Napaisip ako...Magagaya kaya siya kay...Vince?Ayoko.No.

-------------------------------------------------

Well you'll soon know kung sino yang mga lalakeng yan.Pero sa tingin ko predictable naman na yan.

Hahahahahaha!

Has llegado al final de las partes publicadas.

⏰ Última actualización: May 26, 2014 ⏰

¡Añade esta historia a tu biblioteca para recibir notificaciones sobre nuevas partes!

Poison KissDonde viven las historias. Descúbrelo ahora