***********
Hindi ako mapakali ngayon sa higaan ko. Sabihan ka ba naman ng CRUSH mo na bestfriends kayo ! ! 1
----flashback----
----sa supermarket-----
"Isa nga po nitong Pig Brain" sabi ko dun sa butcher
Nakatingin lang sakin si Ruii na parang binabasa ako. Ano ako libro?
Matagal na walang imikan ang naganap sa pagitan namin. Ako awkward na awkward na kasi masaydong matagal ang Pig Brain na inorder namin. Samantalang dalawang piraso lang ang inorder namin.
Pagkaabot ng butcher samin ng Pig brains ay bigla syang nagsalita.
"Uhm, I was wondering if we could be friends, Bea" - Ruii
*gulp
"Friends? Oo,bat naman hindi?" sagot ko sa kanya. Sa palagay ko ay kamatis nanaman ako dahil sa kilig.
Hinawakan nya ang kamay ko. Ininterwine nya yon . . . Pinagtitinginan tuloy kami ng mga tao . . akala siguro nila kami ay magkasintahan(Ang LALIM non ah. May pinaghuhugutan eh)
"Welcome , Sir" banggit sa kanya nung cashier habang nagtitwinkle ang mga mata nito.
Pshh. Cashier ka lang . . Ako Friend . .
"So Let's go?" tanong nya sakin sabay hawak ulit sa kamay ko na-inintertwine nya ulit.
Anu bayaaaannnn ! ! ! ! FRIEND lang naman diba? Bakit kelangan naka-intertwine pa?
Pinagtitinginan ulit kami ng mga tao,yung iba akala kami na, ung iba naiinggit . ABA ! ! ! Sa sobrang gwapo ng kasama ko noh,di pa kaya sila maiinggit sakin. Hanggang tingin lang sila,ako HHWW !
Pagkadating sa parking lot ay kinausap nya ulit ako.
"I want you to be my bestfriend" -- Ruii
Teka teka . Para syang baklush . . Babae para sa bestfriend ? ? *iling iling
No. Beatriz Joyce, kelan pa naging bakla ang isang LALAKING LALAKI ang hormones? Sabagay di naman imposible yun diba? Sa POGAY pa lang kalat na . . HUHU . . . Di kaya si CRUSH bakla ? *pout
"Alam ko ang iniisip mo"
"Huh?" mind reader ba sya?
*super pout
"Hindi ako bakla, I just want a girl bestfriend that's all, besides i have my Gang"
Gang? pakirewind nga . *gulp
*super duper pout
"Gang?"
"Yes----------- I --- I ---- MEAN NO ! ! ! Why on earth would I have that?" psh. kakasabi mo lang eh.
"Fine, bestfriend . I believe you" sagot ko sabay iwas sa kanya ng tingin. HUWAAAH ! ! ! Atleast bff nya ko dba? Di ko lang sya CRUSH , BESTFRIEND na rin.
"Pumayag ka?" tinatanong nanaman ba yan? syempre nuh.
"haha, diba obvious bestfriend?"
"YES ! ! !" sigaw nya sabay yakap sakin . . Wow . daig nya pa ang nanalo sa lotto ! ! ! Bwahaha.
"Di ka naman Happy sa lagay na nyan" sabi ko sa kanya. nakayakap pa rin naman sya sakin . . Nakuuuuu . . . Akoy kamatis ulit ! ! ! bwahahahha. . .
"Thank you ." bulong nya sakin sa bay higpit ng yakap sakin
Para syang bata na sobrang sabik sa candy,at ayaw nya nang pakawalan un. . ako naman,napayakap na rin. For the second time,naramdaman ko ulit ang yakap na parang secured ka,ung yakap na naramdaman ko 12 years ago,kay Papa at Gab-gab. Pero syempre long lost memory nlng yun.
--------------end of flashback---------------------------
Bestfriends.
Bestfriends.
Bestfriends.
Bestfriends.
Just wow.
Bago palang kaming nagkakilala ay BFF's kami agad. WAAAAAAHHH !! ! ! ! Gusto ko magwala! ! magtata-talun talon sa tuwa. Kaso,maingay para kila Mommy,huwag nalang,hiya ako eh.
***************
AN: Maganda po ba? hihi. comment naman po kayo :D